Thứ sáu 29/03/2024 14:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng hợp tác truyền thông với Hiệp hội sáng kiến tài chính tư nhân Nhật Bản

16:22 | 10/02/2020

(Xây dựng) – Sáng 10/2, tại Hà Nội, diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về truyền thông giữa Báo Xây dựng và Hiệp hội sáng kiến tài chính tư nhân Nhật Bản (PFI) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng.

bao xay dung hop tac truyen thong voi hiep hoi sang kien tai chinh tu nhan nhat ban
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai bên có sự chứng kiến của lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng Biên tập Báo Xây dựng cho biết, hiện đang có không ít doanh nghiệp tư nhân Việt Nam mong muốn thông qua Báo Xây dựng tiếp cận với PFI, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: Xử lý chất thải rắn đô thị, sản xuất vật liệu xây dựng, đào tạo nhân lực cho ngành Xây dựng, sản xuất nước sạch phục vụ đô thị. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý của ngành Xây dựng cũng mong muốn học hỏi kinh nghiệm quản lý của Nhật Bản trong quản lý đô thị, xử lý các vấn đề về ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Anh Dũng hy vọng, việc ký kết hợp tác truyền thông giữa hai bên sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, người dân hai nước.

bao xay dung hop tac truyen thong voi hiep hoi sang kien tai chinh tu nhan nhat ban
Toàn cảnh Lễ ký kết.

Ông Kazuo Ueda – Chủ tịch Hiệp hội sáng kiến tài chính tư nhân Nhật Bản cảm ơn những quan tâm, chia sẻ tâm huyết của Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng và cho biết, PFI được thành lập từ năm 1999, đã có kinh nghiệm 20 năm hoạt động trong các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực xây dựng với vai trò hỗ trợ phát triển, áp dụng PFI, PPP giữa các doanh nghiệp với các Bộ, ngành.

PFI đang có 1.200 nhân sự, trong đó có 900 nhân sự đang hoạt động tại các địa phương, tạo thành một mạng lưới hoạt động hiệu quả, hỗ trợ triệt để cho các doanh nghiệp nhỏ ở nhiều địa phương, bảo đảm sự hợp tác hiệu quả giữa Chính phủ và các doanh nghiệp.

PFI mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm được tích lũy trong suốt 20 năm qua tại Nhật Bản đến các doanh nghiệp nhỏ và các cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam. Hiện có khoảng 300 doanh nghiệp Nhật Bản đang đồng hành PFI có nhiều kinh nghiệm và hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng hiện đại, tiên tiến.

Được biết, mục tiêu của PFI là tích cực đưa ra các chính sách và khuyến nghị thiết yếu cho chính phủ và các tổ chức liên quan; khai sáng các cơ quan của chính quyền địa phương, doanh nghiệp tư nhân và các nhà khai thác PFI/PPP về cách hiểu và áp dụng chính xác phương pháp, thực thi và thủ tục PFI/PPP. Hiệp hội đã được chứng nhận là một tổ chức phi lợi nhuận cụ thể của Chính phủ Nhật Bản về Ban Kế hoạch kinh tế (hiện là một phần của Nội các Thủ tướng Chính phủ) vào tháng 3/2000.

Còn Báo Xây dựng – cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng, được thành lập theo Quyết định số 901/BXD-TCLĐ ngày 11/12/1997 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; hoạt động theo quy định của Luật Báo chí; hiện báo có 2 ấn phẩm gồm báo in Xây dựng phát hành 2 số/tuần và Báo điện tử Xây dựng hoạt động trên mạng internet theo giấy phép của Bộ Thông tin và truyền thông. Tờ báo được đánh giá đã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng và là cầu nối thông tin chính sách của ngành Xây dựng giữa Chính phủ, Bộ Xây dựng với người dân.

Thanh Nga - ảnh Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load