Thứ năm 25/04/2024 23:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: Đang điều tra vụ 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh

21:33 | 04/11/2019

(Xây dựng) - Sáng 4/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về vụ 39 người thiệt mạng tại Anh, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, đoàn công tác của Bộ đã mang theo tài liệu sang Anh và bắt đầu làm việc với phía nước bạn.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: Đang điều tra vụ 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội (Ảnh: TL).

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, sớm nhất vào 15h hôm nay, đoàn công tác của Bộ sẽ có báo cáo về vụ 39 thi thể trong xe container.

“Bộ đã chỉ đạo đoàn công tác nhanh chóng xác nhận danh tính. Đoàn đã mang theo các tài liệu cần thiết để đối chiếu với phía Anh để có kết luận, thông tin sớm…”, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.

Hiện nay, Bộ Công an chỉ đạo khởi tố một số vụ án đưa người ra nước ngoài trái phép đã phát hiện, xử lý bắt giữ một số đối tượng có liên quan. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng lưu ý báo chí trong nước và quốc tế đưa tin chính xác, đặc biệt không suy diễn.

Liên quan đến thông tin một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh có con em nạn nhân trong số 39 người bên Anh, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đang phối hợp với cảnh sát Anh để rà soát cho chính xác. Hiện nay vấn đề di cư rất phức tạp nên cơ quan chức năng hai bên cần có thêm căn cứ, chứng cứ chính xác mới có thể kết luận.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Công an, sự việc hiện thuộc diện điều tra quốc tế nên Bộ Công an đề nghị Chính phủ các nước tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, không gây xáo động khi cảnh sát quét người nhập cư trái phép.

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử vong trong container nhập cảnh vào nước này tại hạt Essex, gần Thủ đô London. Ngày 1/11, cảnh sát Essex có phát đi thông báo, những người chết trong xe container được phát hiện ở Essex, là người Việt Nam. Phía cảnh sát Anh cho biết, họ cũng đang thu thập bằng chứng nên chưa thể công bố danh tính của nạn nhân.

Minh Châu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load