Chủ nhật 01/09/2024 05:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi "thay áo mới"

08:36 | 02/01/2023

Sau một thời gian đóng cửa để sửa sang lại, khu nhà Công tử Bạc Liêu đã khoác lên mình "chiếc áo mới" tươi sáng hơn, hứa hẹn thu hút du khách gần xa đến với công trình nổi tiếng này.

Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Khu nhà Công tử Bạc Liêu tọa lạc ven sông Bạc Liêu - Cà Mau, nằm trên đường Điện Biên Phủ, thuộc địa bàn phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Khu nhà Công tử Bạc Liêu được xây dựng vào năm 1919, tức cách đây hơn 100 năm. Khu nhà từng là nơi ở của đại gia đình Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (còn gọi là cậu 3 Huy), một trong những dòng họ giàu có bậc nhất trước năm 1975 ở tỉnh Bạc Liêu nói riêng, vùng Nam bộ, thậm chí cả nước nói chung.
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc của phương Tây với vẻ đẹp cổ điển cùng sự bề thế, uy nghi và sang trọng. Trải qua hơn 100 năm, khu nhà vẫn giữ được nét độc đáo riêng.
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Sau khi sửa chữa lại, chiếc xe thời Công tử Bạc Liêu được di dời từ trong nhà ra bên ngoài, đặt cạnh lối ra vào cổng chính. Du khách rất ấn tượng và thích thú khi chụp ảnh lưu niệm cùng chiếc xe có kiểu dáng độc đáo này.
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Thay vào vị trí chiếc ô tô trước đây (ngay cửa chính ra vào khu nhà) là một bộ bàn ghế gỗ có đính nhiều hoa văn đẹp mắt.
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Kiến trúc, vật dụng, đồ trang trí bên trong nhà vẫn giữ nguyên vẹn như: bát, đĩa, giường ngủ, bàn trang điểm... bên trong phòng ngủ của Công tử Bạc Liêu.
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Nhiều hình ảnh về gia đình Công tử Bạc Liêu được treo bên trong khu nhà. Nhiều du khách khi đến đây rất quan tâm đến thân thế và những câu chuyện xung quanh cuộc đời của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy.
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Cận cảnh nhà Công tử Bạc Liêu sau khi
Sau khi được trùng tu lại, nhà Công tử Bạc Liêu trở nên tươi sáng hơn. Không gian bên ngoài khu nhà thoáng đãng, rộng rãi, đáp ứng phần nào nhu cầu tham quan, giải trí của khách thập phương khi đến địa điểm nổi tiếng gắn liền với những giai thoại về chàng công tử vang danh một thuở.

Theo Huỳnh Hải /Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

    (Xây dựng) – Từ một vùng đất hoang sơ, chưa có điện, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có cơ cở vật chất – kỹ thuật du lịch, đến nay, diện mạo của cao nguyên La Vuông đã có nhiều đổi thay, khởi sắc. Ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” đã khởi động mới cho tư duy phát triển du lịch, tạo “cú hích” quảng bá đất và người Hoài Nhơn (Bình Định).

  • Trà Vinh: Tìm giải pháp đánh thức tiềm năng du lịch ven sông Hậu

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ các hoạt động chính và sự kiện “Festiaval 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức Tọa đàm “Du lịch Cầu Kè –Tiềm năng ven sông Hậu” nhằm mời gọi các doanh nghiệp lữ hành đến huyện Cầu Kè khảo sát và hiến kế xây dựng sản phẩm để đưa du khách đến “thủ phủ” Dừa sáp Cầu Kè và trải nghiệm khám phá văn hóa bản địa độc đáo có một không hai ở nơi đây.

  • Một Bắc Ninh trong lòng Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong không khí hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, người dân Thủ đô và du khách thập phương sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc ngay giữa lòng Hà Nội. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức với chủ đề “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh trong lòng Hà Nội".

  • Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Tính chung 8 tháng năm 2024, doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh Khánh Hòa ước đạt gần 40.000 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ năm trước.

  • Đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) - Ngày 29/8, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón 1.378 du khách đầu tiên trong đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ đến tham quan vịnh Hạ Long.

  • Quảng Bình: Đồng Hới sẽ tổ chức bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Lễ Quốc khánh 2/9 tại dự án Regal Legend (đường Võ Nguyên Giáp, Bảo Ninh, Đồng Hới) chủ đầu tư Regal Group tiếp tục tổ chức Lễ hội âm nhạc, pháo hoa lần 3 trong năm 2024.

Xem thêm
  • Thành phố Đồng Hới trên hành trình trở thành điểm đến mới cho du khách toàn cầu

    (Xây dựng) - Từng là một thị xã nhỏ với xuất phát điểm thấp, trải qua 20 năm, Đồng Hới đã có sự chuyển mình đáng kinh ngạc. Không chỉ phát triển về hạ tầng đô thị, thành phố này còn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đưa nơi đây trở thành một điểm đến toàn cầu đầy tiềm năng.

    10:16 | 30/08/2024
  • Đến Tây Ninh dịp 2/9: Sống chậm kết hợp sống ảo

    (Xây dựng) - Cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 2 tiếng chạy xe, Tây Ninh là có đủ mọi trải nghiệm khiến bạn vui quên lối về trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày năm nay.

    12:09 | 29/08/2024
  • Ở Khánh Hòa nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu?

    (Xây dựng) - Với lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Khánh Hòa mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với những danh lam thắng cảnh và trải nghiệm văn hóa khó quên sẽ trở thành điểm đến lý tưởng để trải nghiệm khi đến Khánh Hòa trong dịp lễ này.

    10:17 | 29/08/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Dự báo du khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tổng lượng du khách dự kiến đến Thừa Thiên - Huế dự báo đạt 120.000 lượt, với doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 132 tỷ đồng.

    16:45 | 28/08/2024
  • Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”

    (Xây dựng) - Ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch xứng tầm, cùng các dự án thân thiện với môi trường, hạn chế khí thải carbon chính là cách đưa Cát Bà sớm trở thành đảo du lịch sinh thái xanh đầu tiên của Việt Nam và là trung tâm du lịch quốc tế tầm cỡ khu vực.

    11:05 | 28/08/2024
  • Liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội năm 2024

    (Xây dựng) - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu và Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương. Sự liên kết hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Lai Châu hứa hẹn góp phần thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách du lịch giữa hai địa phương.

    19:02 | 27/08/2024
  • Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.

    11:25 | 27/08/2024
  • Khánh Hòa: “Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024” sẽ diễn ra ngày 28/8/2024

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch triển khai phối hợp tổ chức sự kiện “Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024” tại thành phố Nha Trang. Lễ hội nhằm nêu bật hợp tác hữu nghị Việt - Ấn.

    10:33 | 27/08/2024
  • Quảng Ninh phấn đấu đạt mục tiêu đón 19 triệu khách du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Đến hết tháng 7/2024, Quảng Ninh đã đón gần 13 triệu lượt khách du lịch, 5 tháng cuối năm tỉnh dự kiến đón thêm 6 triệu lượt khách, phấn đấu đạt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch đến địa phương này trong năm 2024.

    21:10 | 26/08/2024
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đón lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương, các đoàn thể tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, bảo đảm an ninh, trật tự tại các lễ hội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đến nay, nhiều địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuẩn bị chu đáo cùng các chương trình hoạt động đặc sắc để người dân địa phương, du khách vui chơi, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ này.

    19:57 | 26/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load