(Xây dựng) - Hiện nay, Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công trực tuyến trên tổng số 119 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý ngành Xây dựng.
Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công trực tuyến trên tổng số 119 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý ngành Xây dựng. |
Trong đó 29 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 6 dịch vụ công trực tuyến một phần. Trong năm 2024, Bộ Xây dựng đã giải quyết 15.974/19.703 hồ sơ (đạt 81,07%).
Báo cáo tổng kết năm 2024 của Bộ Xây dựng cho biết, Bộ đã tổ chức Hội nghị chuyển đổi số ngành Xây dựng và ban hành Đề án chuyển đổi số ngành Xây dựng giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.
Đồng thời, thực hiện kết nối Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Bộ Xây dựng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng dịch vụ công quốc gia. Đã hoàn thành kết nối Hệ thống thông tin giải quyết TTHC với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.
Phối hợp với các địa phương số hóa và cập nhật thông tin 370 đồ án Quy hoạch xây dựng, Quy hoạch đô thị lên Cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam, nâng tổng số đồ án đã cập nhật lên Cổng thông tin hiện nay là 3.071 đồ án.
Kế hoạch năm 2025, Bộ Xây dựng tiếp tục triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm. Trong đó, tập trung thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC của Bộ, kết nối, đồng bộ với Kho dữ liệu kết quả giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Ý Nhi
Theo