Thứ năm 28/03/2024 20:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách đầu tư condotel tránh rủi ro

21:10 | 10/12/2020

Xuất hiện tại Việt Nam một vài năm trở lại đây, condotel là một trong những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng được các nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên thận trọng để tránh rủi ro không đáng có.

Condotel là gì?

Có rất nhiều cách diễn giải về condotel, tuy nhiên có thể hiểu một cách đơn giản, condotel là bất động sản kết hợp giữa nhà ở và lưu trú du lịch. Về hình thức, nó là một căn hộ chung cư nhưng hoạt động giống như một khách sạn.

Nói cách khác, condotel chính là một khách sạn, nhưng mỗi phòng đều có sự sở hữu của một cá nhân thay vì chủ sở hữu chung như khách sạn truyền thống. Bên trong sẽ có đầy đủ tiện nghi nội thất và vật dụng như một ngôi nhà bình thường. Đối tượng sử dụng condotel đa phần là những người có thu nhập cao, khách du lịch hoặc là nhà đầu tư lớn.

Tại Việt Nam, condotel nở rộ và phát triển mạnh tại các vùng du lịch trọng điểm như: Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,...

cach dau tu condotel tranh rui ro
Condotel là bất động sản kết hợp giữa nhà ở và lưu trú về du lịch, là một căn hộ khách sạn với đầy đủ tiện ích. Đồ hoạ: Kim Nhung

Kinh nghiệm chọn mua condotel

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín: Lựa chọn chủ đầu tư uy tín giúp đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình bất động sản của bạn.

Lựa chọn đại lý uy tín: Ngoài việc lựa chọn chủ đầu tư uy tín thì lựa chọn đại lý cũng là một vấn đề quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Thông thường, khi bất động sản condotel được xây xong thì sẽ được chủ đầu tư giao quyền bán lại cho các đại lý. Nếu như bạn không xem xét và lựa chọn nhầm những đại lý không uy tín, rất có thể bạn sẽ mua những sản phẩm kém chất lượng.

cach dau tu condotel tranh rui ro
Khi chọn mua condotel cần lựa chọn chủ đầu tư và đại lý uy tín. Đồ hoạ: Kim Nhung

Lưu ý về chi phí quản lý, dịch vụ vận hành: Khi chọn mua căn hộ condotel, bạn nên quan tâm đến các loại phí dịch vụ cũng như phí quản lý vận hành, tránh bỏ sót. Bởi nếu như bạn không tìm hiểu kỹ về các loại phí này, thì trong quá trình sử dụng chủ đầu tư bất ngờ tăng phí lên cao thì bạn sẽ là người chịu thiệt.

Lưu ý về giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở: Hiện nay, hầu hết các căn hộ condotel đều chưa được cấp sổ đỏ. Mặt khác, đây lại là cơ sở pháp lý để chứng minh quyền sở hữu của bạn đối với nhà ở. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý kỹ về trường hợp này trước khi chọn mua nhà condotel.

Số liệu thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2020, cả nước ghi nhận hơn 4.000 sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch (condotel) mới được chào bán ra thị trường. Tuy nhiên, thị trường condotel gần như đóng băng, lượng giao dịch không đáng kể.

Dù chịu tác động mạnh từ dịch COVID-19, vẫn có hơn 7.000 condotel được cấp phép mới. Theo công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2020 của Bộ Xây dựng, trên cả nước có 49 dự án du lịch nghỉ dưỡng với tổng 7.277 căn hộ du lịch, biệt thự du lịch (condotel) và 48 căn văn phòng kết hợp lưu trú được cấp phép.

Thống kê cho thấy có đến 2/3 các dự án có sản phẩm đang chào bán trên thị trường không phát sinh giao dịch. Những khu vực dẫn đầu về thị trường biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận,… đều có số lượng giao dịch ở mức rất thấp.

Theo Kim Nhung (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load