Thứ ba 23/04/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn nhà ống nằm trong phố nhỏ mang vẻ đẹp Đông Dương hiện đại

17:15 | 20/08/2020

(Xây dựng) – Giữa những khối nhà ống dày đặc đến bức bối, Việt House - mang đến một thiết kế khác biệt, một nơi chốn an lành giữa lòng Hà Nội. Không thật cổ xưa đến cũ kỹ và trầm lắng, cũng không thật hiên đại đến phóng khoáng rực rỡ, căn nhà là một quãng nghỉ, nét giao thoa giữa kiến trúc tân cổ điển người Pháp từng mang đến với Việt nam và cảm hứng vùng miền, hay chính là vẻ đẹp Đông Dương hiện tại.

Nằm trong một ngõ nhỏ, căn nhà dường như để lại sau cánh cổng tất cả những ồn ào và xô bồ của phố thị, chỉ còn lại những thanh lịch, bình yên và nét hoài cổ gợi nhắc những ký ức xưa cũ êm đềm.

can nha ong nam trong pho nho mang ve dep dong duong hien dai
Mặt tiền với kiến trúc tân cổ điển thanh lịch, nhẹ nhàng.

Thay vì xây phủ toàn bộ diện tích đất, công trình được thiết kế lùi lại một khoảng sân nhỏ, một khoảng thở giữa ngõ phố chật hẹp, và cũng là một khoảng không cần thiết để ngôi nhà khoe được diện mạo vốn có của mình. Mỗi tầng đều để lại những không gian ban công, tuy nhỏ, những đóng vai trò quan trọng, như một khoảng đệm không khí, che nắng và giảm bớt lượng nhiệt tác động vào bên trong công trình. Gam màu trắng chủ đạo, những đường phào chỉ duyên dáng, những lan can sắt uốn… các chi tiết của hiện đại và cổ điển được lồng ghép, đan xen vào nhau.

Chỉ với hơn 50m2 diện tích xây dựng, nhưng với cách bố trí hợp lý, căn nhà dường như thênh thang hơn diện tích vốn có. Tầng 1 được bố trí làm nơi để xe và không gian tích hợp giữa phòng bếp và phòng ăn. Phòng khách, khác biệt một chút, được bố trí trên một tầng lửng, chừa lại một khoảng thông tầng rộng rãi phía mặt tiền công trình. Các tầng phía trên dành cho các không gian riêng tư hơn của gia đình. Một điểm cộng cho thiết kế là việc bố trí thông gió, chiếu sáng hợp lý, giúp mỗi phòng ngủ đều có mặt thoáng tự nhiên.

can nha ong nam trong pho nho mang ve dep dong duong hien dai
Phòng khách được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong công trình.

Với phong cách nội thất Đông Dương (Indochine), căn nhà tiện nghi nhưng vẫn giữ được những giá trị truyền thống. Nền gạch bông với những hàng hoa văn đen trắng cầu kỳ, tương phản mạnh với tông màu trắng chủ đạo của tường, của rèm và sự phóng khoáng rộng mở của những cửa kính kéo dài sát đất. Tận dụng lại hầu hết những món đồ nội thất, những bàn ghế tủ kệ, những món đồ decor, chiếc đồng hồ cũ… căn nhà lưu giữ kỷ niệm của nhiều thế hệ trong gia đình.

can nha ong nam trong pho nho mang ve dep dong duong hien dai
Từng món đồ nội thất được lựa chọn kỹ lưỡng.
can nha ong nam trong pho nho mang ve dep dong duong hien dai
Cầu thang - không gian kết nối trong nhà được chau chuốt cẩn trọng tới từng đường nét. Kiến trúc sư linh hoạt phối hợp giữa mặt đá giả gỗ với lan can sắt uốn và tay vịn gỗ, tạo những điểm nhấn mang tính thời đại.
can nha ong nam trong pho nho mang ve dep dong duong hien dai
Người thiết kế nhạy bén biết cách đưa nét hiện đại vào những không gian cần sự tiện ích. Khu vực bếp kết hợp phòng ăn lựa chọn màu sắc thanh lịch, trang nhã. Thiết kế theo hướng tối giản, tạo cảm giác không gian rộng mở hơn.

Trong nhịp sống hối hả và gấp gáp của Thủ đô, Việt House mang đến một trải nghiệm mới mẻ, những chi tiết cũ kỹ trong một không gian đương đại. Công trình là một phương án xử lý đơn giản nhưng hiệu quả cho dạng nhà ống trên một diện tích nhỏ và mặt tiền khiêm tốn, đạt được đầy đủ tính thẩm mỹ, hài hòa với cảnh quan và công năng hợp lý.

Mỹ Anh (Ảnh: A.Bluebird Photography)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load