Thứ năm 02/05/2024 08:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong "để hoang”

08:26 | 14/07/2023

(Xây dựng) - Chợ trung tâm xã Canh Hiệp tại huyện miền núi Vân Canh (giai đoạn 1) được đầu tư hơn 10 tỷ đồng đã xây dựng hoàn thành, nhưng gần 3 năm nay chợ không thể hoạt động. Để chợ được hoạt động, huyện Vân Canh tiếp tục đầu tư 11,9 tỷ đồng (giai đoạn 2) mới có thể phục vụ tiểu thương buôn bán trong thời gian tới.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Chợ trung tâm xã Canh Hiệp, huyện miền núi Vân Canh.

Chợ trung tâm xã Canh Hiệp, huyện miền núi Vân Canh được xây dựng trên mặt đường Quốc lộ 19C. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, năm 2020 chợ được đầu tư xây dựng hơn 10 tỷ đồng từ nguồn vốn của Chương trình 135 (giai đoạn 1), hiện chợ đã được bàn giao cho UBND xã Canh Hiệp quản lý tài sản là các ki-ốt trong chợ.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Hiện chợ trung tâm xã Canh Hiệp là nơi đậu xe cơ giới.

Chợ xây dựng các hạng mục như: San nền với diện tích hơn 12.000m2, xây dựng bờ kè, xây dựng nhà ki-ốt, nhà để xe, bể nước ngầm, mương thoát nước, lắp đặt đầy đủ hệ thống điện, nước và phòng cháy chữa cháy cho công trình. Thế nhưng, gần 3 năm nay, chợ trung tâm xã Canh Hiệp vẫn nằm im bất động, chưa hoạt động một phiên chợ nào sau khi được xây dựng hoàn thành.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Nhà vòm cỏ mọc um tùm.

Thời gian trôi qua cộng với thời tiết nắng mưa khắc nghiệt của vùng miền núi Vân Canh nên các hạng mục công trình trong chợ đang bị hư hỏng, xuống cấp, hệ thống phòng cháy chữa cháy, đèn thắp sáng, ổ khóa ki ốt đều có dấu hiệu gỉ sét hư hỏng. Nghiêm trọng hơn là nền gạch chợ đã có dấu hiệu nút nẻ, tường vách có những đường vệt nứt chân chim.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Khuôn viên chợ chỉ toàn cỏ dại.

Hiện chợ trung tâm xã Canh Hiệp là nơi đậu xe cơ giới và là nơi để người dân thả bò ăn cỏ, bởi xung quanh khuôn viên chợ chỉ toàn cỏ dại mọc um tùm, lác đác vài đống phân bò để lại trên nền gạch chợ trông nhếch nhác, phản cảm, cảnh vật đìu hiu, khiến cho người dân, tiểu thương ở địa phương bức xúc trước việc đầu tư chợ được xây dựng không đồng bộ, xây dựng không đúng quy chuẩn chợ nông thôn để phục vụ kinh doanh buôn bán nhiều mặt hàng khác nhau.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Bò dạo chơi ăn cỏ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Huỳnh Văn Thành – Chủ tịch UBND xã Canh Hiệp cho biết: UBND xã chỉ mới được bàn giao quản lý các ki-ốt chợ Canh Hiển, vì chợ chưa đi vào hoạt động. Chợ đã xây dựng giai đoạn 1, sắp tới sẽ xây dựng chợ giai đoạn 2 thì mới có thể đi vào hoạt động kinh doanh buôn bán.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Lác đác vài đống phân bò để lại trên nền gạch chợ trông nhếch nhác, phản cảm.

Tháng 5/2023, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn UBND huyện Vân Canh triển khai thực hiện giai đoạn tiếp theo của chợ trung tâm xã Canh Hiệp từ nguồn vốn ngân sách của huyện tự cân đối, bố trí, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Nhà nước.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Nền gạch chợ đã có dấu hiệu nứt nẻ.

Ông Lương Đình Tiên – Chủ tịch UBND huyện Vân Canh cho biết: UBND huyện bố trí nguồn vốn 11,9 tỷ đồng để thực hiện giai đoạn 2 của chợ trung tâm xã Canh Hiệp. UBND huyện xin chủ trương xây chợ giai đoạn 2 và được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận đồng ý.

Ông Lương Đình Tiên chia sẻ: Chợ còn phải xây dựng thêm các nhà lồng phục vụ cho tiểu thương bán rau, bán cá, bán thịt, hệ thống thu gom rác thải, hệ thống xử lý nước thải, huyện Vân Canh sẽ đầu tư các hạng mục còn lại cho phù hợp với chợ nông thôn từ nguồn ngân sách huyện. Hiện chợ đang làm thủ tục đánh giá tác động môi trường, hồ sơ thiết kế tiến hành xây dựng. Sau đó sẽ di dời chợ trung tâm thị trấn Vân Canh lên chợ trung tâm Canh Hiệp theo đồ án quy hoạch chung của huyện.

Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Ổ khóa ki-ốt đều có dấu hiệu gỉ sét, hư hỏng.
Bình Định: Huyện miền núi Vân Canh xây chợ xong
Đèn thắp sáng bị hư hỏng.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định tổ chức hoạt động bay

    (Xây dựng) - Bộ Công an đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân về dự thảo Thông tư quy định tổ chức hoạt động bay của không quân Công an nhân dân, vị trí sân bay trực thăng được xây dựng tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

    15:57 | 30/04/2024
  • Hà Nội: Cháy 4 kiốt trên đường Phạm Văn Đồng trong dịp nghỉ lễ

    Đám cháy xuất phát từ một cửa hàng bán đồ ăn, đã đóng cửa trong dịp nghỉ lễ, sau đó lan sang 4 kiốt bên cạnh trên đường Phạm Văn Đồng, với tổng diện tích cháy khoảng 40m2.

    15:48 | 30/04/2024
  • Vĩnh Long: Hơn 200 tỷ đồng đầu tư hệ thống cấp nước sạch

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 797/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021- 2025 của Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Vĩnh Long. Theo Quyết định này, tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng cho các trạm cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

    11:44 | 30/04/2024
  • Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi đô thị

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định 1671/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

    23:12 | 29/04/2024
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load