Thứ năm 08/08/2024 21:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Công bố Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035

12:38 | 07/08/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, tại huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đã diễn ra Hội nghị công bố Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035. Theo quy hoạch, sau năm 2030, Vĩnh Thạnh sẽ có 02 đô thị cấp V.

Bình Định: Công bố Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035
Lãnh đạo tỉnh trao quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035.

Vĩnh Thạnh là huyện miền núi với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển; có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa lâu đời; nơi hội tụ những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, hòa đồng, với nhiều điểm đến hấp dẫn.

Việc phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035 nhằm cụ thể hóa định hướng quy hoạch tỉnh Bình Định, chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh; các chủ trương, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của 3 huyện về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu gắn với quá trình đô thị hóa.

Xác định cụ thể các vùng động lực phát triển, mô hình phát triển không gian vùng; định hướng tổ chức không gian hệ thống đô thị, phát triển dân cư, phân loại, phân cấp đô thị và xác định tính chất của từng đô thị; đảm bảo phát triển toàn diện, bền vững các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đô thị và nông thôn mới trên cơ sở khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của địa phương.

Đồng thời làm cơ sở để quản lý quy hoạch, triển khai lập các chương trình phát triển đô thị; quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và các dự án có liên quan.

Thông tin tại buổi lễ công bố, ông Tô Hiếu Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cho biết: Trong những năm qua, kinh tế của huyện Vĩnh Thạnh được Trung ương, tỉnh quan tâm, đầu tư nguồn lực nên đã có những bước phát triển khởi sắc. Năm 2023, tốc độ tăng tổng giá trị sản phẩm năm 2023 đạt 5,27%, thu nhập bình quân đầu người đạt 39,444 triệu đồng, thu ngân sách trên địa bàn đạt 131,9% kế hoạch, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 99%; có 01 xã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; trên địa bàn có 01 cụm công nghiệp, thu hút 16 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh; có 12 sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; tỷ lệ nghèo giảm còn 20,95%/23%; giải quyết tốt việc làm cho người lao động; thu nhập và chất lượng đời sống của nhân dân ngày càng nâng cao…

Bình Định: Công bố Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035
Ông Tô Hiếu Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh phát biểu tại Lễ công bố.

“Xác định quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035 là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong nhiệm kỳ này, Vĩnh Thạnh có định hướng, sắp xếp không gian phát triển, đảm bảo tính kết nối đồng bộ, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện, khắc phục các hạn chế, khơi thông nguồn lực phát triển hài hòa, hiệu quả và bền vững, tạo cơ sở, tiền đề để huyện Vĩnh Thạnh tăng tốc và phát triển trong tương lai”, ông Tô Hiếu Trung cho hay.

Việc quyết định đầu tư các dự án có quy mô lớn, vốn đầu tư lớn sắp tới sẽ góp phần thúc đẩy huyện Vĩnh Thạnh phát triển đúng định hướng quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, tập trung đầu tư vào các lĩnh vực như: Tập trung phát triển hạ tầng Cụm công nghiệp Tà Súc để đẩy nhanh thu hút các dự án công nghiệp sản xuất, chế tạo, chế biến, công nghiệp nhiên liệu; Thu hút đầu tư lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao; Phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hệ thống dịch vụ, thương mại kết hợp khu dân cư có chất lượng,…

Để đạt các mục tiêu đồ án quy hoạch, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh Tô Hiếu Trung cam kết sẽ nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành; xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch, công khai để doanh nghiệp, nhà đầu tư đóng góp các ý tưởng, triển khai các dự án đầu tư phù hợp với các mục tiêu đã xây dựng.

Bình Định: Công bố Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035
Lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Theo quyết định quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 716,907km2, quy mô dân số dự báo đến năm 2035 đạt khoảng 39.350 người (hiện trạng khoảng 30.921 người). Định hướng sau năm 2030, huyện Vĩnh Thạnh phấn đấu có 02 đô thị loại V gồm thị trấn Vĩnh Thạnh và 01 đô thị hình thành mới là đô thị Vĩnh Quang. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục phát triển các loại hình du lịch gắn với các giá trị tự nhiên, văn hóa truyền thống của địa phương.

Kết nối du lịch huyện Vĩnh Thạnh với cụm du lịch Hoài Nhơn và các vùng lân cận, huyện An Lão, huyện Hoài Ân thông qua các tuyến đường giao thông hiện có, định hướng nâng cấp mở rộng và đầu tư xây dựng mới. Phát triển các loại hình du lịch như du lịch tham quan di tích danh thắng; du lịch sinh thái, trải nghiệm thiên nhiên; du lịch văn hóa cộng đồng; du lịch sinh thái nông nghiệp...

Tại Lễ công bố, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035 cho lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh. Dịp này, huyện Vĩnh Thạnh cũng tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh với mong muốn mời gọi các nhà đầu tư phát triển tại huyện nhà, nhằm hiện thực hóa quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2035.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hậu Giang: Lựa chọn nhà thầu lập Đồ án Quy hoạch chung đô thị Vĩnh Viễn

    (Xây dựng) – Ngày 7/8, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Quyết định số 1164/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập “Đồ án Quy hoạch chung đô thị Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đến năm 2040”. Theo Quyết định này, có 9 gói thầu với tổng giá 3.212.384.000 đồng.

  • Kết quả thi tuyển hạn chế phương án thiết kế kiến trúc công trình “Dự án VCJ”

    (Xây dựng) – Công ty TNHH VCJ Development vừa công bố kết quả thi tuyển hạn chế phương án thiết kế kiến trúc công trình “Dự án VCJ” tại lô đất ký hiệu B2CC2 thuộc khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội). Theo đó, phương án đạt giải Nhất của Công ty TNHH Junglim Architecture được lựa chọn để triển khai thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

  • Sóc Trăng: Quy hoạch Khu công nghiệp Đại Ngãi là khu công nghiệp đa ngành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Quyết định số 1680/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, tỷ lệ 1/2.000. Theo đó, Khu công nghiệp Đại Ngãi có diện tích 196ha, là khu công nghiệp đa ngành, ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp dệt may, da giày, chế tạo máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp, các ngành cơ khí…

  • Dầu Tiếng (Bình Dương): Đến năm 2025, xã Long Hòa trở thành đô thị loại V

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 2294/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị mới Long Hòa, huyện Dầu Tiếng đến năm 2040. Trong đó xác định, đến năm 2025, hoàn thiện các tiêu chí để công nhận đô thị Long Hòa đạt đô thị loại V.

  • Bàu Bàng (Bình Dương): Đến năm 2040, phấn đấu trở thành đô thị loại III

    (Xây dựng) – Một trong những mục tiêu quan trọng của Quy hoạch xây dựng vùng huyện Bàu Bàng đến năm 2040 là định hướng hoàn thành tiêu chí huyện nông thôn mới làm tiền đề phấn đấu các giai đoạn tiếp theo đạt các chỉ tiêu đô thị loại III, trở thành thị xã thuộc tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load