Thứ năm 25/04/2024 11:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Giám đốc Cơ quan hợp tác phát triển Pháp Herve Conan

19:45 | 22/10/2021

(Xây dựng) – Chiều 22/10, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp ông Herve Conan - tân Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD) đến chào xã giao.

bo truong nguyen thanh nghi tiep giam doc co quan hop tac phat trien phap herve conan
Toàn cảnh buổi tiếp.

Ông Herve Conan cho biết: AFD là một cơ quan Nhà nước triển khai chính sách của Chính phủ Pháp đề ra, hoạt động nhằm đấu tranh chống nghèo đói và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bền vững.

Chiến lược ưu tiên của AFD tại Việt Nam hiện nay là các hoạt động trong lĩnh vực phát triển đô thị gắn với tăng trưởng xanh, tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu. AFD sẵn sàng trao đổi với Bộ Xây dựng tất cả các vấn đề trên, đồng thời khẳng định mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, nhất là trong lĩnh vực phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu.

AFD đề xuất ký kết một thỏa thuận hợp tác giữa AFD và Bộ Xây dựng nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Pháp trong thời gian ngày 3 – 5/11 tới đây.

Nội dung bản thỏa thuận tập trung vào việc hỗ trợ chính sách và triển khai các dự án hỗ trợ phát triển của AFD tại Việt Nam.

Ông Herve Conan nhấn mạnh: AFD sẽ có 02 công cụ hỗ trợ hợp tác là WARM (thỏa thuận giữa liên minh Châu Âu và AFD, trong đó liên minh Châu Âu cung cấp một khoản tài chính để AFD tiến hành các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam) và dự án Gemmes Việt Nam (dự án nghiên cứu những tác động kinh tế, xã hội của biến đổi khí hậu ở Việt Nam).

AFD luôn quan tâm và sẵn sàng trao đổi với Bộ Xây dựng về việc cùng xác định các tỉnh, thành phố mong muốn nhận được hỗ trợ đầu tư như dự án tại Quảng Trị.

AFD cũng đã có những trao đổi với Ban Kinh tế Trung ương về đề án liên quan tới đô thị hóa, phát triển đô thị và phát triển kinh tế đô thị tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045. Đề án này được hỗ trợ bởi Bộ Xây dựng thông qua Cục Phát triển đô thị. AFD mong muốn sẽ tiếp tục trao đổi và đồng phối hợp thực hiện đề án này với Bộ Xây dựng thông qua Cục Phát triển đô thị.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chào mừng Giám đốc quốc gia AFD tại Việt Nam Herve Conan đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời chúc tân Giám đốc quốc gia AFD có nhiệm kỳ công tác mới thành công tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của AFD trong lĩnh vực phát triển đô thị, tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu cho Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng.

Bộ trưởng đề xuất AFD hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác với Bộ Xây dựng trong lĩnh vực phát triển đô thị, trọng tâm là tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy hoàn thiện và phê duyệt đề xuất các dự án phát triển đô thị; tăng trưởng xanh; nâng cao năng lực chống chịu, ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu tại các thành phố của Việt Nam.

Hai bên sẽ thảo luận, thống nhất và sớm ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và AFD trong việc xây dựng cơ chế chính sách, pháp luật liên quan đến phát triển đô thị, phát triển đô thị thông minh, tăng trưởng xanh…

bo truong nguyen thanh nghi tiep giam doc co quan hop tac phat trien phap herve conan
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc quốc gia AFD tại Việt Nam Herve Conan.

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ với AFD để thực hiện các nội dung trên.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load