Chủ nhật 03/11/2024 05:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Bình Định đón gần 160.000 lượt khách, tăng 40% so với Tết 2021

23:07 | 18/02/2022

(Xây dựng) - Trong bối cảnh hiện tại, mặc dù vẫn chịu tác động mạnh bởi dịch bệnh, thế nhưng cơ hội và khả năng phục hồi đối với ngành Du lịch đã được khẳng định khi chỉ trong 9 ngày Tết đã đón 6,2 triệu lượt khách du lịch trên cả nước.

binh dinh don gan 160000 luot khach tang 40 so voi tet 2021
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại Tọa đàm.

Ngày 18/2, Tọa đàm “Mở cửa an toàn, hiệu quả: Thời cơ vàng của du lịch Việt Nam” được UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tập đoàn FLC tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Bình Định, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các chuyên gia và doanh nghiệp trên cả nước.

Sau 2 năm, các quốc gia điều chỉnh từ chiến lược Zero Covid-19 sang sống chung với Covid-19, giúp ngành Du lịch có những bước phục hồi đầu tiên. Trong đó, việc mở cửa phát triển kinh tế gắn với đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt người yếu thế là bài toán cần lời giải của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, việc mở cửa du lịch là vấn đề cấp thiết. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, kéo theo hoạt động của nhiều ngành kinh tế khác, tác động đến kinh tế và xã hội trên toàn cầu.

Ông Bình nhấn mạnh thêm, người ta khao khát mở cửa lại du lịch không phải chỉ là nhu cầu được đi lại, vui chơi mà mở cửa du lịch còn để phát triển đời sống cho người dân, cho các ngành kinh tế. Việc mở cửa du lịch không chỉ là ý chí của ngành Du lịch mà còn là nguyện vọng chung của nhiều tầng lớp xã hội, của đất nước.

Ở góc độ địa phương, mở đầu sự kiện, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có sự tham gia của nhiều ngành. Những năm qua, du lịch tỉnh Bình Định có sự phát triển, lớn mạnh cả về chất và lượng. Điều đó giúp tỉnh đạt được những kết quả tích cực như cuối năm 2019, tỉnh đón lượng khách trên 4,8 triệu lượt, tạo ra 123.000 việc làm, đóng góp 7,2% GRDP của tỉnh Bình Định.

Tuy nhiên, trước những tác động của Covid-19, ngành Du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề. Cả năm 2020, tỉnh đón 2,2 triệu lượt khách, giảm 54% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng đầu 2021, Bình Định đón trên 1,2 triệu khách, doanh thu đạt 1.616 tỷ đồng.

"Có thể nói, đại dịch là biến cố chưa từng có với du lịch toàn cầu, biến đây là chuỗi ngày tồi tệ nhất của du lịch toàn thế giới. Bình Định xác định mở cửa nhà để đón khách, muốn đón khách nhà phải sạch khách mới đến. UBND tỉnh Bình Định chuẩn bị mọi phương án về nguồn lực, nhân sự, hạ tầng và chiến dịch truyền thông đón khách du lịch thời gian tới", ông Giang nói.

binh dinh don gan 160000 luot khach tang 40 so voi tet 2021
Toàn cảnh Tọa đàm.

Ông Trần Văn Thành – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, ngành Du lịch Bình Định đã mở cửa từ tháng 11 năm ngoái, song đã có nhiều thời điểm rất khó khăn, dù tỉnh Bình Định đã có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp làm du lịch, nhưng tâm lý các doanh nghiệp và khách du lịch đều e dè. Ở một số phường, xã vẫn có cách ứng xử thiếu nhất quán.

Ông Thành bày tỏ, ngay thời điểm 29 tháng Chạp đến ngày mùng 1 Tết, khách tới du lịch rất chậm chúng tôi rất buồn. Nhưng từ trưa mùng 2 trở đi, khách các tỉnh ồ ạt về đây. Cơ sở lưu trú, hàng quán nhộn nhịp du khách. Giá cả vẫn được duy trì bình ổn.

binh dinh don gan 160000 luot khach tang 40 so voi tet 2021
UBND tỉnh Bình Định chuẩn bị mọi phương án về nguồn lực, nhân sự, hạ tầng và chiến dịch truyền thông đón khách du lịch thời gian tới.

Theo đại diện Sở Du lịch Bình Định, chỉ trong 7 ngày Tết, tỉnh đón gần 160.000 lượt khách, tăng 40% so với Tết 2021. Chỉ trong 2 tháng, lượng khách đạt gần 650.000 khách, tăng 37% so với cùng kỳ. Người dân Bình Định đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách trong và ngoài nước trở lại từ đầu tháng 3, đặc biệt khi tỉnh đang đẩy mạnh phủ 3 mũi vaccine cho người dân.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Superfest 2024 “khuấy động” miền di sản Hạ Long tháng 11 cùng dàn nghệ sĩ cực khủng

    (Xây dựng) - Hội tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu từ hai show truyền hình ăn khách nhất hiện nay “Anh Trai Say Hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” trong Đại nhạc hội Superfest Halong 2024, cùng loạt ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, vịnh di sản Hạ Long đang hứa hẹn là điểm đến “nóng” nhất tháng 11 này, dù trời đã chớm đông.

  • Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt

    (Xây dựng) - Tọa lạc ngay sau quảng trường Lâm Viên, Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn trung tâm bậc nhất Đà Lạt, là nút giao giữa rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, nằm nép mình duyên dáng nhưng đầy kiêu hãnh sau lưng biểu tượng thành phố - quảng trường Lâm Viên. Chỉ cách vài phút di chuyển bạn đã có thể đến các thắng cảnh, địa điểm đặc trưng nhất của Đà Lạt.

  • Bình Định: Đề xuất đưa thủy phi cơ M80 vào khai thác du lịch

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, việc phát triển hoạt động thủy phi cơ để phục vụ du lịch là một hướng đi đột phá mới, tạo điểm nhấn đặc sắc riêng cho ngành Du lịch của tỉnh.

  • Hé lộ loạt show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

    (Xây dựng) - Vào mùa đẹp nhất trong năm, Thị trấn Hoàng Hôn sẽ ra mắt show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa, show nghệ thuật dân gian Việt Nam và nhà hàng bia trên bãi biển quy mô lớn chưa từng có, đưa Phú Quốc thành điểm nhất định phải đến cuối năm.

  • Thành phố Hạ Long sắp ra mắt sản phẩm văn hóa, du lịch mới

    (Xây dựng) – Sắp tới, du khách đến thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm lựa chọn trải nghiệm sản phẩm du lịch hấp dẫn ở thành phố biển xinh đẹp này. Từ ngày 01/11, Vietcharm show - Việt Nam gấm hoa, show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được ra mắt khán giả, góp thêm một sản phẩm văn hóa, du lịch mới cho thành phố biển xinh đẹp bên bờ vịnh di sản.

  • Gia Lai: Phát triển du lịch cao nguyên sinh thái, thể thao và sức khỏe

    (Xây dựng) - Với nhiều tiềm năng về danh lam thắng cảnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng, tỉnh Gia Lai đang nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển du lịch gắn với thiên nhiên và thể thao, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load