Thứ ba 23/04/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí quyết trong việc chọn mua rèm cửa đẹp cho ngôi nhà của bạn

08:23 | 10/01/2021

(Xây dựng) - Việc lựa chọn rèm cửa giúp thể hiện được phong cách kiến trúc nội thất của bạn cũng như tạo được những điếm nhấn về kết cấu và màu sắc cho căn phòng. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc lựa chọn rèm cửa sẽ khiến cho căn phòng trở nên xấu xí cũng như là làm cho bố cục căn phòng trở nên rối mắt hơn. Để có thể lựa chọn được những mẫu rèm cửa đẹp hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo bài viết dưới đây.

bi quyet trong viec chon mua rem cua dep cho ngoi nha cua ban

Ngoài tác dụng chống nắng, chống bụi, trang trí cho ngôi nhà, màn cửa còn là một trong những vật dụng ảnh hưởng đến vận mệnh phong thủy của căn phòng và gia chủ. Màn cửa hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc và hoa văn, vì thế chọn màn cửa như thế nào phù hợp với căn phòng về cả phong thủy và kiến trúc? Màu sắc của tầm màn ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc chung của không gian tổng thể căn phòng, đặc biệt là phong thủy. Ảnh hưởng đến vận mệnh, tình duyên, tiền tài cho gia chủ.

Mỗi gia chủ có một mệnh khác nhau, mỗi mệnh lại phù hợp với một màu nhất định như mệnh kim thích hợp màu trắng, mệnh mộc có màu xanh, mệnh hỏa có màu tím, thổ thì chọn màu vàng và thủy nên chọn xanh lam.

Theo quan niệm, căn phòng không nên chọn các màn cửa có màu đỏ, đen hay hồng. Với hai màu đỏ đen, ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh. Màn cửa có màu hồng được lắp đặt trong phòng ngủ dễ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Khi chọn màn cửa cũng nên chú ý đến màu sắc của trần nhà và màu sắc của sàn nhà, của thảm trang trí, đèn trang trí. Màu của rèm và tường nên sẫm hơn màu trần và nhạt hơn màu sàn bởi theo quan niệm, sàn nhà là đất, trần nhà là trời, tường và màn cửa là người. Cần đạt được sự trung hòa giữa đất, trời và con người.

Việc chọn hoa văn cho màn cửa cũng nên chú ý, bởi những ẩn ý bên trong không phù hợp và mang điều không may mắn. Xét về kích thước, bên cạnh việc chọn màn cửa cho phù hợp với khung cửa, cũng nên chú ý đến kích thước chung của căn phòng. Nếu căn phòng quá nhỏ, nên chọn màn cửa đơn giản không quá câu kỳ những vấn đảm bảo làm nổi bật căn phòng, với những căn phòng kích thước lớn, nên chọn những tấm màn cửa lớn, hoa văn cầu kỳ để có thể bù lại với khoảng không gian rộng lớn của căn phòng. Sự kết hợp độc đáo giữa màn cửa, thảm trang trí, đèn trang trí, cung các vật dụng nội thất khác cũng sẽ tạo nên được không gian kiến trúc độc đáo cho căn phòng.

bi quyet trong viec chon mua rem cua dep cho ngoi nha cua ban

Chọn màu rèm cân bằng với màu chủ đạo trong căn phòng

Màu sắc chủ đạo trong phòng thường là màu sơn tường, màu bộ bàn nghế, màu các cánh cửa và màu vài đồ nội thất nổi bật như ga trải giường, tủ quần áo, tủ chè… Rèm cửa phải chọn màu làm sao để cân bằng với màu chủ đạo, tôn lên toàn bộ đồ nội thất, hài hòa giữa không gian bên ngoài và bên trong. Các nhà kiến trúc đã tổng kết những cặp màu cân bằng, bổ sung, tôn lên cho nhau như sau: màu trắng – màu kem, màu đỏ - màu xanh lá cây, màu xanh lục – màu da cam, màu vàng – màu tím, màu nâu – màu ghi. Chỉ cần chọn màu rèm tương ứng giữa các cặp, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

bi quyet trong viec chon mua rem cua dep cho ngoi nha cua ban

Chọn màu sắc rèm cửa theo phong thủy

Như đã nói ở trên, khách hàng nên có cách chọn màu rèm cửa phòng khách theo đúng phong thủy, vận mệnh của gia chủ. Màu sắc đại diện cho bản mệnh của các thành viên trong gia đình, mang tới vượng khí cũng như nhiều vấn đề khác về tài lộc. Theo đó: Mệnh Kim nên chọn rèm cửa có màu tươi sáng, màu trắng hoặc những gam màu ánh kim; Mệnh Mộc bạn nên chọn màu xanh kết hợp đen hoặc xanh biển sẫm.

Mệnh Hỏa bạn nên chọn những gam màu cơ bản cho rèm cửa như đỏ, hồng, tím kết hợp thêm màu xanh khi chọn rèm cửa trang trí; Mệnh Thủy bạn nên chọn những gam màu xanh, màu đen hoặc màu xanh lá kết hợp với màu ánh kim hoặc màu trắng cho rèm cửa; Mệnh Thổ việc lựa chọn rèm cửa màu hồng, đỏ hoặc tím rất cần thiết.

Đoan Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load