Thứ hai 06/05/2024 15:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản thị trường tỉnh: Pháp lý đầy đủ mới mong bán được hàng

21:58 | 13/12/2023

(Xây dựng) - Bảo chứng về pháp lý – Sổ đỏ trao tay luôn là cách tốt nhất để chiếm trọn lòng tin của nhà đầu tư và khách hàng tại thị trường tỉnh, đặc biệt là những tỉnh mà mô hình nhà ở chung cư chưa phổ biến.

Bất động sản thị trường tỉnh: Pháp lý đầy đủ mới mong bán được hàng
Dự án Phoenix Phố Thầu, trung tâm thành phố Cao Bằng.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nhiều năm qua, thực trạng người mua nhà căng băng rôn khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư trả sổ đỏ (sổ hồng) chứng nhận quyền sở hữu tài sản không hề hiếm gặp. Có những dự án chủ đầu tư chậm trễ lên tới hàng chục năm trời khiến người mua nhà lâm vào tình cảnh “đi không được, ở không xong” vì không thế giao dịch chuyển nhượng và luôn phải sống trong tâm lý bất an.

Việc chậm trễ bàn giao sổ đỏ đến từ rất nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là do chủ đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về đầu tư, tự ý chuyển nhượng dự án cho nhà đầu tư thứ cấp khi chưa được phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền hoặc xây dựng không đúng với giấy phép quy hoạch, thiết kế. Thậm chí một số chủ đầu tư vừa thế chấp tài sản tại ngân hàng vừa bán lại cho cho người dân trong khi dự án chưa được nghiệm thu các yêu cầu cần thiết như phòng chống cháy nổ…

Thực trạng này khiến không ít nhà đầu tư và người mua nhà phải dè chừng, vô hình chung tạo thành tâm lý e ngại trước khi quyết định xuống tiền. Trong khi đó, tại các thị trường tỉnh, tâm lý của nhà đầu tư chắc chắn hơn rất nhiều. Hầu hết người mua nhà tại những thị trường này đều tìm hiểu kỹ lưỡng về uy tín chủ đầu tư và phải đáp ứng tiêu chí đầu tiên về pháp lý đầy đủ, bàn giao sổ đỏ đúng quy định mới thuyết phục được khách hàng đi đến giao dịch cuối cùng.

“Riêng với bất động sản thị trường tỉnh, pháp lý phải cực đầy đủ mới mong bán được hàng. Đặc thù ở những thị trường này, tâm lý nhà đầu tư địa phương thường không vội vàng bởi họ đã sở hữu ít nhất một tài sản nhà đất. Việc đầu tư thêm nhằm gia tăng tài sản, mục đích đầu tư dài hạn hoặc có nhu cầu ở thực chứ không có tâm lý “lướt sóng” như tại các thành phố lớn”, ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ.

Cũng theo ông Đính, trong 10 năm trở lại đây kể từ sau giai đoạn khủng hoảng, thị trường đã có sự tăng trưởng rất nóng. Cho tới thời điểm hiện tại, thị trường đã bắt đầu bộc lộ những khiếm khuyết, tuy chưa tới mức khủng hoảng như giai đoạn 10 năm trước, nhưng những nút thắt từ pháp lý tới dòng vốn đang khiến thị trường tắc nghẽn. Tuy nhiên với những dự án đảm bảo pháp lý đầy đủ và đáp ứng nhu cầu thực của nhà đầu tư vẫn sẽ thanh khoản tốt.

Trong bổi cảnh toàn thị trường khan hiếm nguồn cung, nhiều vụ lùm xùm về pháp lý, dự án ma và hàng loạt “ông lớn” bất động sản vướng vào lao lý, thị trường vẫn có những điểm sáng đáng ghi nhận. Cuối tháng 12 này, dự án Phoenix Phố Thầu – dự án chung cư cao cấp đầu tiên và duy nhất tại Cao Bằng sẽ chính thức bàn giao nhà và sổ đỏ. Việc bàn giao sổ đỏ ngay khi nhận nhà chưa từng có tiền lệ ở bất cứ dự án nào từ trước đến nay. Đó cũng là minh chứng cho thấy chủ đầu tư dự án đã tuân thủ đầy đủ các quy định về xây dựng, các biện pháp phòng cháy chữa cháy cũng như các vấn đề pháp lý với sản phẩm bất động sản.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Quang Huy – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BIC Việt Nam – Chủ đầu tư dự án Phoenix Phố Thầu cho biết: “Đây là sản phẩm chung cư đầu tiên tại thành Phố Cao Bằng. Chính vì vậy, chúng tôi muốn tạo dựng niềm tin cho khách hàng về một sản phẩm nhà ở là xu hướng tại các thành phố phát triển, có chất lượng cao, đầy đủ pháp lý, và tiềm năng giá tăng giá trị trong tương lai. Phoenix Phố Thầu sẽ bàn giao ngay sổ đỏ cho khách hàng trong những ngày khách hàng đến nhận nhà”.

Bất động sản thị trường tỉnh: Pháp lý đầy đủ mới mong bán được hàng

Sổ đỏ của dự án bất động sản vốn là giấy tờ pháp lý cao nhất, xác thực quyền lợi sở hữu hợp pháp cho khách hàng. Người đứng tên trên sổ đỏ có toàn quyền mua bán, chuyển nhượng, cho tặng người khác. Sổ đỏ còn đặc biệt quan trọng trong các giao dịch liên quan đến tài chính, ngân hàng, chuyển nhượng… Sự kiện bàn giao nhà cùng với sổ đỏ còn là bảo chứng gia tăng giá trị căn hộ bởi sự đảm bảo chắc chắn về yếu tố pháp lý, giúp chủ nhân dễ dàng sử dụng cho nhiều mục đích giao dịch.

Được biết, để có thể bàn giao song song cả nhà và sổ đỏ, chủ đầu tư dự án BIC Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn thiện pháp lý dự án, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Sự kiện cư dân Phoenix Phố Thầu nhận sổ đỏ ngay khi nhận nhà mới không chỉ khẳng định sự đặc biệt của dự án mà còn thể hiện uy tín và tâm huyết của chủ đầu tư.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load