Thứ sáu 03/05/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng tham quan thực tế tại Nhà máy xi măng Hạ Long

16:25 | 22/10/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo Xây dựng tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Nhà máy xi măng Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và giao lưu, gặp mặt Ban lãnh đạo Công ty cùng các lao động nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Báo Xây dựng tham quan thực tế tại Nhà máy xi măng Hạ Long
Báo Xây dựng tham quan khu vực điều hành Nhà máy xi măng Hạ Long.

Theo đó, Đoàn công tác Báo Xây dựng đã tới tham quan khu vực điều hành, giám sát và sản xuất xi măng tại Nhà máy xi măng Hạ Long. Nhà máy xi măng Hạ Long là dự án thuộc Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Hạ Long, được đặt tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

Với hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ đồng bộ của Đan Mạch, Nhà máy xi măng Hạ Long hiện đã sử dụng công nghệ sản xuất xi măng tiên tiến; tiến tới sản xuất xanh và tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Toàn bộ dây chuyền sản xuất được tự động hóa, tất cả các công đoạn sản xuất được vận hành theo chu trình khép kín, từ khâu nguyên liệu đến xuất thành phẩm đều được kiểm soát chất lượng.

Báo Xây dựng tham quan thực tế tại Nhà máy xi măng Hạ Long
Lãnh đạo Báo Xây dựng và Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Hạ Long tặng hoa cho chị em, người lao động nữ nhân dịp 20/10.

Hệ thống băng tải được che chắn hoàn toàn cùng hệ thống lọc bụi để kiểm soát lượng bụi, đảm bảo các chỉ tiêu về bảo vệ môi trường. Nước thải, chất thải rắn cũng được xử lý theo chu trình khép kín và luôn được kiểm soát ở mức cho phép, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, góp phần tạo cho môi trường xung quanh nhà máy luôn trong lành, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình sản xuất, vận hành của Nhà máy đều được Ban lãnh đạo Công ty tiến hành giám sát và tổ chức điều hành chặt chẽ từ xa thông qua hệ thống máy móc hiện đại. Như vậy, hoạt động của Nhà máy luôn trong trạng thái ổn định, sản xuất kinh doanh được tăng cường triển khai; đem đến nhiều kết quả tích cực với các dòng sản phẩm xi măng đạt chuẩn về chất lượng…

Báo Xây dựng tham quan thực tế tại Nhà máy xi măng Hạ Long
Đoàn công tác của Báo Xây dựng và Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Hạ Long chụp ảnh lưu niệm.

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác của Báo đã giao lưu cùng Ban lãnh đạo và các cán bộ, người lao động nữ của Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Hạ Long. Lãnh đạo Báo Xây dựng và Công ty đã tặng những bó hoa tươi thắm và lời chúc mừng dành cho các chị em phụ nữ của hai đơn vị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời tôn vinh, tri ân sự cống hiến, những đóng góp to lớn của người lao động nữ trong suốt thời gian qua vào sự phát triển và thành tích chung của hai đơn vị.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hải Dương: Người dân huyện Nam Sách thiếu nước sinh hoạt do đâu?

    (Xây dựng) - Thời gian gần đây, người dân ở huyện Nam Sách đã đăng tải nội dung phản ánh lên mạng xã hội vì tình trạng áp lực nước yếu, không đẩy lên được tầng 2 và tầng 3, không những vậy họ còn đưa một số hình ảnh về chất lượng nước sạch đang dùng không được đảm bảo, khiến cuộc sống bị đảo lộn.

    12:40 | 03/05/2024
  • Bắc Ninh: Tăng cường, chấn chỉnh quản lý trật tự xây dựng, đô thị

    (Xây dựng) - Thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được triển khai tích cực, từng bước đi vào nền nếp; nhiều vụ việc vi phạm được tập trung xử lý. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn còn tồn tại vi phạm điển hình, gây nhiều dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh đô thị Bắc Ninh.

    12:37 | 03/05/2024
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

    16:16 | 02/05/2024
  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

    16:08 | 02/05/2024
  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

    16:04 | 02/05/2024
  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

    14:53 | 02/05/2024
  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

    12:45 | 02/05/2024
  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

    11:30 | 02/05/2024
  • Quảng Bình: Du khách đuối nước tử vong tại khu du lịch chui, trách nhiệm thuộc về ai?

    (Xây dựng) - Dù chưa được cơ quan có đủ thẩm quyền cấp phép nhưng một khu du lịch chui tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vẫn ngang nhiên tổ chức đón khách trong dịp lễ 30/4-1/5. Hoạt động du lịch trái phép chưa đảm bảm công tác cứu hộ đã khiến một du khách tử vong.

    10:53 | 02/05/2024
  • Kon Tum xảy ra trận động đất 4,1 độ Richter

    (Xây dựng) - Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu phát đi thông báo một trận động đất độ lớn 4,1 độ Richter vừa xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

    09:09 | 02/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load