Chủ nhật 01/09/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Khoa học - Công nghệ /

Bình Dương: Nhiều hoạt động hướng tới Ngày Chuyển đổi số năm 2024

11:08 | 24/08/2024

(Xây dựng) – Nhân Ngày Chuyển đổi số năm 2024 (ngày 10/10) được tỉnh Bình Dương dự tổ chức từ giữa tháng 9 đến hết tháng 10/2024. Những hoạt động này sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính là: Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động; Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột; Nâng cao chất lượng chuyển đổi số tại Bình Dương.

Bình Dương: Nhiều hoạt động hướng tới Ngày Chuyển đổi số năm 2024
Bình Dương sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số năm 2024 từ từ ngày 15/9 đến 31/10/2024.

Theo đó, Kế hoạch hướng tới việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia và ngày Chuyển đổi số Bình Dương (ngày 10/10). Đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; các kế hoạch và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương về Kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn.

Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động…

Chủ đề năm 2024 là hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số sẽ tập trung vào 03 thông điệp: Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động; Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; Bình Dương “vững vàng, bứt phá, tăng tốc” tập trung nâng cao chất lượng chuyển đổi số trên các lĩnh vực, khó mấy cũng phải thực hiện, tất cả phải chung tay, không được đứng ngoài cuộc trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ bắt đầu từ ngày 15/9 đến 31/10, cao điểm từ ngày 01/10 đến 10/10. Cụ thể, tổ chức các sự kiện, hội nghị và chiến dịch truyền thông; triển khai chiến dịch ra quân "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ và ứng dụng số; tổ chức các hội thảo cấp tỉnh để phát động và thảo luận về chuyển đổi số; tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về các nền tảng số, trí tuệ nhân tạo, kỹ năng số cho người dân và doanh nghiệp; tăng cường việc sử dụng chứng thực chữ ký số và cung cấp dịch vụ ký số công cộng cho cán bộ, công chức và người dân…

Để đạt hiệu quả cao trong dịp kỷ niệm Ngày chuyển đổi số, UBND tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên ngành, trong đó nhấn mạnh công tác truyền thông để người dân nâng cao nhân thức, vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển của Bình Dương.

Năm 2023 đánh dấu một năm quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống, Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Trong đó, Bình Dương đã phát triển hạ tầng công nghệ; triển khai và nâng cấp hệ thống chính quyền điện tử, bao gồm cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống quản lý hồ sơ điện tử. Điều này giúp giảm thiểu thời gian xử lý hồ sơ và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch hành chính. UBND tỉnh đã mở rộng số lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính dễ dàng hơn. Năm 2023, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua cổng dịch vụ công đã tăng đáng kể.

Bình Dương đã triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong việc áp dụng công nghệ số; tổ chức các sự kiện và cuộc thi đổi mới sáng tạo, khuyến khích các startup và doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin…

Những thành công trong chuyển đổi số không chỉ giúp Bình Dương nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển kinh tế, mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Với những kết quả đạt được, Bình Dương đang tiếp tục chuẩn bị cho các bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số trong những năm tới.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load