Thứ bảy 27/04/2024 09:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ đội Trường Sơn phát huy phẩm chất trên các dự án trọng điểm

09:06 | 19/05/2023

(Xây dựng) - Ngày 19/5 là ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, đó cũng là ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Với truyền thống đáng tự hào, tháng 5 này, các đơn vị của Binh đoàn 12 – Tổng công ty xây dựng Trường Sơn đang có mặt trên nhiều công trình trọng điểm quốc gia, tổ chức các phong trào thi đua đột kích, chào mừng ngày sinh lần thứ 133 của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2023), chào mừng 64 năm Ngày mở đường Trường Sơn (10/5/1959- 19/5/2023).

Bộ đội Trường Sơn phát huy phẩm chất trên các dự án trọng điểm
Các thế hệ lính Trường Sơn có mặt tại dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng.

Trên tất cả các công trình trọng điểm do Binh đoàn 12 thi công, các đơn vị đều tổ chức thi đua đột kích chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023); kỷ niệm 64 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (10/5/1959- 19/5/2023).

Tại nhiều công trình trọng điểm quốc gia mà Binh đoàn 12 – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đang có mặt như: Sân bay Long Thành; cao tốc Bắc-Nam đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 và đoạn Cần Thơ-Hậu Giang, Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Thuỷ điện Yaly mở rộng... các đơn vị của Binh đoàn 12 cũng đã tranh thủ thời tiết thuận lợi, dồn sức thi công, quyết tâm hoàn thành các công trình đúng tiến độ và bảo đảm kỹ thuật.

Bộ đội Trường Sơn phát huy phẩm chất trên các dự án trọng điểm
Lực lượng tinh nhuệ luôn bám sát công trường, quyết tâm vượt khó.

Đại tá Vũ Phúc Hậu - Bí thư Đảng ủy Binh đoàn 12 cho biết: “Thi đua là một trong những giải pháp, động lực quan trọng để Binh đoàn 12 hoàn thành nhiệm vụ. Đây cũng là một trong những bài học kinh nghiệm của Bộ đội Trường Sơn năm xưa”.

Điển hình là đợt thi đua mang tên “45 ngày đêm lao động quyết thắng”, Chi nhánh miền Trung của Binh đoàn 12 đã cam kết nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm đẩy mạnh thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên các công trình trọng điểm: Cao tốc Bắc-Nam phía Đông (đoạn Bùng-Vạn Ninh qua Quảng Bình) và dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng.

Chi nhánh Trường Sơn 97 cũng đã phối hợp với các đơn vị của Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức lễ phát động đợt thi đua đột kích tại Dự án nâng cấp, cải tạo sân bay Chu Lai, với chủ đề “Tất cả vì tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả”.

Bộ đội Trường Sơn phát huy phẩm chất trên các dự án trọng điểm
Vận dụng kinh nghiệm để hoàn thành các mục tiêu tiến độ.

Tại công trường Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Binh đoàn 12 – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đã chỉ đạo Ban điều hành dự án Thủy điện Hòa Bình – Trường Sơn tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023; hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn và Đại hội công đoàn các cấp trong Binh đoàn.

Bộ đội Trường Sơn phát huy phẩm chất trên các dự án trọng điểm
Chăm lo người lao động - tài sản quý nhất của doanh nghiệp quân đội thời bình.

Cùng lúc được tín nhiệm giao trọng trách ở nhiều dự án lớn, các đơn vị của Binh đoàn 12 đã tập trung máy móc, trang thiết bị hiện đại, tổ chức thi công hợp lý, bảo đảm tiến độ các công trình trọng điểm quốc gia, bảo đảm an toàn tuyệt đối, được các chủ đầu tư khen ngợi. Các đơn vị còn làm tốt công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân địa phương nơi đóng quân, góp phần tỏa sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận lao động sản xuất.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load