Thứ sáu 29/03/2024 07:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

21:30 | 13/03/2022

(Xây dựng) – Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở, đồng chí Nguyễn Minh Trung – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thị trấn Bá Hiến và xã Thiện Kế.

binh xuyen vinh phuc bi thu huyen uy kiem tra cong tac phong chong dich covid 19
Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên Nguyễn Minh Trung kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại xã Thiện Kế.

Qua tổng hợp báo cáo của Trạm y tế thị trấn Bá Hiến và xã Thiện Kế về công tác phòng, chống dịch tại địa bàn các thôn, tổ dân phố cho thấy tỷ lệ người dân nhiễm F0 ra Trạm y tế khai báo có xu hướng giảm dần; các tổ hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà có quyết định phân công nhân viên y tế, nhân viên y tế thôn bản, nhân viên y tế tăng cường được triển khai tới từng thôn, tổ dân phố. Việc xử lý công việc chống dịch các ca F0 bám sát văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện.

Sau khi đi kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh Trung làm việc với lãnh đạo 2 xã, thị trấn về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay, Vĩnh Phúc đã chuyển hướng từ điều trị F0 tại các cơ sở điều trị sang điều trị F0 tại nhà, nơi cư trú. Thị trấn Bá Hiến và xã Thiện Kế là hai địa phương đông dân cư và có tỷ lệ F0 trong cộng đồng, do vậy, chính quyền cần triển khai các giải pháp đồng bộ để ngăn chặn lây lan dịch bệnh đồng thời thực hiện hiệu quả chủ trương chiến lược của tỉnh trong giai đoạn hiện nay là điều trị F0 tại nhà. Bí thư Huyện ủy chỉ rõ những tồn tại trong công tác phòng chống dịch của thị trấn Bá Hiến và xã Thiện Kế về phân công chỉ đạo, hoạt động của các lực lượng trong phòng chống dịch, đặc biệt là nhân viên y tế chưa thực sự bám sát cơ sở trong việc hỗ trợ, tư vấn, điều trị bệnh.

binh xuyen vinh phuc bi thu huyen uy kiem tra cong tac phong chong dich covid 19
Các quyết định phân công nhiệm vụ tại đơn vị thị trấn Bá Hiến được đồng chí Nguyễn Minh Trung đánh giá cao.

Bí thư Huyện ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền hai xã, thị trấn Bá Hiến và Thiện Kế tiếp tục chỉ đạo quyết liệt ngay các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phân công phân nhiệm cụ thể cho cán bộ xuống cơ sở, bám sát địa bàn để phòng, chống dịch. Phải công khai số điện thoại của cán bộ phụ trách, lập nhóm zalo, cung cấp số điện thoại đường dây nóng dán công khai tại các nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố để người dân tiện liên lạc và liên hệ khi cần tư vấn, hỗ trợ.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load