Thứ sáu 26/04/2024 12:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách bố trí nội thất nhà cấp 4 có gác lửng

16:22 | 14/03/2020

(Xây dựng) - Xây thêm tầng lửng là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho những ngôi nhà muốn tăng thêm diện tích sử dụng, nhất là đối với nhà cấp 4. Tuy nhiên, để mang đến sự hài hòa và tiện nghi cho không gian sống, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo một số cách bố nội thất sau đây.

cach bo tri noi that nha cap 4 co gac lung

Đối với màu sắc và vật liệu nội thất

Bố trí nội thất nhà cấp 4 có gác lửng nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, có thể sử dụng gam màu trắng sáng kết hợp điểm nhấn với màu trung tính sẽ tạo được giá trị thẩm mỹ hơn cho không gian nội thất. Màu trắng mang lại cảm giác tươi sáng và không giới hạn, rất tốt cho nhà nhỏ, ngoài ra màu trung tính thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại cũng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, màu sắc cũng nên căn cứ vào mệnh của gia chủ và không nên phối hợp nhiều màu trong một không gian vì sẽ gây rối mắt.

Về vật liệu nội thất nhà cấp 4 có gác lửng nên sử dụng các loại vật liệu nhẹ nhàng và hiện đại thay vì gỗ tự nhiên hay vật liệu cổ điển. Ví dụ bàn ghế phòng khách nên chọn sofa, tủ quần áo nhựa cứng hay nhôm kính, đèn chùm là loại đơn giản mang tính hình học thay vì đèn chùm rườm rà cổ điển…

Đối với gạch lát sàn nên sử dụng gạch men kích thước lớn để tạo cảm giác thoáng rộng hơn, hoặc có thể chọn gạch giả gỗ không có đường gân hiện lên...

Phòng khách và phòng bếp

cach bo tri noi that nha cap 4 co gac lung

Vì diện tích nhỏ nên hai không gian này sẽ được thiết kế nối với nhau chỉ cách biệt ở một cầu thang nhỏ lên phòng thờ. Có thể sử dụng màu sắc chủ đạo là trắng và nâu, hai màu tương phản nhưng tạo nên sự hài hòa đến khó tưởng khi kết hợp kèm thêm với đèn âm trần cho cả hai gian phòng. Phòng khách nên lựa chọn nội thất đơn giản, đặt điểm nhấn ở chiếc bàn đá cẩm thạch với hoa văn tinh xảo, ấn tượng. Còn nội thất phòng bếp bao gồm tủ gỗ ốp tường hình chữ L, tủ lạnh và 1 bộ bàn ghế ăn sang trọng, hiện đại.

Đối với phòng ngủ

cach bo tri noi that nha cap 4 co gac lung

Thông thường, nhà cấp 4 gác lửng được thiết kế với 3 phòng ngủ. Phòng lớn nhất sẽ được đặt ở tầng 1 với cách thiết kế đơn giản, màu sắc trầm ấm, nhẹ nhàng. Hai phòng còn lại được đặt ở tầng gác lửng với phong cách tươi sáng hơn, phù hợp với lứa tuổi. Trong mỗi căn phòng có thể lắp đặt thêm nhiều tranh ảnh, hoặc ảnh tĩnh hay ảnh động giúp căn phòng thêm sinh động.

Đối với giường ngủ bạn nên sử dụng giường ngủ đa năng kết hợp với bàn trang điểm hoặc bàn học, đồng thời có thể thiết kế giường gấp âm tường hoặc giường kết hợp ngăn, hộc đựng đồ bên dưới rất tiện dụng.

Tóm lại, nội thất phải phù hợp với phong cách kiến trúc, việc này rất nhiều người thường không để ý tới và vô tình làm mất đi tính thống nhất trong không gian ngôi nhà. Để môi trường sống của mình thực sự thoải mái từ không khí cho đến màu sắc thì nên lựa chọn nội thất có sự tương đồng và phù hợp với diện tích của căn phòng, tránh mất diện tích quá nhiều cho không gian trống. Nhược điểm của những nhà cấp 4 có gác lửng có diện tích sử dụng hạn chế, vì vậy khâu chọn lựa và bố trí nội thất là vô cùng quan trọng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load