Thứ năm 18/04/2024 16:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản công nghiệp tiếp tục có sức hút lớn với DN nước ngoài

20:19 | 16/04/2021

Bất động sản công nghiệp được dự báo tiếp tục là điểm sáng trong thời gian tới và có sức hút với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp.

bat dong san cong nghiep tiep tuc co suc hut lon voi dn nuoc ngoai
Ảnh minh họa

Theo TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, bất động sản công nghiệp là điểm sáng trong thời gian tới. Con số 326 khu công nghiệp, hàng nghìn ha đất công nghiệp của nước ta đã và đang có sức hút lớn với các doanh nghiệp nước ngoài.

“Trong thời gian tới, các nhà đầu tư bất động sản có thể quan tâm đến thị trường này”, ông Phan Hữu Thắng nhấn mạnh.

Diễn biến thực tế trên thị trường và khảo sát của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, hiện nay tỉ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp đạt bình quân trên 70%; giá thuê nhà xưởng bình quân trên cả nước khoảng từ 60.000-80.000 đồng/m2 và giá mua đất khu công nghiệp đã có hạ tầng dao động từ 3-5 triệu đồng/m2 và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trong quý I/2021, thị trường bất động sản công nghiệp rất sôi động tại một số địa phương có tiềm năng, thế mạnh về phát triển công nghiệp, có thể kể đến là Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Định, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang…

Cùng với đó, hầu hết những tỉnh, thành phố có khả năng phát triển công nghiệp đều rất quan tâm đề xuất đến việc phát triển thêm các khu công nghiệp mới, đồng thời có các cơ chế, chính sách cụ thể để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các khu công nghiệp này.

Trong bối cảnh Việt Nam ngăn chặn thành công dịch COVID-19 và những kết quả khả quan trong việc phát triển kinh tế, các chuyên gia trên lĩnh vực bất động sản dự báo trong năm 2021, sự dịch chuyển sản xuất và lắp đặt hàng hóa từ khu vực ngoài tiếp tục chuyển hướng vào Việt Nam sẽ là ‘cú hích’ làm tăng nhu cầu sử dụng bất động sản công nghiệp trong nước.

Theo đó, nhiều khu công nghiệp mới tiếp tục tham gia thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đồng thời sẽ có nhiều dự án mới phát triển hạ tầng khu công nghiệp được phê duyệt. Nhiều dự án logistics phục vụ khu công nghiệp cũng sẽ được đẩy mạnh phát triển.

Tuy nhiên, các chuyên gia lĩnh vực bất động sản cũng cảnh báo các địa phương cần cẩn trọng tính toán trong việc cấp mới dự án khu công nghiệp, tránh rơi vào nguy cơ khủng hoảng thừa như đã từng xảy ra đối với một số địa phương.

Theo Toàn Thắng/BaoChinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load