Thứ năm 28/03/2024 22:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí quyết trang trí và vệ sinh phòng tắm

17:24 | 08/12/2019

(Xây dựng) - Ngày nay, khi đời sống ngày càng cao, người ta càng coi trọng việc xây dựng công trình phụ sao cho đảm bảo sự tiện lợi và tính thẩm mỹ trong tổng thể kiến trúc của căn nhà. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn mắc sai lầm trong việc thiết kế phòng tắm, làm cho căn phòng trông vừa tẻ nhạt lại ẩm ướt. Để giữ cho nhà tắm luôn sạch đẹp, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những bí quyết sau đây.

bi quyet trang tri va ve sinh phong tam

Phân vùng rõ ràng trong khu vực phòng tắm

Nếu bạn muốn bố trí bồn tắm, hãy bố trí thật hợp lý để hạn chế khả năng tràn nước ra khỏi phân vùng của bồn tắm. Bạn cần chú ý trong việc ngăn chặn nước bắn ra bên ngoài. Hình ảnh bên trên là một phương án tốt để khoanh vùng vòi hoa sen. Đối với các phòng tắm có kích thước nhỏ, bạn có thể sử dụng vật liệu thủy tinh trong suốt nhưng không nên dày quá để phân vùng và giúp hạn chế cảm giác ngột ngạt.

Hoà hợp với thiên nhiên

bi quyet trang tri va ve sinh phong tam

Đây là chi tiết đầu tiên không nên bỏ qua khi thiết kế phòng tắm. Yếu tố thiên nhiên ở đây bao gồm cây cối và ánh sáng. Phòng tắm cũng được ưu tiên thiết kế có nhiều ánh sáng. Ánh sáng trong phòng tắm cần lựa chọn màu sáng vàng ấm áp của nắng, ánh nến hay ánh đèn vàng để tạo sự yên bình.

Cùng với đó, trang trí phòng tắm bằng một số chậu cây xanh. Các yếu tố này sẽ giúp người sử dụng có cảm giác mình đang thả hồn nghỉ ngơi trong không gian yên bình.

Không nên đặt chung bồn cầu với bồn tắm

bi quyet trang tri va ve sinh phong tam

Phần lớn nhà tắm được thiết kế vệ sinh chung và đặt bồn cầu cạnh nhà tắm để thuận tiện nhu cầu này. Bồn cầu là nơi xả các chất thải và vi khuẩn nên cần được tách biệt với bồn tắm - nơi con người sẽ ngâm mình trong đó để tắm rửa, vệ sinh cơ thể cũng như thư giãn. Vì vậy, bồn tắm nhất định phải được giữ sạch sẽ, không bị vấy bẩn. Vì lẽ đó, ngay cả trong các không gian phòng tắm nhỏ hẹp, vẫn phân tách bồn cầu với bồn tắm bằng cách sử dụng những tấm kính mỏng để đảm bảo vệ sinh.

Phối màu sắc hợp lý

bi quyet trang tri va ve sinh phong tam

Đây là một trong những cách nâng cấp cho căn phòng tắm tồi tàn lên một tầm cao mới. Để tạo thêm nét chấm phá, bạn có thể sử dụng các loại gạch sàn và ốp đặc biệt và trang trí theo phong cách hoa văn màu sắc mang lại cảm giác khô ráo và gợi cảm.

Giảm bớt đồ trang trí

bi quyet trang tri va ve sinh phong tam

Những chi tiết như đèn trần nhà tắm cầu kỳ, tranh trang trí hay đèn hắt ánh sáng... bạn nên hạn chế, nhất là trong các phòng tắm có diện tích nhỏ và vừa để tránh làm không gian mang lại cảm giác bí bách, tù túng. Thay vào đó, sẽ tạo điểm nhấn cho nhà tắm bằng chính các thiết bị vệ sinh như bồn cầu.

Màu trắng luôn là màu sắc được các gia đình ưa chuộng nhất khi lựa chọn bồn cầu. Những chiếc bồn cầu trắng sạch, sáng bóng như mới không chỉ đem lại cảm giác sạch sẽ, vệ sinh, phản ánh rõ ràng nhất sự chăm chỉ, cẩn thận của gia chủ mà còn là điểm nhấn làm sáng phòng tắm.

Hoặc dùng rèm hay thảm trải sàn cũng là một sự lựa chọn nếu bạn muốn áp dụng cách phân vùng cho nhà vệ sinh. Với tác dụng của thảm trải, bạn sẽ cảm thấy căn phòng có một điểm nhấn riêng biệt cũng như sự ấm áp hơn. Đặc biệt, thảm trải thấm nước sẽ giúp cho sàn nhà của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ, giúp bạn vơi đi cảm giác lạnh giá khi phải đặt chân lên nền nhà lạnh sau khi tắm xong. Ngoài ra, việc sử dụng tấm màn vừa tiện lợi trong việc lắp đặt lại đa dạng khi cung cấp nhiều sự lựa chọn về màu sắc và kiểu dáng.

Bảo quản cửa kính và vệ sinh nhà tắm

Khi đóng mở cửa của phòng tắm kính bạn chỉ nên mở cánh cửa theo một hướng nhất định (vào trong hoặc ra ngoài). Nếu cửa bị mở theo hướng ngược lại sẽ dễ dẫn đến tình trạng hư hỏng bản lề, hoặc nổ tấm kính. Khi mở cửa phòng tắm chúng ta nên giữ cửa đến gần góc đóng cửa mới thả tay ra, không nên thả đột ngột, ảnh hưởng đến độ bền lâu dài.

Việc dùng chất tẩy rửa để lau chùi các thiết bị nhà tắm, chúng ta thường nghĩ đến những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng, tuy nhiên, những sản phẩm này thường có chất tẩy mạnh dễ làm mòn lớp mạ của sản phẩm, theo thời gian dẫn đến bị oxi hoá, lớp men bị ố vàng. Vì thế, với các thiết bị vòi, sứ lavabo, bồn tắm chỉ nên sử dụng nước rửa chén pha loãng để lau chùi.

Với sàn nhà tắm, ta có thể sử dụng nước lau sàn để lau rửa, bởi nước lau sàn có hàm lượng chất tẩy rửa vừa phải để làm sạch sàn mà không làm hại đến lớp men. Chất tẩy rửa mạnh chỉ nên được sử dụng cho vệ sinh lòng cầu cần đến chất tẩy mạnh để đảm bảo vệ sinh.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load