Thứ tư 26/06/2024 17:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Đến “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024” tham quan, thưởng thức trái cây sông nước miệt vườn Thốt Nốt

09:00 | 08/06/2024

(Xây dựng) – Chiều 7/6, tại cù lao Tân Lộc (quận Thốt Nốt), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ đã phối hợp với UBND quận Thốt Nốt long trọng tổ chức khai mạc “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024”.

Cần Thơ: Đến “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024” tham quan, thưởng thức trái cây sông nước miệt vườn Thốt Nốt
Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024.

Cù lao Tân Lộc, thuộc quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, là vùng đất cù lao bao bọc bởi dòng sông Hậu, hàng năm được phù sa bồi đắp. Cù Lao Tân Lộc hôm nay đã trở thành cù lao sông nước miệt vườn, quanh năm cây lành, trái ngọt dâng cho đời những loại trái ngon, đậm đà hương vị của miền sông nước. Từ năm 2017 đến nay, hàng năm cứ đến Tết Đoan Ngọ là diễn ra “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc”, cù lao Tân Lộc nhộn nhịp đón du khách khắp nơi gần xa đến tham quan, thưởng thức trái ngon…

Đến hẹn lại lên, năm nay “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc 2024” đã khai mạc vào chiều 7/6. Tại Lễ khai mạc, ông Võ Văn Tân - Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết: “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc được tổ chức thường niên diễn ra vào dịp mùng 5 tháng 5 âm lịch (Tết Đoan Ngọ) và kể từ năm 2017 trở đi, Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc đã trở thành lễ hội cấp thành phố Cần Thơ, là một trong những hoạt động điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Ngày hội năm nay, có các hoạt động chính thức, tiêu biểu như: Các gian hàng quảng bá, du lịch, trưng bày sản phẩm OCOP; Trình diễn thư pháp; Hội thi “Trang trí, tạo hình trái cây nghệ thuật”; “Cây, củ, quả lạ”; giải “Lân sư rồng”; Hoạt động trò chơi dân gian; giao lưu đờn ca tài tử; Hội thi chim hót, gà kiểng đẹp, chọi gà dân gian; Hội thi cây cảnh bonsai…

Cần Thơ: Đến “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024” tham quan, thưởng thức trái cây sông nước miệt vườn Thốt Nốt
Ông Võ Văn Tân - Chủ tịch quận UBND quận Thốt Nốt phát biểu khai mạc Ngày hội.

Việc tổ chức Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc là điều kiện, cơ hội để các nhà vườn giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tìm ra hướng phát triển các loại cây ăn trái nhằm mang lại hiệu quả, giá trí cao về kinh tế. Đặc biệt là sự kiện liên kết giữa các nhà vườn, các công ty lữ hành du lịch, các cá nhân tổ chức để thúc đẩy phát triển du lịch Thốt Nốt. Đây cũng là dịp để đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài quận đến tham quan đua tài các hội thi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thưởng thức văn hóa ẩm thực dân gian sông nước miệt vườn của địa phương Thốt Nốt”.

Du khách đến tham quan “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024” ấn tượng là các gian hàng trưng bày “Cây, củ, quả lạ” của các phường quận Thốt Nốt. Cây trái được trang trí rồng, phượng và nhiều hình ảnh lạ và đẹp mắt. Đó là cặp bí đao 85kg (trái 45kg và trái 40kg) của phường Thốt Nốt; củ khoai mở 13kg của phường Trung Nhất; khoai mì (sắn) 32kg… Không chỉ vậy, du khách đến với Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc còn được dịp đến tham quan vườn sầu riêng 10ha tại Vườn sinh thái Quang Phúc (khu vực Thạnh Phước 1, phường Thạnh Hòa); thưởng thức ổi ngon Vườn ổi Cô Điệp-Cù lao Tân Lộc, mận, dâu… và nhiều trái ngon sông nước miệt vườn cù lao Tân Lộc.

Cần Thơ: Đến “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024” tham quan, thưởng thức trái cây sông nước miệt vườn Thốt Nốt
Nghi thức Tạ ơn trời đất.

Đến dự và chỉ đạo Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị: “Quận Thốt Nốt là địa phương nằm ở cửa ngõ phía Bắc của thành phố Cần Thơ, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, đặc biệt là phường Tân Lộc có vị trí nằm giữa dòng sông Hậu, với nhiều sản vật, trái cây đa dạng, phong phú, rất phù hợp để phát triển loại hình du lịch sinh thái miệt vườn sông nước.

Một trong những điểm nhấn du lịch của quận Thốt Nốt là Ngày hội Vườn trái cây Tân Lộc - Đây không chỉ là dịp để thưởng thức hương vị độc đáo của các loại trái cây mà còn là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc khai thác các giá trị nông nghiệp, kết hợp phát triển du lịch, nâng cao giá trị gia tăng; đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt đa tiềm năng phát triển du lịch của thành phố nói chung và phát triển du lịch quận Thốt Nốt nói riêng, thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, tôi đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở, ngành liên quan và UBND quận Thốt Nốt tập trung thực hiện:

Thứ nhất: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng trong công tác khai thác hiệu quả các di tích lịch sử văn hóa nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng sinh thái, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, cần quan tâm công tác bảo tồn, gắn với việc đầu tư các dịch vụ để phát triển du lịch.

Cần Thơ: Đến “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024” tham quan, thưởng thức trái cây sông nước miệt vườn Thốt Nốt
Gian hàng trưng bày trái cây phường Tân Lộc.

Thứ hai: Quan tâm công tác bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống, các di tích lịch sử văn hóa, cũng như phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng nhằm đa dạng điểm tham quan, kết nối tour tuyến du lịch trên địa bàn quận. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giới thiệu, thu hút nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển du lịch theo định hướng Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1519 ngày 02/12/2023.

Thứ ba: Tăng cường công tác truyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, các làng nghề truyền thống, các đặc sản đặc trưng của quận Thốt Nốt trên các phương tiện thông tin đại chúng đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước để hu hút du lịch trong thời gian tới.

Thứ tư: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa các dữ liệu về tài nguyên, cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch; đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch, kết nối khai thác các tour, tuyến du lịch trên địa bàn quận với thành phố, cũng như các tỉnh lân cận như An Giang, Đồng Tháp.

Cần Thơ: Đến “Ngày hội vườn trái cây Tân Lộc năm 2024” tham quan, thưởng thức trái cây sông nước miệt vườn Thốt Nốt
Hai trái bí đao nặng 85kg.

Thứ năm: Quan tâm đến công tác xây dựng cảnh quan, vệ sinh môi trường, đảm bảo môi trường sinh thái, vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy; ứng xử văn minh với khách du lịch”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load