Thứ ba 03/09/2024 04:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã tìm được đơn vị tư vấn quản lý và khai thác

17:33 | 02/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 2/9, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã ký kết hợp đồng với Liên danh Incheon Airport thực hiện gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành”.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã tìm được đơn vị tư vấn quản lý và khai thác
Đại diện ACV ký kết hợp đồng với Liên danh Incheon Airport thực hiện gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành”. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Việc ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành” là dấu mốc quan trọng đảm bảo tính hiệu quả của dự án và tối ưu hóa các nguồn lực.

Liên danh Incheon Airport ký kết hợp đồng với ACV gồm 2 thành viên là Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon – Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Dịch vụ tư vấn PMI – Việt Nam.

Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon nổi tiếng hàng đầu trên thế giới về tư vấn công tác quản lý, khai thác cảng hàng không với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án cảng hàng không, nhà ga hành khách lớn, tiêu biểu trên thế giới. Chất lượng dịch vụ của đơn vị này luôn cao và được đánh giá tốt bởi hành khách và các tổ chức hàng không quốc tế.

Với việc hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn công tác quản lý, khai thác sân bay Long Thành, ACV cam kết thực hiện kế hoạch đưa sân bay Long Thành vào khai thác đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã tìm được đơn vị tư vấn quản lý và khai thác
Kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ 2/9 trên công trường sân bay Long Thành. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) có tổng mức đầu tư khái toán là hơn 16 tỷ USD, chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là hơn 5,4 tỷ USD.

Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam với quy mô đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, sân bay Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất nước ta trong tương lai, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Sân bay Long Thành dự kiến sẽ đóng góp vào quy mô GDP Việt Nam năm 2030 khoảng 0,98%, tạo ra 200.000 việc làm và có ý nghĩa lan tỏa tới tổng thể kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2026.

Nguyễn Đức

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load