Thứ sáu 03/05/2024 13:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định bùng nổ “làn sóng” du khách quốc tế vào năm 2024

19:14 | 14/12/2023

(Xây dựng) – Ngành Du lịch Bình Định lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn cùng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đem lại, kỳ vọng sang năm 2024, Bình Định sẽ bùng bổ đón một “làn sóng” du khách quốc tế.

Bình Định bùng nổ “làn sóng” du khách quốc tế vào năm 2024
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết ngành Du lịch năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 vào sáng ngày 14/12/2023.

Đón hơn 5 triệu lượt khách

Năm 2023, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng hoạt động du lịch của tỉnh Bình Định tăng trưởng và phát triển mạnh với hơn 5 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch ước đạt 16.400 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Để có được kết quả này, tỉnh Bình Định tổ chức nhiều chương trình, lễ hội quảng bá hình ảnh du lịch, quê hương, con người Bình Định đến với du khách, cộng đồng trong nước và quốc tế. Các khu điểm du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc mang lại các trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ, góp phần nâng cao hiệu quả thu hút khách.

Ông Trần Văn Thanh chia sẻ: Trong năm 2023, Bình Định là điểm lựa chọn của các Bộ, ngành, các địa phương để tổ chức hội nghị, hội thảo, cụ thể: có 194 hội nghị, hội thảo thu hút gần 40.600 lượt khách đến Bình Định. Ngành Du lịch tỉnh Bình Định đẩy mạnh triển khai các chính sách, biện pháp kích cầu du lịch, công tác hoạt động xúc tiến du lịch, nhất là ưu tiên thị trường khách du lịch nội địa. Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực du lịch, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếp tục được tăng cường. Tuy nhiên, phải nhìn nhận khách quan, du lịch Bình Định có bước phát triển mạnh trong những năm gần đây, nhưng tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều người chưa biết Bình Định ở vị trí nào và ở Bình Định có gì?

Bình Định bùng nổ “làn sóng” du khách quốc tế vào năm 2024
Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Tổng kết ngành Du lịch năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 14/12/2023.

Đón đầu “làn sóng”du khách quốc tế

Với những kết quả ấn tượng trong năm 2023, hướng đến mục tiêu năm 2024, tỉnh Bình Định đặt chỉ tiêu ước đón 6 triệu lượt khách, trong đó có 150 - 200 nghìn khách quốc tế. Bởi, năm 2024, tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức các giải thể thao mang tầm quốc tế: Giải đua Thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024; Giải Teqball.

Các sự kiện này được dự báo là thu hút hàng chục ngàn lượt khách quốc tế đến tham dự. Đây là cơ hội quý để Bình Định quảng bá, xúc tiến du lịch trực tiếp cho du khách ngay tại tỉnh. Đặc biệt, được kỳ vọng là dịp để Bình Định ký kết các thoả thuận hợp tác đầu tư với các đối tác lớn của quốc tế, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Một sự kiện đáng mừng trong năm 2024, Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea thống nhất tổ chức đưa 17 đoàn khách du lịch Hàn Quốc từ chuyến bay thẳng Incheon - Quy Nhơn, Bình Định (hiện đã có hợp đồng lưu trú với Công ty CP FLC Quy Nhơn Golf & Resort cho khách du lịch Hàn Quốc đến Bình Định bằng các chuyến bay thẳng Incheon - Quy Nhơn, Bình Định).

Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Để thực hiện được mục tiêu “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, bên cạnh việc tận dụng ngoại lực là tiếp tục tìm kiếm, ký kết các thoả thuận hợp tác mới và tiếp tục triển khai các thoả thuận, chương trình hợp tác đã được ký kết thì chúng ta phải phát huy nội lực thông qua việc liên kết địa phương, liên kết doanh nghiệp, liên kết cộng đồng trong tỉnh để cùng nhau làm du lịch theo nguyên tắc “lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ”. Cần chú trọng việc xây dựng các tour, tuyến du lịch mới, các tour tuyến du lịch gắn việc phát triển du lịch với bảo tồn văn hóa, nâng cao ý thức tự giác bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Định bùng nổ “làn sóng” du khách quốc tế vào năm 2024
Quang cảnh Hội nghị Tổng kết ngành Du lịch năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 vào sáng ngày 14/12/2023.

Để du lịch Bình Định phát triển vượt bậc trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần vào sự phát triển du lịch của nước ta, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng: Bình Định cần định hướng phát triển xuyên suốt của du lịch Việt Nam được xác định trong Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 là “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết thêm: Thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương và các Hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của tỉnh Bình Định cần nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 82 của Chính phủ với phương châm “liên kết chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hợp tác toàn diện”. Bình Định tiếp tục xây dựng các mô hình, sản phẩm du lịch mới, độc đáo trên cơ sở tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh. Trong đó, đẩy mạnh phát triển và khai thác phân khúc khách theo các sản phẩm chuyên đề mà tỉnh Bình Định có thế mạnh.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load