Thứ sáu 21/06/2024 13:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Liên kết hợp tác phát triển du lịch

08:40 | 11/06/2024

(Xây dựng) – Nhằm đẩy mạnh liên kết du lịch liên tỉnh, liên vùng; hình thành các sản phẩm du lịch mới, ngày 10/6, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị liên kết, phát triển du lịch năm 2024.

Bình Định: Liên kết hợp tác phát triển du lịch
Lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang thực hiện lễ ký kết.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Định trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Trong năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch Bình Định đã có những khởi sắc đột phá. Tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện, lễ hội, các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó có các sự kiện mang tầm quốc tế như tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Amazing Bình Định Fest 2024 với chuỗi các hoạt động Giải đua thuyền máy UIM F1H20 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, với hơn 70 vận động viên của 30 quốc gia tham gia; Giải Teqball Thế giới năm 2024...

Đặc biệt, vừa qua Bình Định tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hè năm 2024 với chủ đề: “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển” gồm hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao sôi nổi và hấp dẫn sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024.

Bình Định: Liên kết hợp tác phát triển du lịch
Quang cảnh Hội nghị.

Trong khi đó, ngành Du lịch Hà Giang cũng đã đạt được những kết quả tích cực. Du lịch Hà Giang vinh dự được nhiều tổ chức, hãng truyền thông uy tín xếp hạng tín nhiệm cao trong thu hút du lịch, Tạp chí New York Times của Mỹ đã bình chọn du lịch Hà Giang đứng thứ 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; đứng thứ 4 trong top 10 từ khóa nổi bật ở lĩnh vực du lịch đối với người Việt (Google vừa công bố xu hướng kiếm nổi bật năm 2023). Đặc biệt là giải thưởng “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” do tổ chức World Travel Awards lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương trao tặng. Trang The Travel đã điểm danh Hà Giang lọt vào Top 10 cung đường đẹp nhất châu Á.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã ký kết văn bản về liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh Bình Định và Hà Giang nhằm tạo ra nguồn lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tăng cường tổ chức hoạt động phát triển du lịch của các địa phương; phát huy tối đa sức sáng tạo, chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch để phát triển thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế. Qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, thương mại - dịch vụ, chuyển đổi số... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đắk Nông: Hồ Tà Đùng lọt vào danh sách quy hoạch khu du lịch quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Tà Đùng, nằm giữa lòng Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông, từ lâu đã được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Vào ngày 13/6, hồ Tà Đùng chính thức được quy hoạch phát triển thành khu du lịch quốc gia theo Quyết định số 509/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu bước phát triển mới trong việc bảo tồn và phát huy tiềm năng du lịch của khu vực.

  • Đâu là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hè này?

    (Xây dựng) - Mùa hè, Phú Quốc đón gió mùa tây - tây nam và đôi khi có mưa, song Bãi Kem ở bờ đông lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm, với nắng vàng, nước xanh sóng lặng, cát mềm mịn và trắng muốt như kem.

  • Đồng Nai: Hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Trị An (thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Việc Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-TTg (ngày 13/6/2024) về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đưa hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia đã tạo thuận lợi lớn cho việc khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch tại đây.

  • Vân Đồn - “tọa độ vàng” hấp dẫn khách du lịch hè 2024

    (Xây dựng) - Hạ tầng giao thông phát triển cùng hệ sinh thái nguyên sinh đa dạng, Vân Đồn và vịnh Bái Tử Long đang trở thành “tọa độ vàng” hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các tour, tuyến mới được đưa vào khai thác khám phá rừng - vịnh - đảo giữa lòng di sản thiên nhiên thế giới.

  • Hà Tĩnh: Thiên Cầm được quy hoạch phát triển thành Khu du lịch Quốc gia

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 509 ngày 13/6/2024 về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Thiên Cầm là một trong 61 địa điểm nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch Quốc gia.

  • Bế mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 16/6 tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load