Thứ năm 28/03/2024 19:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Trung ương Huế khám chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người dân vùng lũ

09:31 | 08/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 7/11, Bệnh viện Trung ương Huế cùng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân 5 xã bị thiệt hại nặng do bão lụt của tỉnh.

benh vien trung uong hue kham chua benh cap thuoc va tang qua cho nguoi dan vung lu
Bệnh viện Trung ương Huế cùng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng lũ.

Bệnh viện Trung ương Huế đã điều động hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên chia thành 3 đoàn để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 2.500 người dân tại Trạm Y tế các xã Thủy Thanh (huyện Hương Thủy), xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), xã Phú Lương (huyện Phú Vang), xã Phong Bình (huyện Phong Điền), xã Quảng An (huyện Quảng Điền).

Mục đích nhằm chăm sóc sức khỏe cho người dân ở những vùng ngập lụt, khó khăn trong tiếp cận y tế sau lũ. Ngoài ra, Bệnh viện cũng kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm kịp thời chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Tổng kinh phí cho hoạt động này ước tính trên 500 triệu đồng.

Tiếp tục chương trình, dự kiến ngày 14/11 tới, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ triển khai đoàn khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân tại xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông).

Trước đó, ngày 26/10, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt. Số tiền được quyên góp từ tập thể cán bộ viên chức của Bệnh viện sẽ được chuyển đến các hộ dân, gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lụt vừa qua.

Hàng năm, Bệnh viện Trung ương Huế thường xuyên triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe để giúp đỡ cho người dân ở vùng sâu vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đồng thời, tư vấn, giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh được các bệnh thường gặp.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load