Thứ tư 01/05/2024 17:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Qatar trao đổi về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng

21:03 | 06/09/2023

(Xây dựng) – Ngày 6/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp và làm việc cùng ngài Khalid Abel, Đại sứ Qatar tại Việt Nam về tăng cường quan hệ hợp tác và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xây dựng, cơ sở hạ tầng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Qatar trao đổi về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa làm việc cùng ngài Khalid Abel, Đại sứ Qatar tại Việt Nam.

Chia sẻ trong cuộc làm việc, ngài Khalid Abel đánh giá cao những thành tích Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và Qatar rất mong muốn được hợp tác trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, kỹ thuật xây dựng. Vào năm ngoái, 2 công ty đến từ Việt Nam tham gia xây dựng các sân vận động ở World Cup 2022. Hiện nay, Qatar sẵn sàng mở cửa chào đón các nước đến hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành Xây dựng.

Ngài Đại sứ đánh giá mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Qatar trong thời gian qua đã phát triển ngày càng tốt đẹp. Vào tháng 11 năm nay, Quốc vương Qatar sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Chuyến thăm này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực nên ngài Đại sứ mong muốn hai bên có thể ký kết các Biên bản ghi nhớ để thúc đẩy sự hợp tác mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa.

Ngài Khalid Abel đánh giá bây giờ là thời gian thích hợp để các doanh nghiệp Qatar tìm hiểu về thị trường Việt Nam, đồng thời nước bạn cũng khuyến khích các doanh nghiệp Việt đầu tư vào Qatar. Trong hoàn cảnh này, các Biên bản ghi nhớ sẽ có vai trò rất quan trọng để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên.

Nhân dịp này, Chính phủ Qatar đã mời các đơn vị của Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm và Hội nghị về Dịch vụ và Công nghệ Xây dựng mới tại Doha diễn ra vào tháng 9/2024.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Qatar trao đổi về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và ngài Đại sứ Khalid Abel đã trao đổi về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật xây dựng, cơ sở hạ tầng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thống nhất với các nội dung mà ngài Đại sứ đề xuất. Bộ trưởng ấn tượng với việc Qatar tổ chức thành công World Cup 2022, qua đó cho thấy sự đồng bộ và hiện đại của hệ thống hạ tầng mà Việt Nam rất muốn học hỏi kinh nghiệm.

Mặt khác, việc một số công ty Việt Nam tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng cho World Cup đã chứng minh tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước để triển khai các hoạt động đầu tư xây dựng tại Việt Nam và Qatar. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Bộ Xây dựng luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và ngược lại.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp và các cơ quan liên quan của hai nước trong ngành Xây dựng. Thông qua đây, Việt Nam rất muốn học tập kinh nghiệm của Qatar trong phát triển hạ tầng và kỹ thuật xây dựng. Bộ trưởng đã giao nhiệm vụ cho Vụ Hợp tác quốc tế làm đầu mối xúc tiến việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với phía Qatar.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Qatar trao đổi về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Đại diện lãnh đạo của Bộ Xây dựng và Đại sứ quán Qatar chụp ảnh lưu niệm.

Bộ Xây dựng rất hoan nghênh việc Qatar tổ chức Triển lãm và Hội nghị về Dịch vụ và Công nghệ Xây dựng mới tại Doha vào tháng 9/2024. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá đây là cơ hội tốt để các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với kỹ thuật xây dựng của Qatar. Bộ Xây dựng sẽ thông tin rộng rãi để các cơ quan, đơn vị liên quan nắm được thông tin và tham dự Triển lãm này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn ngài Đại sứ và Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan liên quan của Qatar. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đã mời ngài Đại sứ và Đại sứ quán Qatar tham dự Hội nghị và triển lãm kiến trúc quốc tế năm 2023 với chủ đề “Kiến trúc – Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng” diễn ra tại Phú Quốc từ ngày 8 – 10/9/2023.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load