Thứ sáu 29/03/2024 01:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

18:31 | 20/10/2020

(Xây dựng) - Chiều 20/10, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt. Lễ phát động do Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chủ trì, với sự tham dự của các lãnh đạo Bộ và toàn thể các đơn vị, các doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Bộ.

bo xay dung phat dong quyen gop ung ho dong bao cac tinh mien trung
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư – Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Bộ ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh: “Không chỉ ngày hôm nay mà trong những ngày tới, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung, tùy theo khả năng của mình, có thể làm được việc gì đều chung tay cả nước”.

bo xay dung phat dong quyen gop ung ho dong bao cac tinh mien trung
Cán bộ công nhân viên Bộ Xây dựng quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung.

Cũng trong buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết Bộ Xây dựng sẽ tổng kết đánh giá những hoạt động khắc phục thiên tai đồng thời đưa ra định hướng, mục tiêu nhiệm vụ cụ thể để góp phần phòng chống, khắc phục những bất lợi của thiên tai như lũ lụt, hán hạn, sạt lở… Đây sẽ là chương trình lâu dài, là vấn đề cơ bản của Bộ Xây dựng để phòng chống, khắc phục thiên tai bão lũ.

bo xay dung phat dong quyen gop ung ho dong bao cac tinh mien trung
Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) ủng hộ 500 triệu đồng.

Ngay trong buổi đầu quyên góp, số tiền ủng hộ của cán bộ công chức, viên chức, nhân viên cơ quan Bộ và một số doanh nghiệp trực thuộc Bộ được 4 tỷ 685 triệu đồng. Trong đó, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam quyên góp 2 tỷ đồng, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội ủng hộ 1 tỷ đồng, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) ủng hộ 500 triệu đồng, Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) ủng hộ 500 triệu đồng, Tổng Công ty Viglacera ủng hộ 200 triệu đồng.

bo xay dung phat dong quyen gop ung ho dong bao cac tinh mien trung
Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) ủng hộ 500 triệu đồng.

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục huy động, quyên góp và thành lập đoàn công tác đi trao trực tiếp tới các tỉnh miền Trung để khắc phục một phần hậu quả do thiên tai lũ lụt.

Kim Liên – Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load