Thứ sáu 26/04/2024 14:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Y tế làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch Corona

21:42 | 05/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 5/2, Đoàn công tác Bộ Y tế do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên -Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại Vĩnh Phúc về công tác phòng chống dịch.

bo y te lam viec voi tinh vinh phuc ve cong tac phong chong dich corona
Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; Vũ Việt Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Vĩnh Phúc, tính đến 16h ngày 4/2, tại Vĩnh Phúc có 4 trường hợp dương tính với virus Corona. Tất cả các trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong tình trạng sức khỏe ổn định. Có 8 trường hợp nghi ngờ đang được giám sát và theo dõi, trong đó, 2 trường hợp được theo dõi tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và 6 trường hợp được theo dõi tại Trung tâm y tế các huyện: Tam Đảo, Bình Xuyên. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế đã triển khai các biện pháp bao vây, khoanh vùng, khử trùng tại các địa điểm nghi ngờ; theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh nhằm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Vĩnh Phúc đã huy động cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo, từng địa phương, từng ngành, có báo cáo tình hình dịch bệnh hằng ngày. Cùng với đó, yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành phun khử trùng, đo nhiệt độ cho công nhân 2 lần/ngày; chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, thực hiện cách ly các trường hợp nghi ngờ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ Y tế cử các chuyên gia về Vĩnh Phúc hỗ trợ chuyên môn trong công tác giám sát, chẩn đoán, phòng chống bệnh; đề nghị Chính phủ có các giải pháp kiểm soát tốt những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam có đi qua Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia y tế đã chia sẻ, hướng dẫn những biện pháp cần thiết trong cách ly, phun khử khuẩn đối với những trường hợp nghi ngờ lây nhiễm bệnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh cử cán bộ y tế tuyến huyện thực hiện việc giám sát tại các ổ dịch, tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh, cần có phương án mở rộng khu vực phòng khám, khu cách ly, chia riêng biệt khu cách ly, khu điều trị, có đường đi riêng đến khu khám và cách ly, đầu tư thêm trang thiết bị, huy động thêm nhân lực. Đặc biệt, khu cách ly phải bảo đảm thoáng mát, quần áo bệnh nhân phải được giặt, khử trùng riêng.

Đánh giá cao tinh thần vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tỉnh thực hiện giám sát, cách ly, theo dõi chặt chẽ cả các trường hợp đã nhiễm bệnh, những trường hợp nghi ngờ và cách ly tuyệt đối những trường hợp nguy cơ cao, tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Đồng thời, tạo không khí thoải mái, tránh gây bức xúc đối với những người cách ly. Tiếp tục rà soát, lập danh sách cụ thể từng trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh và có biểu đồ theo dõi trong 14 ngày.

Tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó cần thông tin rõ các biểu hiện để người dân nhận biết và chủ động đến các cơ sở y tế kiểm tra. Cùng với đó, thiết lập đường dây nóng, phát các tờ rơi hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh đến từng gia đình.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế lưu ý Bệnh viện đa khoa tỉnh bố trí khu cách ly, điều trị riêng cho bệnh nhân dân dương tính với chủng mới virus Corona và khu cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ; bố trí buồng để nhân viên y tế thực hiện biện pháp bảo hộ khử trùng, sát khuẩn và thường xuyên phun khử trùng bệnh viện.

Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh thực hiện cách ly theo hướng bệnh nhân ở địa phương nào thì cách ly tại địa phương đó, tránh chuyển tuyến; thực hiện các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm trường hợp tung tin giả gây hoang mang dư luận. Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường tăng trường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư y tế, xử lý nghiêm những trường hợp găm, tăng giá khẩu trang, nước sát khuẩn.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load