Thứ bảy 27/04/2024 05:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng trao tặng Kỷ niệm chương cho 2 chuyên gia JICA tại Việt Nam

14:44 | 12/05/2021

(Xây dựng) – Ngày 12/5, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng cho 2 chuyên gia của Văn phòng JICA Việt Nam. Đó là Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam Kitamura Shu và cố vấn chính sách về lĩnh vực thoát nước, chuyên gia JICA tại Bộ Xây dựng, Ibaraki Makoto.

bo xay dung trao tang ky niem chuong cho 2 chuyen gia jica tai viet nam
Toàn cảnh Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng cho 2 chuyên gia JICA tại Việt Nam.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cảm ơn Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã hỗ trợ Bộ Xây dựng thực hiện nhiều dự án kỹ thuật trong gần 20 năm qua.

Cá nhân ông Kitamura Shu, trong 4 năm công tác ở Việt Nam, đã tham gia hỗ trợ rất nhiều dự án. Trong khi đó, ông Ibaraki Makoto là chuyên gia chính sách, trực tiếp hỗ trợ Bộ Xây dựng trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải trong 3 năm làm việc tại Việt Nam. Sự đóng góp của ông Makoto đã giúp Bộ hoàn thành nhiều sản phẩm kỹ thuật, hoàn thiện các quy chuẩn, chính sách và thực hiện nhiều khảo sát thực nghiệm.

bo xay dung trao tang ky niem chuong cho 2 chuyen gia jica tai viet nam
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì Lễ trao tặng Kỷ niệm chương.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhấn mạnh, thoát nước và xử lý nước thải ở các đô thị Việt Nam là một vấn đề rất quan trọng. Hiện nay, tỷ lệ nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn tại các đô thị nước ta chỉ khoảng 15%. Vấn đề thoát nước cũng là một bài toán lớn cho các đô thị ở Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, Việt Nam vẫn cần JICA hỗ trợ lâu dài trong vấn đề thoát nước và xử lý nước thải…

bo xay dung trao tang ky niem chuong cho 2 chuyen gia jica tai viet nam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Ông Kitamura Shu và ông Ibaraki Makoto đã cảm ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng và cán bộ các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ đã hỗ trợ JICA hoàn thành các dự án kỹ thuật trong thời gian qua. Hai ông cam kết khi về nước sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để thúc đẩy quan hệ hợp tác và hỗ trợ của Nhật Bản cho Việt Nam trong ngành Xây dựng nói chung, lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và tặng quà cho 2 chuyên gia của JICA tại Việt Nam.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load