Thứ sáu 29/03/2024 19:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

15:54 | 28/03/2023

(Xây dựng) - Ngày 28/3/2023, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Nghị có buổi đón tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ (Đại sứ Hoa Kỳ) tại Việt Nam, ngài Marc E. Knapper.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Marc E. Knapper.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, cán bộ Đại sứ quán Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chào mừng Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Marc E. Knapper đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng cho biết: Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý Nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ theo quy định của pháp luật.

Bày tỏ vui mừng khi quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển kể từ khi 2 nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1995 và đã xác lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: Trong quá trình xây đắp quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước, có những đóng góp không nhỏ của ngành Xây dựng.

Vừa qua, Bộ Xây dựng Việt Nam tích cực hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ (USAID) trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, phát triển bền vững và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, đáp ứng đầy đủ các mục tiêu ban đầu đề ra.

Hiện nay, Bộ Xây dựng cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị hữu quan triển khai các nội dung liên quan nhằm hỗ trợ, triển khai Dự án xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Viện Kinh tế xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) đã, đang tăng cường hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ, trong đó có Công ty Autodesk triển khai các nội dung thúc đẩy ứng dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh sự quan tâm của Việt Nam đối với đầu tư, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, phát triển hệ thống đô thị thông minh, phát triển bền vững, thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu và cho biết: Việt Nam là một trong những thành viên năng động của Mạng lưới Đô thị thông minh ASEAN.

Với những kết quả tích cực đã đạt được, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan, đối tác Hoa Kỳ trong lĩnh vực thuộc vai trò, chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm của Hoa Kỳ về phát triển đô thị, đô thị thông minh, nhà ở nói chung và nhà ở cho người thu nhập thấp nói riêng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi làm việc.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã dành thời gian đón, tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ Marc E. Knapper cho biết, ông rất phấn khởi trước những kết quả hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các đối tác Hoa Kỳ.

Về lĩnh vực xây dựng, theo Ngài Đại sứ Marc E. Knapper, Việt Nam và Hoa Kỳ còn rất nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt là về phát triển đô thị thông minh, phát triển bền vững, năng lượng… và cho biết: Sẽ quan tâm, chú trọng thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác của các doanh nghiệp xây dựng Hoa Kỳ với Bộ Xây dựng và các đối tác Việt Nam.

Thời gian qua đã có nhiều đoàn công tác của Chính phủ Hoa Kỳ và cả đại diện cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tới thăm, mở rộng quan hệ hợp tác với các bộ ngành, doanh nghiệp Việt Nam. Điều đó cho thấy quan hệ hợp tác giữa Chính phủ 2 nước nói chung, giữa ngành Xây dựng 2 quốc gia nói riêng còn rất nhiều tiềm năng và ngày càng được chú trọng phát triển.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ Xây dựng đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác triển khai thực hiện Dự án xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Đại sứ Marc E. Knapper mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ Xây dựng đối với doanh nghiệp Hoa Kỳ trong triển khai các dự án hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Xây dựng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ tăng cường hợp tác, đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, trong khuôn khổ quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cảm ơn và mong ngài Đại sứ Marc E. Knapper tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan, đối tác Hoa Kỳ, góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển trong tương lai.

Hạ Ly (Ảnh: Đình Hà)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load