Thứ hai 29/04/2024 20:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

10:58 | 08/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 7/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ sự vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc được mở rộng và đi vào chiều sâu trên tất cả lĩnh vực từ ngoại giao, chính trị, kinh tế.

Bộ trưởng cho biết, Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng…

Trong những năm qua, Bộ Xây dựng đã duy trì và phát triển tốt quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc như: Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc; Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam là cầu nối quan trọng trong thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa Bộ Xây dựng và các đối tác Hàn Quốc. Hai bên đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tổ chức trao đổi đoàn các cấp. Đối tác Hàn Quốc đã hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho Bộ Xây trong việc triển khai các dự án ODA như: Dự án Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng… hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực công tác quy hoạch, quản lý phát triển đô thị cũng như trong công tác đào tạo.

Bộ trưởng cho biết: Bộ Xây dựng mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác Hàn Quốc thông qua việc phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề; Tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn công tác để học tập kinh nghiệm của Hàn Quốc trong các lĩnh vực quản lý phát triển đô thị, hạ tầng, cấp thoát nước, phát triển nhà ở xã hội, hỗ trợ các dự án ODA về phát triển đô thị thông minh, đô thị xanh và nhà ở xã hội.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam.

Bộ trưởng đề nghị Hàn Quốc tiếp tục duy trì các chương trình hỗ trợ đào tạo cho cán bộ quản lý Nhà nước của Việt Nam về quy hoạch, phát triển đô thị, phát triển hạ tầng kỹ thuật... Các học viên tham gia khóa học sẽ là cầu nối quan trọng để thúc đẩy hợp tác chuyên ngành giữa hai bên.

Bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Bộ Xây dựng và cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Choi Youngsam đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế thời gian qua, đặc biệt là trong phát triển đô thị, nhà ở, thị trường bất động sản.

Đại sứ khẳng định, chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong thời gian tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ phối hợp với các bên liên quan để chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Đại sứ cũng cho biết, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, dự án Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng được triển khai suôn sẻ. Dự kiến các bên liên quan đang phối hợp để hoàn thành trong năm nay.

Bên cạnh đó, Đại sứ mong muốn Bộ trưởng Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để thúc đẩy chương trình đối tác tăng trưởng đô thị ở các địa phương liên quan.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đại sứ Choi Youngsam trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng thu xếp thời gian thăm và làm việc tại Hàn Quốc để tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Xây dựng với các đối tác Hàn Quốc.

Đại sứ cho biết thêm, các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác Việt Nam. Vì vậy, Đại sứ đề xuất Bộ Xây dựng tổ chức một chương trình tọa đàm đối thoại thường niên tại Việt Nam để doanh nghiệp Hàn Quốc có dịp trao đổi, đề xuất các ý tưởng mới nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai bên.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Bộ Xây dựng luôn lắng nghe những ý tưởng, đề xuất hợp tác cũng như những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Xây dựng khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, doanh nghiệp quốc tế nói chung mở rộng hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng khẳng định, các đơn vị, cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục trao đổi kinh nghiệm và làm việc với đối tác Hàn Quốc để thúc đẩy tiến độ các dự án mà hai bên đang hợp tác triển khai.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load