Thứ ba 30/04/2024 13:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cận cảnh dự án Constrexim Complex bị bỏ hoang trên “khu đất vàng” Cầu Giấy

16:36 | 17/11/2023

(Xây dựng) – Sau hơn 1 thập kỷ được cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án, hiện tại, dự án Constrexim Complex của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) tại “khu đất vàng” Cầu Giấy vẫn đang nằm bất động, chỉ tồn tại trên phối cảnh dự án đã từng được vẽ ra trước đó.

Cận cảnh dự án Constrexim Complex bị bỏ hoang trên “khu đất vàng” Cầu Giấy
Dự án Constrexim Complex của Constrexim Holdings bị bỏ hoang trên “khu đất vàng” Cầu Giấy.

Ngổn ngang sau hơn 1 thập kỷ được cấp giấy đầu tư

Dự án Constrexim Complex do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) làm chủ đầu tư, dự án tọa lạc tại ô đất A1-2, Khu đô thị Cầu Giấy và nằm ở nút giao cầu vượt Mai Dịch với 3 mặt tiền là đường Vành đai 3 (Phạm Hùng), Xuân Thủy và Trần Quốc Vượng.

Từ tháng 7/2012, UBND Thành phố Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án cho Constrexim Holdings và Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã ra văn bản chấp thuận tổng mặt bằng năm 2017.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án Constrexim Complex là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp, căn hộ dịch vụ và trung tâm thương mại có 45 tầng và 3 tầng hầm, dự án gồm 1 tòa văn phòng, 3 tòa căn hộ chung khối đế 5 tầng dịch vụ và thương mại, 3 tầng hầm để xe và hệ thống kỹ thuật. Constrexim Complex có quy mô diện tích: 292.439m2, trong đó, diện tích xây dựng công trình: 25.541m2 và mật độ là 38%.

Cận cảnh dự án Constrexim Complex bị bỏ hoang trên “khu đất vàng” Cầu Giấy
Phía bên ngoài quây tôn của dự án, vật liệu xây dựng được xếp kéo dài ngổn ngang.

Trước đây, dự án này thuộc ô đất A1-2 của Khu đô thị Cầu Giấy, là khu vực chợ tạm nông sản Dịch Vọng Hậu, tuy nhiên vào năm 2019, chủ đầu tư dự án đã ráo riết cưỡng chế, giải phóng mặt bằng để phục vụ cho việc thực hiện dự án. Tuy nhiên, sau 4 năm trôi qua kể từ ngày giải phóng mặt bằng, lô đất 2,5ha vẫn đang trong tình trạng quây tôn kín mín, dự án “đắp chiếu”.

Theo chia sẻ của một số người dân sống xung quanh, sau khi khu chợ bị xóa sổ để lấy mặt bằng xây dựng dự án, các tiểu thương tại đây đã đổ dồn về phía mặt đường Trần Quốc Vượng ngay bên cạnh dự án để buôn bán, gây lấn chiếm vỉa hè, từ đây nhiều loại rác thải đã tràn ngập con đường, gây mất mỹ quan và ô nhiễm. Thậm chí, một vài ki-ốt tự phát đã được khoét sâu ngay tôn quây của mặt dự án để phục vụ cho việc buôn bán.

Cận cảnh dự án Constrexim Complex bị bỏ hoang trên “khu đất vàng” Cầu Giấy
Bên trong dự án tràn ngập rác thải, cây cối mọc um tùm, hoang hóa.

Ngay phía rào tôn của dự án tại mặt đường Trần Quốc Vượng đã trở thành nơi tập kết của những xe rác với khung cảnh nhếch nhác, ngổn ngang. Ở ngay sau cánh cổng phía bên trong của dự án, cây cối, cỏ dại và rác thải um tùm, bị bỏ hoang lâu ngày. Ngay ở phía ngoài, nhiều vật liệu xây dựng dự án cũng đang được sắp xếp ngổn ngang, trải dài dọc con đường Trần Quốc Vượng nhưng vẫn “án binh bất động”.

Tính tới thời điểm ngày 30/9/2023, Constrexim Holdings đã “rót” 486 tỷ đồng chi phí dở dang vào dự án Tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex (A1).

Cận cảnh dự án Constrexim Complex bị bỏ hoang trên “khu đất vàng” Cầu Giấy
Mặt đường Trần Quốc Vượng tại dự án đang biến thành nơi buôn bán, “tập kết” rác thải.

79 triệu cổ phiếu đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết

Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc cổ phiếu CTX của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (CTX Holdings) có khả năng bị hủy bỏ niêm yết. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc bị hủy niêm yết là do công ty này vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và cổ phiếu CTX đã không phát sinh giao dịch nào trong thời hạn 12 tháng. Theo thông tin, sẽ có gần 79 triệu cổ phiếu CTX có khả năng bị hủy niêm yết.

HNX sẽ xem xét tiến hành hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu CTX. Cơ quan quản lý cũng đề nghị doanh nghiệp có văn bản phản hồi về vấn đề nêu trên chậm nhất trong vòng 5 ngày kể từ ngày 8/11.

Cận cảnh dự án Constrexim Complex bị bỏ hoang trên “khu đất vàng” Cầu Giấy
Một số tiểu thương “khoét sâu” phần tôn quây tại dự án để làm nơi buôn bán hàng hóa.

Trước đó, vào ngày 03/08/2022, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã có quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu CTX do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán 2020 và BCTC soát xét bán niên 2021 quá 6 tháng so với quy định. Hơn 2 tháng sau, vào tháng 10/2022, HNX tiếp tục có quyết định duy trì diện đình chỉ giao dịch của cổ phiếu CTX do tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do chậm nộp BCTC soát xét bán niên 2022 và chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2021 quá 6 tháng so với thời hạn quy định. Kể từ ngày 5/8/2022 cho tới nay cổ phiếu này không phát sinh một giao dịch khớp lệnh trên sàn nào.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của CTX hầu như không có thanh khoản. Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/11, giá cổ phiếu CTX đi ngang ở mức 7.600 đồng/cổ phiếu.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load