Thứ sáu 29/03/2024 07:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách thiết kế nhà bếp theo phong cách tối giản

21:29 | 05/12/2019

(Xây dựng) - Phong cách thiết kế nhà bếp theo xu hướng tối giản đang dần trở nên phổ biến. Không chỉ tiết kiệm không gian, mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống tinh tế của gia chủ. Hãy cùng tham khảo những thiết kế sau để sở hữu một không gian bếp vừa tiện nghi, vừa đẹp và thoáng mát.

Sử dụng gàm màu đơn sắc hoặc trung tính

cach thiet ke nha bep theo phong cach toi gian

Với phong cách thiết kế tối giản, các KTS rất chú trọng màu sơn của các bức tường. Bên cạnh đó, họ còn quan tâm đến cả sự kết hợp màu sắc giữa các món đồ nội thất, hay vật dụng nhỏ bé trong không gian bếp.

Các màu sắc trung tính như trắng, xám, be hay nâu nhạt là những màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong phong cách tối giản. Màu sơn tường, màu của các thiết bị nội thất được kết hợp một cách hài hòa với nhau, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và không gian rộng mở hơn. Tuy nhiên, đối với người trẻ tuổi, xu hướng kết hợp những tông màu nóng và cặp màu đối lập cũng khá phổ biến.

Hạn chế trang trí

cach thiet ke nha bep theo phong cach toi gian

Nguyên tắc “hạn chế” luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn không nên bố trí quá nhiều đồ đạc trong không gian bếp, chỉ giữ lại nội thất nào thật sự cần thiết và đáp ứng được cả về yếu tố sử dụng, thẩm mỹ. Do đó, những nội thất thiết kế theo xu hướng này đều có hình dạng đơn giản, hiện đại. Chúng thường kết hợp nhiều chức năng trong một nhằm tiết kiệm không gian một cách tối ưu.

Sử dụng ánh sáng hài hòa

cach thiet ke nha bep theo phong cach toi gian

Sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo một cách thông minh có thể tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, mang lại vẻ đẹp cho không gian nhà bếp. Do được thiết kế đơn giản cho không gian bếp, ánh sáng sẽ là nhân tố trung gian giúp làm nổi bật đường nét nội thất và màu sắc trang trí. Bạn có thể sử dụng những chiếc đèn led lắp chìm phía trong tủ bếp sẽ cung cấp nguồn sáng đầy đủ, tự nhiên và tinh tế nhất cho việc nấu nướng.

Thiết kế nội thất đơn giản, an toàn

cach thiet ke nha bep theo phong cach toi gian

Việc sử dụng nội thất và đồ gia dụng thông minh cũng ngày càng được ưa chuộng. Theo đó, các vật dụng không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn được trang bị nhiều tiện ích nhất. Sử dụng các thiết bị này còn giúp bạn tiết kiệm không gian sử dụng, mang lại vẻ hiện đại, tinh tế và đầy tiện nghi cho tổng thể không gian bếp.

Các dòng bếp ga âm thiết kế theo phong cách tối giản được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi yếu tố hiện đại và an toàn. Dòng bếp này có thiết bị ngắt ga tự động giúp tự ngắt luồng khí ga chuyển đến bếp khi ngọn lửa không được đốt cháy hoặc ngọn lửa quá lớn tràn ra nên ngăn chặn được tình trạng rò rỉ khí ga ra bên ngoài. Thiết kế mặt kính sáng bóng cũng mang đến vẻ đẹp trang nhã và tiện lợi trong việc vệ sinh sau khi nấu.

Tóm lại, tối giản không đồng nghĩa với sự khô khan, nhạt nhẽo. Thiết kế nội thất bếp theo phong cách tối giản sẽ giúp không gian trở nên cân bằng và gọn gàng hơn. Đó cũng là một trong những lý do mà ngày càng được các gia chủ lựa chọn trong trang trí nội thất, thiết kế kiến trúc.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load