Thứ sáu 29/03/2024 21:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng: Xét nghiệm lấy mẫu tầm soát ung thư miễn phí cho công chức, viên chức, người lao động

14:34 | 28/04/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/4, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Văn phòng Bộ phối hợp với Bệnh viện đa khoa Medlatec tổ chức khám sức khỏe, xét nghiệm lấy mẫu tầm soát ung thư miễn phí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng.

Bộ Xây dựng: Xét nghiệm lấy mẫu tầm soát ung thư miễn phí cho công chức, viên chức, người lao động
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát ung thư cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Theo quan sát của phóng viên, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị Bộ Xây dựng đều nghiêm túc thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ung thư. Cụ thể, mỗi cá nhân được chọn lấy mẫu xét nghiệm một trong ba xét nghiệm như sau: Tầm soát ung thư gan AFP, tầm soát ung thư đường tiêu hóa CEA và tầm soát ung thư vú CA 15-3.

Trước đó, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Xây dựng đã ban hành nhiều văn bản, triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ.

Theo đó, Bộ Xây dựng liên tục thông tin tuyên truyền đến tất cả các đơn vị trong cơ quan Bộ về công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan, khai báo y tế tự nguyên.

Thực hiện nhiệm vụ được Bộ giao, Văn phòng Bộ đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trong Bộ Xây dựng; đảm bảo và chăm lo sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Cùng với đó, các đơn vị trong cơ quan Bộ Xây dựng đã thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, sát sao tình trạng cán bộ trong đơn vị có thể bị lây nhiễm, hoặc thuộc đối tượng cần cách ly theo quy định để báo cáo lãnh đạo Bộ và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Bộ Xây dựng; thông báo kịp thời tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Bộ Xây dựng: Xét nghiệm lấy mẫu tầm soát ung thư miễn phí cho công chức, viên chức, người lao động
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng được bác sỹ chuyên khoa tư vấn về tiền sử bệnh trước khi xét nghiệm.

Đồng thời, nhằm tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh và đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trong khuôn viên trụ sở Bộ, Bộ Xây dựng đã tổ chức phun khử trùng, diệt khuẩn toàn bộ các phòng làm việc, trang bị nước rửa tay tại các khu vực vệ sinh và cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách đến trụ sở Bộ; đặc biệt thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K để phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load