Thứ năm 02/05/2024 22:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Rộn ràng thi công trên công trường Dự án cao tốc Bắc - Nam

11:02 | 09/02/2024

(Xây dựng) - Trong những ngày giáp Tết, khi người người nhà nhà về quê, đón Tết sum vầy bên gia đình, người thân thì tại công trường thi công Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2021 – 2025), đoạn qua tỉnh Bình Định, các công nhân vẫn đang tích cực hăng say làm việc, bất kể ngày đêm với mục tiêu đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Bình Định: Rộn ràng thi công trên công trường Dự án cao tốc Bắc - Nam
Toàn cảnh hạng mục hầm Sơn Triệu.

Có mặt tại dự án hạng mục hầm Sơn Triệu thuộc gói thầu XL-11 vào những ngày cuối năm, chúng tôi mới cảm nhận được hết không khí lao động khẩn trương, hối hả của cán bộ, công nhân viên nơi đây.

Người khoan hầm, người kiểm tra các vị trí nổ mìn, người điều khiển Robot tích cực phun vẩy bê tông để gia cố hầm… Mỗi người mỗi công việc, ai cũng say sưa với nhiệm vụ được giao. Mọi người đều quyết tâm chạy đua với thời gian để hoàn thành những phần việc theo kế hoạch đặt ra.

Hạng mục hầm Sơn Triệu là một trong những hạng mục quyết định tiến độ chung của Dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh, thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 -2025 với tổng chiều dài tuyến 61,7km. Trong đó, chiều dài qua địa bàn tỉnh Bình Định khoảng 19,6km, chiều dài qua địa bàn tỉnh Phú Yên khoảng 42,1km.

Bình Định: Rộn ràng thi công trên công trường Dự án cao tốc Bắc - Nam
Hầm Sơn Triệu đang được gấp rút thi công.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Ban điều hành Sông Đà 10, đơn vị thi công hạng mục hầm Sơn Triệu cho biết: “Hạng mục của gói thầu này dài 1.070m, trong đó có 2 ống hầm, ống hầm phải dài 535m và ống hầm trái dài 600m”.

2 ống hầm này hiện được đơn vị chia làm 4 mũi thi công (tức 4 hướng đào thi công), trong đó 2 hướng phía Bắc, 2 hướng phía Nam. Tại hầm phải, hiện đơn vị đã đào được phía Bắc 140m, phía Nam đào được 130m, đã đạt được 50% khối lượng. Đối với hầm trái phía Bắc đã đào được 60m, phía Nam đào được 30m. Theo ông Quảng, hiện tại hai hạng mục hầm này đang đảm bảo theo tiến độ ký cam kết chủ đầu tư và vượt trước tiến độ đề ra.

Trong tiết trời của những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, được tận mắt chứng kiến thành quả lao động trên công trường mới thấy được lòng nhiệt tình, sự hăng say, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên nơi đây.

Anh N. T. Thành, công nhân đang thi công chia sẻ: Mọi năm giờ này tôi đã ở bên gia đình, bên nồi bánh chưng và cùng đi thăm họ hàng nội, ngoại. Nhưng năm nay tôi sẽ ăn Tết cùng với anh em tại công trường. Với chúng tôi, kỷ luật lao động, chất lượng công trình, thời gian hoàn thành dự án là những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi không cảm thấy buồn mà thấy phấn khởi bởi công trình đã dần hoàn thành theo dự kiến và trong những ngày này, chúng tôi cũng được lãnh đạo Công ty quan tâm về mặt lương, thưởng”.

Bình Định: Rộn ràng thi công trên công trường Dự án cao tốc Bắc - Nam
Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Bình Định đang dần được hình thành.

Hiện tại, đơn vị đã tổ chức thi công 3 ca liên tục. Công tác chuẩn bị về vật tư, vật liệu, tổ chức máy móc, thiết bị hoạt động cũng được nhà thầu thực hiện tốt để đảm bảo thông hầm vào tháng 4 năm 2024.

Ông Quảng cũng chia sẻ thêm, đơn vị đang thi công tích cực trong những ngày trước Tết và sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, công nhân lao động sẽ được nghỉ luân phiên, làm sao thời gian nghỉ Tết ngắn nhất, không khí lao động trên công trường hăng say nhất, thi công đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ năng suất người lao động trong những ngày xuân này.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load