Thứ tư 01/05/2024 23:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Tổ chức chuỗi sự kiện Techfest Bình Phước 2023

10:12 | 27/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 26/12, tỉnh Bình Phước khai mạc chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Phước (Techfest Bình Phước). Gần 40 gian hàng có tính ứng dụng thực tiễn, có hàm lượng sáng chế và tính đổi mới sáng tạo cao đã tham gia trưng bày tại sự kiện.

Bình Phước: Tổ chức chuỗi sự kiện Techfest Bình Phước 2023
Ký kết hợp tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo được diễn ra tại Lễ khai mạc.

Trong khuôn khổ Techfest Bình Phước, Binhphuoc Innovation Day có nhiều hoạt động như: Chung kết và trao giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo Bình Phước 2023; hội thảo “Kinh tế nông nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh”; cuộc thi thủ lĩnh, tài năng đổi mới sáng tạo Bình Phước; trưng bày, triển lãm công nghệ, dự án tiềm năng với hơn 40 gian hàng từ khắp các tỉnh, thành và các doanh nghiệp trong tỉnh; vinh danh Sáng chế đổi mới sáng tạo - Innovation 2023 và Vietnam Innovation Hub Award 2023; các hoạt động kết nối kinh doanh, đầu tư, trao đổi tri thức Innovation Matching. Tại Lễ khai mạc, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Trung tâm khoa học và công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN Bình Phước, các làng Techfesh đã ký kết hợp tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Bình Phước: Tổ chức chuỗi sự kiện Techfest Bình Phước 2023
Khai mạc chuỗi sự kiện Techfest Bình Phước 2023.

Bà Bùi Thị Minh Thúy - Giám đốc Sở KH&CN Bình Phước cho biết: Trong những năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Bình Phước đang từng bước hình thành và phát triển bằng nỗ lực từ bên trong và sự đồng hành của Hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Bình Phước đã có những bước đi phù hợp và đạt được nhiều kết quả tích cực, hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và ban hành nhiều chính sách về khởi nghiệp cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho khởi nghiệp, tiến tới hình thành các mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong thời gian tới, Sở KH&CN Bình Phước tiếp tục hỗ trợ phát triển các thành tố trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế. Đồng thời chủ động xây dựng các mạng lưới hỗ trợ, cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ, hạ tầng khởi nghiệp sáng tạo và triển khai đột phá các chiến lược quốc gia về khởi nghiệp sáng tạo và đổi mới sáng tạo cũng như đề xuất với UBND tỉnh các cơ chế chính sách để phát triển Bình Phước trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực Đông Nam bộ.

Techfest Bình Phước 2023 là sự kiện kết nối các chủ thể trong hệ thống sinh thái, là nơi để các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà đầu tư cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Qua đó thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo tìm kiếm giải pháp cải thiện cuộc sống.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load