Thứ sáu 26/04/2024 03:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảng hàng không Liên Khương khởi động lại các đường bay quốc tế

07:58 | 04/12/2022

(Xây dựng) - Từ đầu tháng 12/2022, Cảng hàng không Liên Khương mở lại nhiều đường bay quốc tế đến Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc… sau thời gian dài tạm ngưng do dịch bệnh.

Cảng hàng không Liên Khương khởi động lại các đường bay quốc tế
Cảng hàng không Liên Khương.

Ngày 3/12, Ban Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng), cho biết từ đầu tháng 12/2022, Cảng hàng không Liên Khương mở lại nhiều đường bay đi và đến sân bay Liên Khương từ Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc…sau thời gian dài tạm ngưng do dịch bệnh.

Cụ thể, vào các ngày thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật, máy bay cất cánh từ Bangkok đi Đà Lạt lúc 11 giờ 15, cất cánh tại Đà Lạt trở lại Bangkok vào lúc 13 giờ 40, thời gian bay dự kiến 1 giờ 40 phút.

Chặng bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Liên Khương vào các ngày thứ 6 và chủ nhật hằng tuần. Các chuyến bay cất cánh tại Kuala Lumpur lúc 11 giờ và cất cánh từ Liên Khương trở lại Kuala Lumpur lúc 12 giờ 40, thời gian bay dự kiến 1 giờ 10 phút.

Cảng hàng không Liên Khương khởi động lại các đường bay quốc tế
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương tặng hoa cho các vị khách đầu tiên đáp xuống sân bay Liên Khương.

Vừa qua, ngày 2/12, chuyến bay mang số hiệu VZ940 của hãng hàng không Thai Vietjet Air khởi hành từ Bangkok - Thái Lan chở 148 hành khách hạ cánh an toàn xuống sân bay Liên Khương. Đây cũng là chuyến bay đầu tiên chính thức nối lại đường bay quốc tế đi và đến thành phố Đà Lạt.

Theo kế hoạch, trong tháng 12, hãng hàng không Vietjet Air cũng mở bán vé thương mại cho chặng bay giữa Đà Lạt và Incheon - Hàn Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần; khai thác các chuyến bay thuê chuyến giữa Đà Lạt và Muan - Hàn Quốc với tuần suất 2 chuyến/tuần.

Đồng thời, hãng hàng không Korean Air sẽ tiến hành khai thác các chuyến bay thuê chuyến giữa Đà Lạt và Incheon - Hàn Quốc với tần suất 3 chuyến/tuần.

Đây là những dấu hiệu rất tích cực cho sự phục hồi của đường bay quốc tế đi và đến Cảng hàng không Liên Khương, góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch của thành phố hoa Đà Lạt và cũng là khởi đầu cho một giai đoạn phát triển tích cực mới cho ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trong thời gian tới.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load