Thứ bảy 04/05/2024 12:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Chính thức ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công

11:19 | 28/02/2024

(Xây dựng) – Sáng 28/2, UBND thành phố Cần Thơ đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ, tại số 109, Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Trung tâm Phục hành chính công thành phố Cần Thơ là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc UBND thành phố Cần Thơ và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Cần Thơ: Chính thức ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công
Nghi thức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ phục hành chính công thành phố Cần Thơ.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết: “Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Cần Thơ: Chính thức ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ phục hành chính công thành phố Cần Thơ.

Trung tâm được thành lập với chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức. Có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định; niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, chuyển, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định. Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính.

Cần Thơ: Chính thức ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ Trung tâm Phục vụ phục hành chính công thành phố Cần Thơ.

“Thực hiện tốt phương châm hoạt động là: “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm phải được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, đây được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

Tôi đề nghị nghiên cứu hiện đại hóa hoạt động của Trung tâm trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để giải quyết trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Nhà nước, tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, vướng mắc về thủ tục hành chính.

Đề nghị Giám đốc Trung tâm khẩn trương phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức của Trung tâm để làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức và cá nhân theo quy định; đồng thời chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính đối với các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình và thời gian quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, xây dựng quy chế phối hợp, quy định về quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm.

Từng công chức, viên chức của Trung tâm phải tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực sự công tâm, thạo việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói: “Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn”; “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ”.

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính để cắt giảm, đơn giản về thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục và cắt giảm về thời gian giải quyết so với thời gian quy định để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo thành phố về xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Cần Thơ: Chính thức ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công
Sau Lễ ra mắt, nhiều người dân đã đến Trung tâm Phục vụ hành chính công giao dịch.

Các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ. Thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo chính xác, đúng hẹn thuộc thẩm quyền của đơn vị; cập nhật đầy đủ thông tin, hồ sơ đã giải quyết trên phần mềm và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong quá trình giải quyết.

Đề nghị Hội đồng nhân dân thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể thành phố, nhân dân thành phố quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ và tăng cường công tác giám sát, tham gia góp ý để Trung tâm hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân” - Chủ tịch Trần Việt Trường đề nghị.

Cần Thơ: Chính thức ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công
Bà Lê Xuân Hoa - Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Cần Thơ kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Lê Xuân Hoa - Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Cần Thơ kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ, cho rằng: “Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ là nơi tập trung các công chức, viên chức một cửa của 16 Sở, ngành thuộc UBND thành phố, tiếp xúc trực tiếp với người dân và doanh nghiệp, nên trong quá trình hoạt động chắc chắn sẽ không tránh khỏi các khó khăn, vướng mắc. Vì vậy, trong thời gian tới, Trung tâm cần phải nỗ lực, tích cực và phấn đấu không ngừng mới có thể đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, trên tinh thần lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức của Trung tâm…”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
  • Thạch Hà (Hà Tĩnh): 247 hộ dân bị ảnh hưởng từ Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông

    (Xây dựng) - Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 572/QĐ-UBND, xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) có phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án tổng diện tích 22,5ha với 247 hộ dân bị ảnh hưởng.

    18:34 | 03/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng

    (Xây dựng) – Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố năm 2024, ngay từ đầu năm, UBND thành phố Vĩnh Yên đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

    15:34 | 03/05/2024
  • Báo Xây dựng trao tặng ấn phẩm và sách tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa

    (Xây dựng) - Vừa qua, trong chuyến công tác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam (từ ngày 24/4 – 02/5) cùng Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn, nhiều ấn phẩm do Ban Biên tập Báo Xây dựng và Nhà xuất bản Quốc phòng được gửi tặng đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

    14:50 | 03/05/2024
  • Hòa Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện Lương Sơn trở thành đơn vị hành chính cấp thị xã

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức thị sát, kiểm tra tình hình thực tế, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện Lương Sơn trở thành đơn vị hành chính cấp thị xã tại huyện Lương Sơn.

    12:46 | 03/05/2024
  • Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Ngày 2/5, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

    12:45 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load