Thứ ba 01/10/2024 14:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bình Định: Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng làm báo đa phương tiện cho cán bộ 4 tỉnh Nam Lào

08:47 | 01/10/2024

(Xây dựng) – Ngày 30/9, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định phối hợp với Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tổ chức Khai mạc tập huấn, bồi dưỡng, trao đổi nghiệp vụ về kỹ năng làm báo đa phương tiện cho các cán bộ làm công tác báo chí của Sở Văn hóa, Thông tin và Du lịch 4 tỉnh Nam Lào.

Bình Định: Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng làm báo đa phương tiện cho cán bộ 4 tỉnh Nam Lào
Ông Trần Kim Kha, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định chia sẻ tại buổi tập huấn.

Chương trình tập huấn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 62 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2024), đây cũng là hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả Biên bản hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và Chính quyền 4 tỉnh Nam Lào (Attapu, Champasak, Salavan, Sekong), giai đoạn 2021 - 2025.

Năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định và Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch 4 tỉnh Nam Lào đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, với trọng tâm là các hoạt động thông tin đối ngoại, thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản, in ấn, phát hành xuất bản phẩm… Trong giai đoạn 2017-2021, trên cơ sở biên bản ghi nhớ này, nhiều hoạt động hợp tác cụ thể đã được triển khai như: Tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí; xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch và con người Bình Định cũng như các tỉnh Nam Lào.

Bình Định: Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng làm báo đa phương tiện cho cán bộ 4 tỉnh Nam Lào
21 cán bộ làm công tác báo chí của Sở Văn hóa, Thông tin và Du lịch 4 tỉnh Nam Lào (Attapu, Champasak, Salavan, Sekong) và 01 cán bộ của Sở Công nghệ và Truyền thông tỉnh Champasak tham gia tập huấn.

Theo kế hoạch, trong đợt tập huấn này, các bên sẽ cùng nhau thảo luận các nội dung như kỹ năng làm báo đa phương tiện, thực tế hoạt động tại các cơ quan báo chí tỉnh Bình Định; trao đổi về quy trình sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình và thực hiện viết, biên tập tác phẩm báo chí điện tử; kinh nghiệm quản lý hoạt động báo chí và thống nhất phương án thiết kế, nâng cấp website cho các đơn vị thuộc các tỉnh Nam Lào. Chương trình được diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 04/10/2024.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load