Thứ bảy 27/04/2024 22:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn hộ dịch vụ và bất động sản bán lẻ khu vực trung tâm có giá thuê ở mức cao

10:26 | 12/10/2023

(Xây dựng) - Savills cho biết, quý III/2023, giá thuê bán lẻ và giá thuê căn hộ dịch vụ khu vực trung tâm khu trung tâm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn ở mức cao, đi cùng đó tỷ lệ lấp đầy cũng duy trì ở mức cao.

Căn hộ dịch vụ và bất động sản bán lẻ khu vực trung tâm có giá thuê ở mức cao
Quý III, giá thuê bán lẻ và giá thuê căn hộ dịch vụ khu vực trung tâm khu trung tâm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn ở mức cao. (Ảnh minh họa: Internet).

Cụ thể, đối với bất động sản thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động bán lẻ rất ổn định. Tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức cao 91%. Đáng chú ý, giá thuê bán lẻ trung bình tại Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi theo khu vực, với giá thuê ngoài trung tâm trung bình 1 triệu đồng/m2/tháng, trong khi giá thuê khu trung tâm cao hơn đáng kể ở mức 3,3 triệu đồng/m2/tháng.

Còn tại Hà Nội, công suất thuê bán lẻ thấp hơn một chút so với Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên vẫn ở mức cao 86% trong quý III/2023. Tuy nhiên, giống như ở Thành phố Hồ Chí Minh, giá thuê khác nhau tùy theo khu vực.

Giá thuê ngoài trung tâm đạt 1,3 triệu đồng/m2/tháng. Các vị trí ở khu trung tâm có mức chênh lệch cao hơn 64% so với các khu ngoài trung tâm và giá thuê tầng trệt đạt 3 triệu đồng/m2/tháng.

Theo bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao Dịch vụ tư vấn Savills Hà Nội, trên toàn cầu, bán lẻ trải nghiệm đang thúc đẩy nhu cầu, thay đổi các trung tâm mua sắm từ không gian giao dịch thuần túy sang nơi giao lưu, tương tác và trải nghiệm.

Dự án bán lẻ mới tại Hà Nội Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội ra mắt vào tháng 9/2023 và mang đến những trải nghiệm phong phú với 233 cửa hàng, sân chơi trong nhà, thủy cung và đa dạng các thương hiệu trong nước và quốc tế. Sự kết hợp giữa trải nghiệm thư giãn, giải trí và xây dựng thương hiệu tạo nên một trung tâm năng động và hấp dẫn.

Đối với căn hộ dịch vụ, Savills chỉ rõ, sau khi gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch, hoạt động kinh doanh căn hộ dịch vụ đã tăng lên nhờ dòng vốn FDI được cải thiện và sự quay trở lại của người nước ngoài có nhu cầu dài hạn và người thuê địa phương có nhu cầu ngắn hạn.

Cụ thể, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung căn hộ dịch vụ đạt 7.463 căn với công suất thuê 81% và giá thuê 518.000 đồng/m2/tháng. Nguồn cung căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đạt 6.158 căn với công suất thuê tương đương Thành phố Hồ Chí Minh là 81% nhưng giá thuê cao hơn ở mức 578.000 đồng/m2/tháng.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load