Thứ năm 25/04/2024 12:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù sông nước mời gọi du khách

09:44 | 29/01/2021

(Xây dựng) - Chiều 27/01, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động du lịch năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Tổng kết các Chương trình, đề án du lịch đến năm 2020.

can tho xay dung san pham du lich dac thu song nuoc moi goi du khach
Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu với Hội nghị.

Đến nay, toàn thành phố Cần Thơ có 33 khu, điểm du lịch, 280 cơ sở lưu trú với 8.000 phòng, đã có hơn 30 cơ sở lưu trú tạm ngưng do ảnh hưởng Covid-19. Cần Thơ có 64 doanh nghiệp lữ hành, trong đó có 39 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 25 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Năm 2020, khách du lịch đến thành phố Cần Thơ đạt 5.605.865 lượt, giảm 36,89% so với cùng kỳ, đạt 60,9% kế hoạch năm, trong đó khách lưu trú 2.202.145 lượt giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế lưu trú 111.420 lượt, giảm 72,7% so với cùng ký năm 2019, đạt 25,3% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 3.169 tỷ đồng, giảm 28,6% so với cùng kỳ 2019, đạt 62,1% kế hoạch năm. Nguyên nhân du lịch Cần Thơ bị sụt giảm mạnh và không đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 là do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo phát triển du lịch thành phố Cần Thơ đã đề ra chỉ tiêu năm 2021 là phấn đấu đón và phục vụ 6.200.000 lượt du khách; trong đó 2.640.000 lượt khách lưu trú, có 140.000 lượt khách quốc tế, 2.500.000 lượt khách nội địa; tổng thu du lịch 4.100 tỷ đồng.

can tho xay dung san pham du lich dac thu song nuoc moi goi du khach
Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết: Trong năm 2021 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án đã được phê duyệt trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch thành phố Cần Thơ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư nhằm huy động nguồn lực tập trung xây dựng các khu vực trọng điểm; ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du lịch; phát triển các loại hình sản phẩm du lịch sông nước gắn với du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, triển lãm, du lịch cộng đồng có sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cao… nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch theo hướng hiện đại, khác biệt và bền vững trong cộng đồng. Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng dân cư trong phát triển du lịch, quan tâm hỗ trợ người dân vay vốn ưu đãi và đào tạo, tập huấn kiến thức và kỹ năng làm du lịch cho người dân với phương châm “Người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch”.

can tho xay dung san pham du lich dac thu song nuoc moi goi du khach
Chợ nổi Cái Răng sản phẩm đặc thù du lịch sông nước.

Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài thành phố Cần Thơ… đồng thời triển khai có hiệu quả biên bản hợp tác đã ký kết với các địa phương và doanh nghiệp để kết nối Cần Thơ vào chuỗi giá trị các sản phẩm du lịch liên tỉnh, thành, liên vùng; quan tâm mở rộng hợp tác với các hãng vận tải đường bộ, đường thủy, hàng không; tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác phát triển du lịch các nước trong khu vực ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc; mở rộng thị trường các nước châu Âu, châu Mỹ, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và hoạt động du lịch quốc tế được cho phép hoạt động trở lại, như: Pháp, Hà Lan, Đức, Anh, Ý, Nga, Mỹ, Canada… để thúc đẩy tăng nhanh lượng khách quốc tế đến thành phố Cần Thơ.

Tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng thành phố Cần Thơ có nhiều tài nguyên du lịch như: Chợ nổi Cái Răng, Làng hoa Bà Bộ, miệt vườn sông nước, di tích lịch sử… nhưng sản phẩm du lịch vẫn còn ít, chưa tạo được điểm nhấn và hấp dẫn du khách, thiếu những câu chuyện du lịch, giao thông đường bộ lẫn đường thủy đi lại gặp khó khăn, quy hoạch du lịch chưa kịp thời so với xu hướng đầu tư du lịch ngày càng nhiều của nhà đầu tư.

can tho xay dung san pham du lich dac thu song nuoc moi goi du khach
Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ trao tặng khen thưởng cho các cá nhân đóng góp phát triển du lịch Cần Thơ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Trưởng ban Ban chỉ đạo Phát triển du lịch thành phố Cần Thơ đã đề nghị Ban chỉ đạo phát triển du lịch thành phố Cần Thơ, tập trung nhiều vấn đề. Trong đó có các vấn đề cần tập trung quan tâm là: “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, tập trung phát triển loại hình du lịch Hội nghị, hội thảo (MICE) và du lịch sông nước, du lịch văn hóa. Nâng chất các cơ sở dịch vụ du lịch hiện có, chú trọng chất lượng phục vụ. Đồng thời, quy hoạch các khu phố, các dịch vụ phát triển kinh tế đêm; triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát triển du lịch phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt. Tăng cường hợp tác, liên kết đẩy mạnh công tác quảng bá, có chọn lọc với các thị trường tiềm năng trong nước cũng như các nước ASEAN để thu hút du khách và nhà đầu tư du lịch phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, độc đáo, có thương hiệu nhằm xây dựng các chương trình liên kết có sức hấp dẫn, có sức lan tỏa cao để thu hút khách. Thường xuyên quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, sản phẩm dịch vụ mới, lạ, nghiên cứu phát triển sản phẩm, hàng lưu niệm, quà tặng đặc trưng của thành phố, giới thiệu các sản phẩm OCOP của thành phố đến khách du lịch”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load