Thứ sáu 19/04/2024 13:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn sau mùa dịch

15:46 | 18/05/2020

(Xây dựng) – Ngày 18/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mở cửa miễn phí cho khách tham quan nhân Ngày quốc tế bảo tàng. Đây được coi là hoạt động nhằm kích cầu, thu hút du khách đến với Bảo tàng sau thời kỳ cao điểm về dịch bệnh Covid-19.

bao tang dan toc hoc viet nam diem den hap dan sau mua dich
Khách tham quan tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Trong ngày mở cửa miễn phí, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước, từ học sinh, sinh viên đến các tầng lớp lao động trí thức.

Bà Janice Skeoch - Quốc tịch Thụy Sỹ, sống tại Hòa Mã, Hà Nội cho biết: “Tôi đã dành rất nhiều thời gian để tham quan trưng bày Đông Nam Á. Tôi đã xem những bộ trang phục được trang trí hoa văn tỉ mỉ, khéo léo thật là đẹp. Hiện vật tôi ấn tượng nhất là chiếc trống lễ dabu-dabu của người Philippines, đó thực sự là một hiện vật tuyệt vời.

Bảo tàng có một không gian đẹp và sạch sẽ, rất tốt cho các gia đình tới tham quan, khám phá và thư giãn. Tôi thấy rất an toàn khi tới tham quan Bảo tàng vì từ các gia đình tới các bạn trẻ đều đeo khẩu trang và có sẵn nước rửa tay ở bàn thông tin ngay tại cổng Bảo tàng. Tôi mong Bảo tàng có nhiều hoạt động đơn giản mà đem lại nhiều giá trị trải nghiệm cho du khách như thế này”.

bao tang dan toc hoc viet nam diem den hap dan sau mua dich
Các em nhỏ sát khuẩn tay trước khi vào tham quan Bảo tàng.

“Em cùng chị đến Bảo tàng vì thấy thông tin được miễn phí vé trên Facebook. Em thấy rất thích khi đến đây vì được tìm hiểu về văn hóa của Việt Nam và các nước châu Á. Bên ngoài trời, có nhiều ngôi nhà với kiến trúc đẹp và một số trò chơi cho khách tự trải nghiệm. Em thấy đây là điểm đến hấp dẫn sau mùa dịch”, Hà Anh - Lớp 7, trường THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh việc mở cửa miễn phí, Bảo tàng còn giới thiệu các hiện vật thông qua video trên mạng xã hội. Đây là một cách thức khá mới mẻ đối với các bảo tàng tại Việt Nam và rất phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Khách tham quan ngồi ở nhà vẫn có thể tìm hiểu được những thông tin thú vị của hiện vật. Bằng cách này, Bảo tàng có thể tiếp cận đông đảo công chúng nhất là giới trẻ vì đây là đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất.

bao tang dan toc hoc viet nam diem den hap dan sau mua dich
Cán bộ thuyết minh của Bảo tàng hướng dẫn cho khách tham quan.

Chị Nguyệt Hà - Giáo viên trường Tiểu học Cự Khối, Long Biên, Hà Nội cho biết: “Hôm nay, tôi đưa nhóm học sinh gần 20 em đến Bảo tàng tàng tham quan rất ý nghĩa và vui. Các em được khám phá không chỉ văn hóa 54 dân tộc ở Việt Nam mà cả các dân tộc trên thế giới.

Tôi hy vọng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tạo ra nhiều sân chơi với những trải nghiệm bổ ích cho các em nhỏ. Điều này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh chúng ta vừa trải qua đợt giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19”.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load