Thứ ba 30/04/2024 13:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Chuẩn bị đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.638

11:58 | 17/04/2024

(Xây dựng) – Tỉnh Bình Định dự kiến sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô nền đường 22 mét với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng.

Bình Định: Chuẩn bị đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.638
Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đầu tư dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng.

Ngày 16/4, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng dẫn đầu Đoàn công tác đã đi khảo sát Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT 638).

Đường ĐT.638 có tổng chiều dài 121km là tuyến huyết mạch kinh tế nối liền thị xã An Nhơn, các huyện Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn và thị xã Hoài Nhơn. Đây là một trong các tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa. Cùng với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 19, Quốc lộ 19B là một mắt xích quan trọng tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh và giảm bớt áp lực cho Quốc lộ 1A.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng: “Khó khăn lớn nhất là con đường phía Tây của tỉnh. Đường phía Tây của tỉnh được đầu tư vào những năm 2010 – 2012, lúc đó còn khó khăn nên bám theo trục đường cũ, hiện trạng 3,5m và đã được nâng lên 5,5m nhưng vẫn đi lại không thuận lợi. Để khai thác tiềm năng phía Tây của tỉnh, tỉnh quyết định mở con đường phía Tây mới”.

Bình Định: Chuẩn bị đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.638
Đoạn kết nối ĐT.638 - ĐT.639 trên địa bàn huyện Phù Mỹ.

Tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) dự kiến được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với quy mô mặt cắt ngang bề rộng nền đường 22m, chiều dài tuyến khoảng gần 121km; trong đó chiều dài tuyến tận dụng đường hiện có khoảng hơn 57km, tuyến xây dựng mới khoảng 64km. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng. Dự án dự kiến sẽ thực hiện trong giai đoạn 2025 -2030.

Qua kiểm tra, khảo sát thực tế và nghe báo cáo phương án thiết kế, Đoàn công tác thống nhất cao với phương án ưu tiên là tổ chức giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích bề rộng mặt đường 22m, đầu tư xây dựng 2 làn đường, mỗi bên rộng 6m, chính giữa là dải đất dự phòng để tiếp tục đầu tư mở rộng trong tương lai khi đảm bảo các điều kiện. Đồng thời, thống nhất trong quá trình thi công sẽ thực hiện “cuốn chiếu”, thi công đến đâu, hoàn thành đến đó, không dàn trải.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load