Thứ sáu 26/04/2024 23:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các cách chống thấm sân thượng và trần nhà đơn giản, hiệu quả

12:11 | 14/10/2022

(Xây dựng) – Tầng thượng là 1 không gian thoáng mát chúng ta có thể ngồi hóng gió, trồng cây… Hơn nữa nhiều gia đình có thiết kế một không gian xanh trên sân thượng. Tuy nhiên khó tránh khỏi việc nước bị thấm dột xuống trần, tường nhà. Bạn có thể tham khảo một số mẹo chống thấm hiệu quả cho căn nhà ở bài viết này.

cac cach chong tham san thuong va tran nha don gian hieu qua
Ảnh minh họa.

Cách nhận biết sân thượng, trần nhà bị thấm nước

Nguyên nhân khiến cho sân thượng bị thấm dột thường là do những tác động của thời tiết, trong quá trình thi công không đảm bảo, cách chống thấm cho khu vực sân thượng chưa đúng hay công trình xuống cấp theo thời gian…

Với công trình đang bị thấm nước, bề mặt bê tông trên sân thượng thường không bằng phẳng, trời mưa thì xuất hiện sủi bọt bong bóng. Trần dưới sân thượng xuất hiện vết nứt, đường nước chảy; rêu mốc mọc ở trên bề mặt sân thượng, có mùi ẩm mốc...

Sử dụng vật liệu chống thấm

Để có được một mẫu trần nhà đẹp, không bị thấm nước thì việc lựa chọn vật liệu phù hợp rất quan trọng. Hiện nay trần thạch cao là loại trần phổ biến nhất. Dù là bất kỳ không gian nào cũng có thể ứng dụng trần thạch cao.

Trần nhà bằng thạch cao có ưu điểm là dễ thi công, dễ tạo hình, trọng lượng nhẹ và an toàn. Bên cạnh đó, trần nhà bằng thạch cao cũng sở hữu khả năng chống thấm và cách âm rất tốt. Loại trần này có ưu điểm là chi phí thấp, độ bền cao nên được sử dụng rộng rãi từ thiết kế nhà ở cho tới thiết kế văn phòng, siêu thị, nhà hàng…

Mỗi loại sẽ có những ưu - nhược điểm khác nhau. Gia chủ có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu, điều kiện kinh tế và hiện trạng căn nhà. Tuy nhiên hiện nay không ít người không đặt gỗ lên lựa chọn hàng đầu vì mong muốn bảo vệ môi trường.

Một số mẹo chống thấm

Để thực hiện chống thấm cho sân thượng, hãy dọn dẹp bề mặt sân thượng để dung dịch chống thấm có thể thẩm thấu được tốt hơn.

Nếu sân thượng đang thi công, gia chủ nên làm sạch lớp hồ vữa và xi măng để cho bề mặt bê tông được trơn. Bạn có thể dùng chổi hoặc máy hút bụi mức công nghiệp vệ sinh các tạp chất, hay bụi bẩn trên bề mặt trước khi tiến hành thực hiện việc chống thấm.

Trong trường hợp sân thượng đã được thi công từ lâu, đã được chống thấm bằng cách lát gạch thì bạn nên khoan đục nền phía trên để trơ ra lớp xi măng và vệ sinh bề mặt.

Nếu có khe nứt, hãy xử lý trước khi tiến hành chống thấm. Có thể dùng các biện pháp như dùng chất chống thấm co giãn để xử lý trong trường hợp này.

Sau khi thi công chống thấm, bạn hãy ngâm nước ở bề mặt để kiểm tra xem hiệu quả chống thấm. Nếu như chưa đạt yêu cầu thì có thể khắc phục ngay, tránh tình trạng khi đưa vào sử dụng thì mới phát hiện công trình vẫn còn đang thấm dột gây tốn kém thời gian, lãng phí tiền bạc cho việc sửa chữa.

Lưu ý, việc ngâm nước nên được thực hiện sau khi thi công 24h, nước sẽ được bơm trực tiếp vào sân thượng và để ngâm trong thời gian khoảng 24h kiểm tra.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu về một số loại keo chống thấm, màng chống thấm bitum hoặc nhựa đường... Việc chống thấm bằng keo có những ưu điểm tuyệt vời như giá thành thấp, kết dính tuyệt hảo và lấp kín các vết nứt, sử dụng được trên các kết cấu cũ và mới, không mùi và không bị dính tay, dễ tìm mua, dễ sử dụng.

Sử dụng sơn chống thấm cũng là một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn. Việc dùng sơn chống thấm trần nhà sẽ đem đến hiệu quả chống thấm tốt cũng như tính thẩm mỹ cao...

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load