Thứ sáu 08/11/2024 02:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

“Bom tấn” Golden Bridge khiến du khách quốc tế khao khát check-in Đà Nẵng

10:19 | 14/08/2018

(Xây dựng) - Cộng đồng mạng và du khách quốc tế đã gọi Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam. Khi chỉ sau 1 tháng khai trương, hình ảnh và thông tin về cây cầu đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên hàng nghìn website, diễn đàn, mạng xã hội và các kênh thông tấn hàng đầu thế giới.

Cơn bão khuấy đảo truyền thông quốc tế

Theo thống kê, video đầu tiên đăng hình ảnh Cầu Vàng đã hơn 19 triệu lượt xem và ước tính hơn 80 triệu lượt người truy cập internet đã tiếp cận với từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills”.

Thời điểm hiện tại, tìm kiếm Google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” đã cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây; từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây. Ấn tượng hơn nữa, 419.000 video về Cầu Vàng được đăng tải trên hàng vạn trang thông tấn, website, diễn đàn, mạng xã hội khắp thế giới, trong số đó có hàng chục báo điện tử uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN, TIME, The Guardian…

Và diễn biến thông tin về Cầu Vàng vẫn đang ngày càng sôi động, hình ảnh mới liên tục cập nhật. Cây cầu mới nhất đặc biệt nhất của “Thành phố những cây cầu” Đà Nẵng thực sự trở thành một hiện tượng du lịch “vô tiền khoáng hậu” của Việt Nam, khuấy đảo truyền thông quốc tế.

Đưa clip 1 phút về Cầu Vàng lên vị trí nổi bật của chuyên mục Phong Cách, báo CNN của Mỹ mô tả: “Cầu Vàng là một cây cầu nhỏ hẹp bao quanh sườn núi, được nâng đỡ trên đôi bàn tay cũ kỹ, rêu phong. Cây cầu được thiết kế như đôi bàn tay Phật nâng dải vàng. Công trình mở lối đi trên mây, giữa lưng chừng núi cho du khách, trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch trong thời gian qua”.

Trước đó, website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất thế giới - Archdaily đã đăng tải thông tin và hình ảnh ngoạn mục của cầu Vàng Đà Nẵng trong bài viết đăng tải ngày 25/7 có tiêu đề “Vietnam’s daring golden bridge takes a ‘hands-on’ approach to tourism” (Tạm dịch: Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây cầu Vàng ở Việt Nam). Sự xuất hiện trên website uy tín và nổi tiếng toàn cầu Archdaily đã khẳng định sự độc đáo và sức hấp dẫn mạnh mẽ của Cầu Vàng Ba Na Hills, bởi các công trình kiến trúc được đăng tải trên website này đều phải là những thiết kế có tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với cộng đồng kiến trúc toàn cầu.

Hầu hết các báo đều giật tít mô tả Cầu Vàng có vẻ đẹp đến nghẹt thở. Thậm chí, hai báo điện tử nổi tiếng Bored Panda và Unilad còn ví Cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn".

Trên các trang tin và diễn đàn mạng xã hội, trang tin tức dành cho giới trẻ của Mỹ cập nhật vào ngày 31/7 - Buzzfeed tổng hợp các ảnh check-in của du khách ở cây cầu đặc sắc này và khẳng định Cầu Vàng chính là một bối cảnh mới cho những bức ảnh selfie đáng kinh ngạc. Đồng thời, giới truyền thông quốc tế cũng dự đoán cây cầu sẽ trở thành biểu tượng mới ở Việt Nam. 

Biểu tượng mới đưa du lịch Đà Nẵng vươn khơi

Được du khách bốn phương yêu mến với nhiều tên gọi như “Thủ phủ du lịch của miền Trung”, “Thành phố pháo hoa”, “Thành phố lễ hội” hay “Thành phố của những cây cầu”, Đà Nẵng đến nay vẫn luôn nằm trong top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đến từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đẳng cấp, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 kéo dài suốt 2 tháng hè, hay gần đây nhất là “Hiện tượng Cầu Vàng” Sun World Ba Na Hills bùng phát trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, từ giữa tháng 7 tới nay, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng Ba Na Hills. Dự báo trong những tháng tới, cơn sốt du lịch này sẽ khơi nguồn cho dòng du khách quốc tế rất lớn về với Bà Nà, Đà Nẵng.

Du khách Adrian Scholer đến từ Ý cùng bạn gái tới thăm Cầu Vàng ngày 4/8 chia sẻ: “Dù tại đất nước tôi cũng có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, nhưng Cầu Vàng thật sự vẫn để lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt và ấn tượng. Khi lần đầu nhìn thấy hình ảnh cây cầu trên youtube, tôi thật sự bị shock vì tưởng rằng khung cảnh này chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim thần thoại đã được xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Nhưng bạn hãy nhìn xem, khung cảnh này là có thật, đang ở trước mắt chúng ta và nó quá tuyệt vời!”.

Như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi, nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ vương dấu rêu phong, Cầu Vàng mở lối đi giữa trùng mây để hàng nghìn du khách được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, nên thơ trên đỉnh Núi Chúa.

Khẳng định vai trò quan trọng của “kỳ quan mới” này với ngành du lịch TP, ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Với kiến trúc độc đáo mang đậm tính nghệ thuật, Cầu Vàng đã trở thành cây cầu đặc biệt nhất do Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh Bà Nà, đồng thời góp thêm một biểu tượng du lịch mới, đưa tên tuổi Đà Nẵng vươn tầm quốc tế”. 

Nguyên Hải

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đề xuất giải pháp bảo vệ, bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, di vật tại chùa Phổ Quang

    (Xây dựng) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Công văn số 4839/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Phú Thọ đề xuất giải pháp bảo vệ, bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, di vật tại chùa Phổ Quang.

  • Sóc Trăng: Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo sẽ diễn ra từ ngày 9-15/11

    (Xây dựng) – Nhằm tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, đặc biệt là các hoạt động văn hóa lễ hội; đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu sinh hoạt đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I, năm 2024.

  • Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024). Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (29-30/11 và 1/12) tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).

  • Phát huy những giá trị di sản văn hoá Cố đô Huế

    (Xây dựng) - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, công tác bảo tồn phải luôn tuân thủ các yêu cầu rất nghiêm ngặt, vừa phải bảo vệ tổng thể di tích bao gồm bảo vệ các công trình kiến trúc gắn liền với bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ di sản văn hoá vật chất đi đôi với bảo vệ và phát huy những giá trị văn hoá tinh thần.

  • Khám phá 8 di sản thế giới trên vùng đất Cố đô Huế

    (Xây dựng) - Cố đô Huế với bề dày lịch sử và văn hóa đặc sắc, là tỉnh duy nhất của Việt Nam sở hữu 8 di sản được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và Di sản khu vực. Trong đó, có 6 di sản của riêng Huế và 2 di sản chung với các địa phương khác.

  • Vĩnh Long: Di sản làng nghề trăm tuổi bên dòng Cổ Chiên

    (Xây dựng) - Nhằm bảo tồn và phát triển “Vương quốc lò gạch” Mang Thít trở thành vùng di sản đương đại có giá trị mang tầm cỡ quốc tế, một điểm đến trên bản đồ du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL), tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt Ðề án “Di sản đương đại Mang Thít” với diện tích 3.060ha, thuộc 4 xã: Mỹ Phước, Mỹ An, Nhơn Phú và Hòa Tịnh, với sản phẩm du lịch trọng điểm là “Vương quốc lò gạch”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load