Thứ sáu 03/05/2024 16:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách chọn và chăm sóc cây trồng ở giếng trời

17:03 | 17/12/2019

(Xây dựng) - Giếng trời không chỉ là điểm nhấn mà còn là khoảng diện tích giúp lưu thông không khí cho ngôi nhà. Đồng thời, cây trồng ở giếng trời còn đóng vai trò quan trọng về ý nghĩa phong thuỷ, cải thiện không gian sống tốt hơn. Vì vậy, việc trồng những loại cây nào phù hợp và chăm sóc cây ra sao để cây luôn tươi tốt, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Cây khế

cach chon va cham soc cay trong o gieng troi

Cây khế là loại cây ưa trồng nơi bóng râm, trong vườn nhỏ hoặc trong nhà. Khế có tán lá rộng, nhưng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn của mình. Chỉ với 1 gốc khế trồng giữa giếng trời thì nó cũng đủ tạo nên sự tinh tế cho không gian. Ngoài ra, mỗi khi vào mùa, những chùm hoa đỏ của khế còn giúp làm nổi bật hơn cho không gian giếng trời.

Cây đào tiên

cach chon va cham soc cay trong o gieng troi

Trong những năm gần đây, cây đào tiên được rất nhiều người yêu thích và trồng làm cây cảnh. Cây có thân hình rất đẹp, quả tròn màu xanh bắt mắt. Chỉ từ 3 - 4 năm là cây đã có thể cho ra quả.

Cây lộc vừng

cach chon va cham soc cay trong o gieng troi

Cây lộc vừng là một trong những loại cây dễ trồng, thích hợp ở giếng trời. Kích thước của lộc vừng phụ thuộc vào môi trường cũng như cách chăm sóc của người trồng. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng khống chế sự phát triển của cây, thích hợp trồng ở giếng trời. Đây cũng là loại cây thuộc tứ cây phong thủy, giúp gia tăng sinh khí cho gia chủ.

Cây kim ngân

cach chon va cham soc cay trong o gieng troi

Cây kim ngân thường được dùng để trang trí bàn làm việc. Tuy nhiên, khi được sống trong không gian rộng rãi, cây có thể cao trên 1 mét. Với kích thước này, kim ngân rất thích hợp trở thành cây chủ đạo khi trồng ở giếng trời.

Theo phong thuỷ, kim ngân khi được trồng ở giếng trời sẽ càng làm gia tăng ý nghĩa tốt của nó. Giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây cóc

cach chon va cham soc cay trong o gieng troi

Cóc là loại cây ăn quả được ưa trồng trong những năm gần đây. Ngoài công dụng cho trái ăn quanh năm, cóc còn thích hợp trở thành cây trồng ở giếng trời. Cây nhỏ gọn, cho trái quanh năm nhưng được chăm sóc kỹ lưỡng và cắt tỉa khéo léo, nó sẽ tạo thànhđiểm nhấn đặc biệt cho giếng trời.

Ngoài ra,các cây giống họ trầu có kích thước nhỏ, đẹp thích hợp trồng xen kẽ, làm cây phụ tô điểm cho tiểu cảnh ở giếng trời. Hoặc bạn có thể chọn chúng làm chậu treo để phân bố vị trí giữa các cây chính và cây phụ tốt hơn. Bên cạnh chọn cây cảnh phù hợp với giếng trời, bạn còn có thể bố trí thêm đá, sỏi, các phụ kiện cây cảnh… để làm sinh động hơn phần tiểu cảnh.

Cách chăm sóc cây

cach chon va cham soc cay trong o gieng troi

Nhờ được phát triển dưới điều kiện ánh sáng trực tiếp ở khu vực giếng trời, những cây nơi đây sẽ nhanh chóng mọc sum suê, nhiều lá. Do đó cần thường xuyên tỉa bớt lá, cành để khu vực được thông thoáng.

Nên tưới nước cho cây vào mỗi sáng để đảm bảo giữ ẩm cho đất. Bạn có thể kiểm tra độ ẩm của đất bằng dùng que ghim sâu xuống đất để cảm nhận. Cách 3 - 4 tháng thì nên bón phân hữu cơ cho cây 1 lần để giúp cây tăng trưởng tốt hơn.

Có thể nói, giếng trời được xem là khu vực đặc biệt trong nhà. Ánh sáng chiếu từ trên xuống khá mạnh, đủ để những loại cây xanh có thể phát triển tươi tốt. Khoảng giếng trời càng được trang trí đơn giản càng tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì thế, hãy khéo léo kết hợp các loại cây với nhau một cách đơn giản để giữ được sự bình dị, tự nhiên giúp không gian sống thông thoáng, trong lành hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load