Chủ nhật 01/09/2024 17:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Cần Thơ: KITA Invest có liên quan đến sự việc “ngăn chặn tẩu tán tài sản” của Công ty Ngân Thuận hay không?

17:46 | 22/08/2024

(Xây dựng) - Mới đây, Cục Thuế Cần Thơ có Văn bản số 3359 gửi đến Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ đề nghị phối hợp ngăn chặn tẩu tán tài sản để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế đối với Công ty Ngân Thuận tại dự án Khu dân cư (KDC) Ngân Thuận. Đại diện Truyền thông KITA Group cho biết: Nhóm tài sản bị ngăn chặn của Công ty Ngân Thuận không liên quan đến 2.455 sản phẩm bất động sản mà KITA Invest đã trúng đấu giá từ năm 2019 tại dự án này.

Cần Thơ: KITA Invest có liên quan đến sự việc “ngăn chặn tẩu tán tài sản” của Công ty Ngân Thuận hay không?

Ngày 21/8, Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ vừa có văn bản phúc đáp gửi Cục Thuế thành phố về việc phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán tài sản để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận (gọi tắt là Công ty Ngân Thuận, địa chỉ tại quận Bình Thủy).

Liên quan đến sự việc ngăn chặn tẩu tán tài sản của Công ty Ngân Thuận, dư luận cho rằng, những tài sản này liên quan đến sản phẩm mà Công ty KITA Invest đã trúng đấu giá từ năm 2019 tại dự án KDC Ngân Thuận do Công ty Ngân Thuận làm chủ đầu tư.

Trao đổi về nội dung này, đại diện Truyền thông Tập đoàn KITA Group cho biết: “Danh sách tài sản bị đề nghị ngăn chặn của Công ty Ngân Thuận là những khu đất chưa được cấp giấy chứng nhận và tài sản của riêng Công ty Ngân Thuận. Những tài sản này KITA Invest không nhận chuyển nhượng của Công ty Ngân Thuận và không có bất kỳ liên quan nào. Tại Công văn số 3359/CTCTH-QLN ngày 16/7/2024 của Cục Thuế thành phố Cần Thơ, Công ty Ngân Thuận đã cung cấp các thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản. Theo đó, tài sản của Công ty Ngân Thuận nằm trong diện đề nghị của Cục Thuế Cần Thơ là danh mục tài sản mà Văn phòng Đăng ký đất đai đã đề cập trong công văn gửi Cục Thuế Cần Thơ, không nằm trong 2.455 sản phẩm bất động sản mà KITA Invest đã trúng đấu giá. Đối với dự án này, hiện đã và đang được KITA Group, KITA Invest triển khai xây dựng trở thành khu đô thị (KĐT) hiện đại bậc nhất Cần Thơ với tên gọi KITA Airport City. Ngày 3/8 vừa qua, KITA Group với vai trò là Nhà phát triển dự án đã khởi công tòa chung cư cao tầng Icon Stella thuộc KĐT này, với sự tham dự của lãnh đạo chính quyền thành phố Cần Thơ và được đánh giá cao.

Ngoài ra, việc Công ty Ngân Thuận nợ thuế hoàn toàn không có mối liên hệ nào với KITA Invest vì đây là hai pháp nhân hoàn toàn độc lập. Về việc đóng thuế cho cơ quan Nhà nước, Công ty KITA Invest đã hoàn thành mọi nghĩa vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn nộp thuế đầy đủ, thực hiện việc chuyển nhượng đất, tài sản gắn liền với đất và xuất hóa đơn liên quan một cách bình thường. Cơ quan thuế quận Bình Thủy và thành phố Cần Thơ không có bất kỳ ngăn chặn nào đối với việc mua bán, chuyển nhượng và hoạt động của Công ty KITA Invest”.

Trước đó, ngày 16/7, Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ nhận được công văn của Cục Thuế thành phố Cần Thơ về việc phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán tài sản để thực hiện cưỡng chế tài sản đất thu hồi nợ thuế của Công ty Ngân Thuận.

Căn cứ Thông báo tiền thuế nợ số 11350/TB-CTCTH-KDT ngày 08/7/2024 của Cục Thuế thành phố Cần Thơ, tính đến ngày 30/6/2024 Công ty Ngân Thuận, mã số thuế: 1800526097, địa chỉ trụ sở chính: Khu 201, Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Người đại diện theo pháp luật: Ông Trần Văn Bang; Chức vụ: Giám đốc, còn tiền thuế nợ tổng cộng: 629.109.812.106 đồng.

Cục Thuế thành phố Cần Thơ đang cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Ngân Thuận kể từ ngày 04/3/2024 đến 03/3/2025 (Theo Quyết định số 235/QĐ-CTCTH ngày 04/3/2024 của Cục trưởng Cục Thuế thành phố Cần Thơ về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn).

Cục Thuế thành phố Cần Thơ đã ban hành Công văn số 644/CTCTH-QLN ngày 20/02/2024 về việc đề nghị Công ty Ngân Thuận cung cấp các thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản. Công ty Ngân Thuận có cung cấp thông tin tài sản tại Công văn số 0005/2024/CV-NT ngày 27/02/2024: “Hiện tại, công ty đang tồn kho các tài sản hiện có 349 lô đất nền với diện tích 56.123m2” (Có Bảng tổng hợp danh sách nền tồn kèm theo).

Ngày 13/3/2024, Cục Thuế thành phố Cần Thơ đã mời và làm việc với Công ty Ngân Thuận. Qua làm việc, Công ty Ngân Thuận có ghi nhận ý kiến: “Khó khăn hiện nay các lô đất tồn tại công ty chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đưa vào hoạt động kinh doanh.

Số lượng 349 lô đất nền với diện tích 56.123m2 còn tồn, trong đó: Chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Công ty đang tiến hành thay đổi quy hoạch 1/500 dự kiến đến tháng 06/2024 sẽ hoàn thành. Sau đó, công ty sẽ thực hiện việc đo vẽ và chạy thủ tục để ra sổ tổng cho từng Block dự kiến đến tháng 06/2025. Khi đã có sổ tổng công ty sẽ tiến hành làm thủ tục để tách sổ tổng ra các lô nền để thực hiện việc kinh doanh dự kiến đến tháng 12/2026. Dự kiến công ty tiến hành mở bán đầu quý I/2027”.

Ngày 15/5/2024, Cục Thuế thành phố Cần Thơ có Công văn số 2350/CTCTH- QLN gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ, về việc hỗ trợ cung cấp thông tin có liên quan về đất của Công ty Ngân Thuận; nhưng Cục Thuế thành phố Cần Thơ chưa nhận được phúc đáp của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ.

Ngày 11/6/2024, Cục Thuế thành phố Cần Thơ tiếp tục có Công văn số 2793/CTCTH-QLN gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ về việc phối hợp cung cấp thông tin có liên quan về đất của Công ty Ngân Thuận; nhưng đến nay Cục Thuế thành phố Cần Thơ vẫn chưa nhận được phúc đáp của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ.

Cần Thơ: KITA Invest có liên quan đến sự việc “ngăn chặn tẩu tán tài sản” của Công ty Ngân Thuận hay không?
Văn bản số 3359 Cục Thuế thành phố Cần Thơ.

Để có đủ căn cứ thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên đối với người nộp thuế bị cưỡng chế và ngăn chặn việc tẩu tán tài sản, thực hiện biện pháp kê biên tài sản cưỡng chế thu hồi nợ thuế. Cục Thuế thành phố Cần Thơ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Cần Thơ hỗ trợ, phối hợp ngăn chặn và cung cấp một số thông tin như sau:

Cung cấp thông tin về 349 lô đất nền với diện tích 56.123m2 của Công ty Ngân Thuận thuộc dự án KDC Ngân Thuận đang còn tồn tại trong dự án chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như đơn vị đã cung cấp thông tin.

Ngoài 349 lô đất nền với diện tích 56.123m2 nêu trên thì hiện tại Công ty Ngân Thuận còn có các dự án mở rộng diện tích đất nào khác đã được phê duyệt chấp thuận đầu tư; chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu có).

Nếu như Công ty Ngân Thuận, có được thay đổi quy hoạch 1/500 trên đất trong dự án và hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 349 lô đất nền của Công ty đã nêu, cũng như việc mở rộng khác. Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Cần Thơ không ký xác nhận tài sản để thế chấp vay vốn ngân hàng, thanh toán các khoản khác; và không cho phép chuyển nhượng với mọi hình thức, nhằm mục đích tẩu tán tài sản để tìm cách không thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load