Thứ ba 17/09/2024 06:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Bình Định đặt mục tiêu phát triển du lịch năm 2023

21:36 | 13/03/2023

(Xây dựng) - Bình Định đặt mục tiêu trong năm 2023 đạt 5.000.000 lượt khách với doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng, cùng giải pháp đa dạng hóa thị trường khách du lịch, chú trọng phát triển các thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao.

Bình Định đặt mục tiêu phát triển du lịch năm 2023
Khu du lịch Kỳ Co thu hút đông đảo khách du lịch tham quan.

Bình Định đưa ra chỉ tiêu quý I/2023 có số lượt khách du lịch đạt 1.343.000 lượt (trong đó có 3.590 lượt khách quốc tế), tổng thu từ khách du lịch đạt 2.720 tỷ đồng. Chỉ tiêu quý II/2023, có số lượt khách du lịch đạt 1.554.000 lượt (trong đó có 21.700 lượt khách quốc tế), tổng thu từ khách du lịch đạt 5.190 tỷ đồng.

Chỉ tiêu quý III/2023, có số lượt khách du lịch đạt 1.510.000 lượt (trong đó có 34.470 lượt khách quốc tế), tổng thu từ khách du lịch đạt 6.820 tỷ đồng. Chỉ tiêu quý IV/2023, có số lượt khách du lịch đạt 593.000 lượt (trong đó có 21.050 lượt khách quốc tế), tổng thu từ khách du lịch đạt 1.670 tỷ đồng.

Để đạt được các chỉ tiêu trên, Bình Định đặt ra nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường khách du lịch, như: Đa dạng hóa thị trường khách du lịch, chú trọng phát triển các thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao. Tập trung thu hút khách du lịch thị trường Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có đường bay trực tiếp đến Bình Định; thị trường các tỉnh Tây Nguyên có khoảng cách địa lý gần và khác biệt về điều kiện tự nhiên, tài nguyên du lịch và một số tỉnh lân cận có khả năng kết nối tour, tuyến: Phú Yên, Khánh Hòa; từng bước mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc: Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai; đồng bằng sông Cửu Long như: Cần Thơ, Kiên Giang, Tiền Giang.

Đẩy mạnh thu hút khách quốc tế ở các thị trường gần tăng trưởng nhanh, nhất là thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) và Đông Nam Á. Tiếp tục thu hút khách du lịch từ một số thị trường xa, có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Tây Âu (Anh, Pháp, Đức), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và châu Đại Dương (Úc, New Zealand), trong đó chú trọng các nước được miễn thị thực (visa).

Bình Định đặt mục tiêu phát triển du lịch năm 2023
Khách du lịch thích thú với các trò chơi thể thao trên biển.

Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch và cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, bao gồm: Xây dựng các chương trình, nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Bình Định trên cơ sở khai thác các tài nguyên du lịch hiện có và phát triển các sản phẩm du lịch mới. Tổ chức các hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch theo quý và mùa vụ du lịch; các hoạt động kích cầu, thu hút khách du lịch mùa thấp điểm. Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển các dịch vụ tại các di tích văn hóa - lịch sử. Triển khai quy hoạch bãi biển Quy Nhơn và kêu gọi đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch. Tổ chức xây dựng và triển khai các mô hình phát triển du lịch ban đêm.

Hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án du lịch đã có chủ trương đầu tư, dự án du lịch theo quy hoạch và danh mục đã được phê duyệt. Xây dựng và triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Phát triển các sản phẩm OCOP phục vụ du lịch, khai thác giá trị đặc trưng về ẩm thực Bình Định phục vụ du khách. Nghiên cứu sản phẩm quà tặng lưu niệm cho khách du lịch. Hỗ trợ phát triển du lịch MICE gắn với triển khai chương trình hợp tác với các hãng hàng không.

Bình Định đặt mục tiêu phát triển du lịch năm 2023
Du khách tham quan trải nghiệm tại các bãi biển đẹp của thành phố Quy Nhơn.

Phát triển cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư phát triển du lịch, hoàn thành đưa vào hoạt động 6 khách sạn tiêu chuẩn đạt từ 3 - 4 sao với tổng số hơn 1.400 phòng, đưa tổng số phòng năm 2023 đạt khoảng 14.120 phòng (trong đó có 4.829 phòng tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, 9.291 phòng từ đạt chuẩn đến 2 sao).

Tăng cường công tác hướng dẫn và quản lý chất lượng phương tiện vận tải hành khách liên quan đến du lịch. Hướng dẫn, khuyến khích các cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm đăng ký thủ tục công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Đôn đốc các khu, điểm kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ, bảo đảm các điều kiện để được công nhận các khu, điểm du lịch theo quy định. Cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, truyền thông xúc tiến quảng bá du lịch và nâng cao chất lượng nguồn lực du lịch.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 1: Biến đồi hoang thành điểm đến Net Zero

    (Xây dựng) - Với sự nỗ lực bền bỉ của những người yêu thiên nhiên, từ chỗ đồi hoang, Suối Rao Ecolodge đã ghi danh mình lên bản đồ là một trong những điểm đến du lịch Net Zero đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    (Xây dựng) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội. Tỉnh đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách và đặt mục tiêu đến năm 2025, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình

    (Xây Dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024. Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về miền đất, thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu; những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách, nhà đầu tư.

  • Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024

    (Xây dựng) - Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức tạo điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 – 19/9 với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương.

  • 8WONDER Moon Festival ủng hộ toàn bộ doanh thu bán vé khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

    (Xây dưng) - Siêu bão số 3 – Yagi vừa đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước hướng về những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, siêu nhạc hội 8WONDER Moon Festival quyết định dùng 100% doanh thu từ bán vé để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

  • Công trình Huyền thoại tre tại Phú Quốc United Center chiến thắng giải thưởng kiến trúc uy tín nhất thế giới

    (Xây dựng) - Công trình Huyền thoại tre Bamboo Legend thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center vừa giành chiến thắng tại hạng mục Khách sạn của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2024 IAA - giải thưởng về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất thế giới. Bamboo Legend cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục này.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load