Thứ ba 21/01/2025 11:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bộ GTVT ủng hộ Hà Nội "rót" 2.500 tỷ đồng làm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

12:21 | 31/10/2019

Thành phố Hà Nội muốn đầu tư 2.500 tỷ đồng để làm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và vừa nhận được sự ủng hộ từ phía Bộ Giao thông Vận tải.

bo gtvt ung ho ha noi rot 2500 ty dong lam cau vinh tuy giai doan 2
Cầu Vĩnh Tuy được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2010 góp phần giảm áp lực lên cầu Chương Dương. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra quan điểm về việc thành phố Hà Nội đầu tư 2.500 tỷ đồng xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Trong văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia ý kiến về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được thành phố Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2011, tuy nhiên do chưa bố trí được nguồn vốn nên phải giãn hoãn tiến độ.

“Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện mặt cắt ngang theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện đường vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc Thủ đô Hà Nội là cần thiết,” Thứ trưởng Đông nhìn nhận.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đánh giá chủ đầu tư đề xuất cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có quy mô 4 làn xe gồm 2 làn cơ giới, một làn xe buýt, một làn xe hỗn hợp tương tự như phần cầu đã xây dựng trong giai đoạn 1 là phù hợp với quy hoạch, phù hợp với quy mô đường dẫn đã được xây dựng chờ sẵn của giai đoạn 1 và kết quả dự báo lưu lượng xe.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cũng lưu ý kết quả dự báo lưu lượng xe được tính toán từ kết quả đếm xe vào năm 2011, đề nghị thực hiện khảo sát cụ thể lưu lượng tại thời điểm lập dự án làm cơ sở xác định quy mô, bố trí tổ chức giao thông trên mặt cắt ngang của cầu Vĩnh Tuy. Ngoài ra, cần rà soát chi tiết các vấn đề liên quan đến kết nối tổng thể cầu giai đoạn 1 với giai đoạn 2, toàn bộ cầu Vĩnh Tuy với các tuyến giao thông hai đầu cầu và các tuyến đường trục theo quy hoạch, bảo đảm mỹ quan đô thị...

Bộ Giao thông Vận tải lưu ý thành phố Hà Nội cần rà soát lại tiến độ thực hiện dự án cho phù hợp, đảm bảo tính khả thi. Ngoài ra, cần xem xét, đánh giá khả năng bố trí nguồn vốn 2.500 tỷ đồng cho dự án.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1) được khởi công ngày 2/3/2005, khánh thành ngày 25/9/2009. Theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8km, trong đó phần vượt sông dài 3,7km, đường dẫn hai đầu 1,68km, tuy nhiên, do thiếu vốn nên năm 2009 Hà Nội mới khánh thành giai đoạn 1 với mặt cầu rộng 19m với kinh phí gần 3.600 tỷ đồng. Như vậy, việc xây dựng cầu mới chỉ là hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Xử nghiêm hành vi thăm dò, vận chuyển khoáng sản trái phép

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về triển khai thực hiện phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.

    20:58 | 20/01/2025
  • Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang

    Sáng 20/1, tại Công an tỉnh Hà Giang, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ. Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

    20:56 | 20/01/2025
  • Phó Thủ tướng Lê Thành Long thăm, tặng quà Tết tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) - Ngày 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; thăm và tặng quà Tết tới nhà thầu dự án Đầu tư xây dựng cơ sở 2 của trường Đại học Luật Hà Nội tại thành phố Từ Sơn.

    20:53 | 20/01/2025
  • Tây Sơn (Bình Định): Hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

    (Xây dựng) - Hơn 100 cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp, ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Tây Sơn (Bình Định) năm 2025 với số tiền trên 3,6 tỷ đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, mở ra cơ hội cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

    20:05 | 20/01/2025
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Từ ngày 21/1, Metro số 1 chính thức thu phí

    (Xây dựng) - Chiều 20/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (HURC 1) đã có hướng dẫn chi tiết đăng ký mua vé tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ngày 21/1.

    19:59 | 20/01/2025
  • Bình Định: Trưng bày “Ký ức Xuân trên báo Tết 1990 – 2020”

    (Xây dựng) – “Ký ức Xuân trên báo Tết 1990 - 2020” đã khắc họa bức tranh sinh động giới thiệu về sản phẩm báo chí ấn tượng, phản ánh tinh thần lao động sáng tạo và cống hiến của các nhà báo trong tỉnh Bình Định cũng như cả nước.

    19:56 | 20/01/2025
  • Hà Nội: Hơn 2025 drone hỏa thuật thắp sáng bầu trời Thủ đô

    (Xây dựng) – Trong đêm giao thừa Xuân Ất Tỵ 2025, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Thăng Long 2025” với điểm nhấn là màn trình diễn thiết bị bay không người lái (drone) hỏa thuật lớn nhất thế giới từ trước tới nay, nhằm mang tới cho nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung một món quà chào xuân đặc biệt ý nghĩa.

    17:30 | 20/01/2025
  • Hậu Giang: Gần 32 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên vừa ký ban hành Công văn số 66/UBND-NCTH về việc báo cáo số lượng, nhu cầu kinh phí thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, gửi Bộ Xây dựng.

    17:27 | 20/01/2025
  • Sơn La: Công bố Nghị quyết về thành lập thị xã Mộc Châu

    (Xây dựng) – Ngày 18/1, tại Quảng trường 8/5 (Trung tâm Hành chính thị xã Mộc Châu), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La đã long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

    17:24 | 20/01/2025
  • Phát triển hạ tầng hàng không: Cần mở “đường băng” cho nguồn lực tư nhân

    (Xây dựng) - “Tính cạnh tranh sẽ rất khốc liệt nhưng khi tư nhân tham gia, đảm bảo những điều kiện tiến độ, quản trị thích hợp thì khả năng thành công cao. Phải theo tinh thần mạnh dạn đánh đổi còn chắc thắng mới làm thì rất khó”, PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định.

    14:24 | 20/01/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load