Thứ hai 29/04/2024 01:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Xây dựng tuyến đường mở cửa đón tương lai

17:29 | 20/02/2024

(Xây dựng) - Dự án Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định; thúc đẩy giao thương, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ và mở rộng quan hệ giao lưu kinh tế với các tỉnh trong khu vực miền Trung, Tây nguyên.

Bình Định: Xây dựng tuyến đường mở cửa đón tương lai
Dự án Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Con đường tạo bước đột phá

Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Định, được ưu tiên đầu tư xây dựng hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đây là dự án nhằm kết nối Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, trên địa bàn xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, với kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thu hút đầu tư hiệu quả, góp phần tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định; thúc đẩy giao thương, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ và mở rộng quan hệ giao lưu kinh tế với các tỉnh trong khu vực miền Trung, Tây nguyên

Những ngày đầu năm 2024, có dịp trở lại nơi thi công công trình Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định đoạn qua xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, chúng tôi mới cảm nhận sự nhộn nhịp trên công trường đang thi công xây dựng tuyến đường.

Chỉ tay về hướng dốc đèo đang hạ với góc nhìn dựng đứng, cùng nhiều máy móc và công nhân rầm rộ thi công, anh Trần Văn Đạo - Giám đốc điều hành dự án thuộc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Dacinco chia sẻ: Chúng tôi phân công lực lượng công nhân thay ca liên tục với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, công nhân của đơn vị làm ngày đêm để hoàn thành các hạng mục công trình sớm nhất.

Bình Định: Xây dựng tuyến đường mở cửa đón tương lai
Công ty TNHH đầu tư xây dựng Dacinco đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn hạ đèo tại tuyến đường.

Ông Lưu Nhất Phong - Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định cho biết: Trong quá trình triển khai dự án gặp không ít khó khăn trong việc nổ mìn, phá đá, hạ đèo. Tuy vậy, tuyến đường này có lợi thế xa khu dân cư, vì thế các đơn vị nỗ lực tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ông Lưu Nhất Phong chia sẻ: Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, nối liền huyện Tây Sơn, thị xã An Nhơn với huyện Vân Canh, góp phần phát triển hạ tầng giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng lao động từ thị xã An Nhơn, huyện Tây Sơn dễ dàng di chuyển đến Khu công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Bên cạnh đó, sự kết nối này còn thúc đẩy giao thương hàng hóa từ Becamex Bình Định với các tỉnh Tây Nguyên và Cảng Quy Nhơn, kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thu hút đầu tư hiệu quả, góp phần tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội của tỉnh; thúc đẩy giao thương, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ và mở rộng quan hệ giao lưu kinh tế với các tỉnh trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung, Tây nguyên.

Tuyến đường mở cửa đón tương lai

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX đã xác định, mục tiêu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung; trong đó, xác định xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại là một trong ba khâu đột phá, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm tới.

Tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương, Bình Định đầu tư nhiều công trình xây dựng cơ bản, trong đó công trình Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định được xem là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh và được ưu tiên đầu tư xây dựng hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025.

Bình Định: Xây dựng tuyến đường mở cửa đón tương lai
Con đường vào Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định.

Dự án Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định đi qua địa phận thị xã An Nhơn, các huyện Tây Sơn và Vân Canh, với chiều dài tuyến khoảng 19,5km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m (2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), các công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông và điện chiếu sáng trên toàn tuyến. Tổng mức đầu tư là 1.171 tỷ đồng, dự kiến thi công xây dựng hoàn thành trong thời gian 24 tháng.

Chia sẻ về dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: Đây là dự án với kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thu hút đầu tư hiệu quả, góp phần tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong tương lai, sau khi đi vào hoạt động, sẽ tạo ra nhiều việc làm cho lao động địa phương và khu vực. Tuyến đường này sẽ tạo ra lượng hàng hóa rất lớn với yêu cầu năng lực vận chuyển rất cao, đòi hỏi phải có hạ tầng giao thông tương thích để đảm bảo nhu cầu lưu thông hàng hóa. Vì vậy, việc đầu tư tuyến đường kết nối này là rất cần thiết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung, Tây nguyên

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load