Thứ sáu 19/04/2024 05:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách trang trí sân vườn đẹp đón Tết

16:06 | 28/01/2021

(Xây dựng) - Trang trí sân vườn sẽ làm cho khu vườn trở nên lãng mạn và đẹp mắt hơn vào những ngày Tết đến, Xuân về. Vậy, để có một khu vườn thật sự lý tưởng để đón mùa Xuân mới tràn đầy màu sắc và may mắn, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những cách trang trí sau đây.

Cắt tỉa cây xanh

cach trang tri san vuon dep don tet 298389

Cắt tỉa cây xanh là một trong những cách tân trang sân vườn đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, chi phí mà vẫn mang lại diện mạo mới cho khoảng không gian ngoài trời. Cây cối trong vườn sau một năm phát triển sẽ vươn dài xum xuê và tạo hiệu ứng tốt về mặt phủ xanh. Tuy nhiên, nếu để cành lá phát triển không kiểm soát có thể khiến tiểu cảnh sân vườn mất đi đường nét vốn có. Vì vậy, gia chủ nên cắt tỉa những cành, nhánh héo úa, cành già, nhổ sạch cỏ dại dưới gốc cây để cụm tiểu cảnh trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn trong những ngày đầu xuân năm mới. Trước và sau khi cắt tỉa cây xanh, bạn nên chú ý bón phân bón cho cây. Tùy vào loại cây mà bạn đang trồng sẽ có cách chăm bón riêng biệt.

Bạn có thể bổ sung những chậu hoa rực rỡ, mang hương sắc mùa xuân như hải đường, mẫu đơn, cúc vạn thọ bên cạnh các chậu cảnh cũ. Với những thay đổi nhỏ này, sân vườn sẽ được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ đón Tết.

Làm mới toàn bộ bồn và chậu cây

cach trang tri san vuon dep don tet 298389

Bên cạnh sắc màu xanh tươi của lá, rực rỡ của hoa, màu sắc của chậu trồng cây cũng là chi tiết giúp sân vườn ngày Tết trở nên nổi bật hơn. Bạn chỉ cần sơn mới chậu cây, bồn cây bằng những màu vàng chanh, tím oải hương, xanh nước biển... cũng sẽ giúp sân vườn trở nên sinh động, ấn tượng hơn.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tận dụng những chiếc giày hoặc ủng cũ, túi xách, lốp xe cũ đem sơn mới, sửa sang lại, trồng thêm những khóm cây, hoa dễ sống. Đây cũng là ý tưởng giúp khu vườn thêm phần độc đáo, xinh tươi khi màu sắc của hoa cỏ hòa lẫn với màu của vật đựng, tạo thành bức tranh vườn xuân lãng mạn.

Trang trí lối đi

cach trang tri san vuon dep don tet 298389

Việc trang trí lối đi của sân vườn cũng rất quan trọng, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện. Nhiều gia đình lựa chọn chất liệu gạch, đá hoặc sỏi để trang trí lối đi bởi chúng mang nét tự nhiên, phù hợp với không gian sân vườn. Một con đường lát đá dẫn từ ngôi nhà tới sân vườn sẽ giúp lối đi trở nên sạch sẽ, ấn tượng hơn. Đối với gia đình có trẻ nhỏ, bạn không nên sử dụng đá vụn hoặc sỏi trải lối đi sẽ gây nguy hiểm cho bé khi chơi đùa. Thay vào đó, gia chủ nên dùng những viên đá to, phẳng vừa đảm bảo an toàn, vừa tạo điểm nhấn cho lối đi sân vườn.Nếu lối đi trong khu vườn làm bằng bê tông thì bạn nên trồng hoa bụi thấp hai bên để giúp làm mềm vẻ thô cứng của chất liệu này. Không chỉ làm đẹp cho sân vườn ngày Tết, việc trồng hoa hai bên lối đi còn giúp tạo ra dương khí, mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho ngôi nhà.

Trong trường hợp không kịp trồng thêm hoa, gia chủ có thể đặt những chậu hoa nhỏ đối xứng hai bên lối đi hoặc sử dụng thảm cỏ nhân tạo để trang trí. Ngoài ra, bạn có thể chỉ sử dụng một loài hoa hoặc trang trí xen kẽ nhiều loại hoa để làm rực rỡ lối đi.

Sử dụng đến chiếu sáng để trang trí

cach trang tri san vuon dep don tet 298389

Đây là ý tưởng trang trí sân vườn ngày Tết phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài đèn chiếu sáng thông thường lắp dọc hai bên lối đi, chủ nhà thường bổ sung thêm các loại đèn trang trí rực rỡ sắc màu như đèn lồng, đèn LED, đèn handmade…

Ngoài ra, bạn nên vệ sinh và thay mới các loại đèn cung cấp nguồn sáng cho sân vườn như đèn chiếu sáng lối đi, đèn hắt chiếu xuống mặt nước, bể bơi, hồ cá (nếu có). Để khu vườn trở nên mới lạ hơn, bạn hãy thay đổi màu sắc của đèn. Lưu ý, bạn không nên lạm dụng quá nhiều đèn khi trang trí sân vườn, cần có bản thiết kế và lắp đặt ánh sáng cụ thể cho từng vị trí để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Trang trí không gian sinh hoạt trong sân vườn

cach trang tri san vuon dep don tet 298389

Với những sân vườn rộng rãi, có nhiều cây xanh cao lớn, gia chủ thường đặt bộ bàn ghế nhỏ xinh dưới tán cây làm nơi ngồi thư giãn, thưởng trà, đọc sách hoặc tiếp đón khách. Và dĩ nhiên, khi trang trí sân vườn đón Tết, bạn không thể bỏ qua khu vực này. Cách đơn giản nhất để làm mới nó là sơn lại toàn bộ bàn ghế bằng gam màu tạo cảm giác ấm áp, tươi vui như cam, hồng, tím oải hương, đỏ, xanh dương... Trên phông nền xanh tươi của khu vườn, những tông màu này càng trở nên nổi bật hơn, tạo bầu không khí tràn ngập mùa xuân.

Ngoài ra, bạn bổ sung thêm đèn chiếu sáng, đèn trang trí để khoảng không gian trò chuyện ngoài trời trở nên mới lạ hơn so với cách bài trí thông thường. Đây cũng chính là điểm nhấn ấn tượng cho khu vườn ngày Tết.

Đối với thời tiết miền Bắc, tiết trời những ngày đầu xuân vẫn còn se lạnh nên bạn hãy bổ sung thêm gối tựa êm ái với vỏ bọc bằng nhung, len hoặc vải nỉ để tạo cảm giác ấm áp hơn.

Bổ sung cây và hoa

cach trang tri san vuon dep don tet 298389

Dù khu vườn của bạn lớn hay nhỏ thì trong dịp Tết cũng không thể thiếu hình ảnh hoa và lá vào mùa xuân như đào, mơ, quất, hoa hồng, hoa cúc… Nhiều gia đình thường chuộng mua những chậu hoa treo bán sẵn như dạ yến thảo, hồng tỷ muội, dừa cạn... để trang trí khu vườn ngày Tết. Với nhiều loại rực rỡ màu sắc như vậy, gia chủ cần bài trí theo quy tắc “trước thấp sau cao” để giúp phô hết vẻ đẹp của cỏ cây, hoa lá mà không bị che khuất lẫn nhau. Mặt khác, bạn cũng nên biết các đặc tính chịu ánh sáng của từng loại cây để đảm bảo không có cây nào bị thừa hoặc thiếu ánh sáng mặt trời.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load